ทะลุแก๊สเปิดใจ เล็งย้ายสถานที่ชุมนุมแยกดินแดง ย้ำจุดยืนไล่ประยุทธ์

ตัวแทนกลุ่มทะลุแก๊สเปิดใจหน้าสื่อ ย้ำจุดยืนเรียกร้องนายกฯ ลาออกจากตำแหน่ง เล็งย้ายสถานที่ชุมนุมจากพื้นที่แยกดินแดง พร้อมขอโทษชาวย่านดินแดง และผู้ใช้รถใช้ถนน ที่สร้างความรำคาญ-เดือดร้อน ชี้หาก 'ประยุทธ์' ลาออก หรือตำรวจไม่ใช้ความรุนแรงก็ไม่วุ่นวาย

20 ก.ย.2564 ช่วงเย็นถึงค่ำ ที่แยกดินแดง ชุมนุมอิสระกลุ่ม "ทะลุแก๊ส" รวมตัวอีกครั้ง โดยมีเป้าหมายที่ต้องการไปประท้วงที่บ้านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ซึ่งอยู่ในค่ายทหาร กรมทหารราบที่ 1 หรือ ร.1รอ. เพื่อเรียกร้องหลักคือการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ออกจากตำแหน่งนายกฯ  นั้นยังคงต่อเนื่องตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ไทยรัฐออนไลน์ และไทยพีบีเอสรายงานด้วยว่า วันนี้ เวลา 19.00 น. ที่แยกดินแดง ตัวแทนกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ทะลุแก๊ส เปิดใจต่อสื่อมวลชน บอกว่าหลังจากที่ทะลุแก๊ส รวมตัวเมื่อวันที่ 13 ส.ค. 64 ซึ่งเป็นวันที่ ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ลูกนัท โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเข้าบริเวณดวงตา สร้างความเจ็บแค้นให้กลุ่มทะลุแก๊ส จึงนัดมาชุมนุมที่นี่ทุกวัน แม้ว่าระยะหลังผู้ที่มาปะทะที่แยกดินแดงเริ่มลดน้อยลง เพราะถูกจับดำเนินคดี หลายคนกลัวไม่กล้าเดินทางมาร่วมกิจกรรม แต่ตนเองในฐานะที่เป็นกลุ่มทะลุแก๊สจะมารวมที่แยกดินแดงทุกวัน จนกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และยอมรับว่า วัยรุ่นทะลุแก๊ส รวมตัวมาชุมนุมจนเป็นที่ติดตามของสื่อมวลชน ก็มีกลุ่มหลากหลายเข้ามาแฝงร่วมด้วย ทำให้เกิดความเข้าใจผิด จนบางครั้งเริ่มใช้คำสั่งควบคุม แต่คนที่เป็นทะลุแก๊สสามารถแยกออกว่า ใครเป็นใคร และจะส่งสัญญาณกันไม่ให้ไปเกี่ยวพันกับกลุ่มอื่น

"ส่วนทิศทางหรือยุทธศาสตร์ในอนาคตยังบอกไม่ได้ตอนนี้ เพราะจะต้องคุยกันกับสมาชิกก่อน พร้อมกล่าวขอโทษชาวบ้านย่านดินแดง และผู้ใช้รถใช้ถนน ที่การเรียกร้องของทะลุแก๊ส สร้างความรำคาญและความเดือดร้อน แต่อยากให้คิดและมองว่า หากพลเอกประยุทธ์ ลาออก หรือตำรวจไม่ใช้ความรุนแรงกับกลุ่มวัยรุ่น ก็จะไม่เกิดความเสียหาย และเปิดเผยว่า มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนจุดรวมตัวแยกดินแดงไปจุดอื่น โดยเฉพาะแยกนางเลิ้ง แต่ขอคุยกันในกลุ่มก่อน เพราะทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้" ตัวแทนกลุ่มทะลุแก๊ส กล่าว

ภาพบรรยากาศ : ภาพโดย แมวส้ม

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท