Skip to main content
sharethis

เกียรติศักดิ์ ส่องแสง อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ จ.ปทุมฯ พร้อมทีมงาน 80 ชีวิต เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

20 ก.ย.2564 สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) เกียรติศักดิ์ ส่องแสง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมทีมงานกว่า 80 คน เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยมี กิตติรัตน์ ณ ระนอง รองหัวหน้าพรรค ให้การต้อนรับ

รายงานข่าวยังระบุว่า การเดินทางมาสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยของ เกียรติศักดิ์ เป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี ในครั้งนี้ สอดคล้องกับกรณีมีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทย เตรียมจะขอมติพรรคในการขับ ส.ส.พรรค ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี รวมถึงการแก้รัฐธรรมนูญเป็นบัตรเลือกตั้งแบบ 2 ใบที่จะทำให้พรรคได้คะแนนเพิ่มขึ้นด้วย

สำหรับ เกียรติศักดิ์ นอกจากเป็นอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จ.ปทุมธานี แล้ว ยังเป็นอดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เคยลงสมัครรับเลือกตั้งในการเลือกตั้ง ส.ส.เป็นการทั่วไป ปี 54 จ.ปทุมธานี เขต 4 แต่แพ้ให้กับ สุเมธ ฤทธาคนี จากพรรคเพื่อไทย อย่างไรก็ตามต่อมาในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 ปทุมธานี ปี 55 แทน สุเมธ ที่ลาออกไปลงสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนั้น เกียรติศักดิ์ สามารถเอาชนะผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยได้ ขณะที่เลือกตั้งทั้วไปเมื่อปี 62 ก็ลงสมัครรับเลือกแต่ไม่ได้รับเลือกตั้งกลับมาเป็น ส.ส.

เรียบเรียงจาก มติชนออนไลน์ ข่าวสดออนไลน์และ the standard 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net