ตร.บุกค้นแคมป์ก่อสร้างดินแดงก่อน #ม็อบ24กันยา จับ 14 ราย เป็นเยาวชน 12 ราย เด็กสุด 12 ปี

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนเผย ตร.บุกค้นแคมป์ก่อสร้างดินแดงก่อน #ม็อบ24กันยา จับ 14 ราย เป็นเยาวชน 12 ราย เด็กสุด 12 ปี สุดท้ายดำเนินคดี 3 ราย ฐานมีระเบิด-วางเพลิงตู้ไฟจราจร

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่าเมื่อวันที่ 24 ก.ย. 2564 จากกรณีการชุมนุม #ม็อบทะลุแก๊ส ของมวลชนอิสระ บริเวณแยกดินแดงและถนนมิตรไมตรี เพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจออกจับกุมประชาชนที่แคมป์ที่พักคนงานก่อสร้าง บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ตั้งแต่เวลาประมาณ 15.30 น. ซึ่งการชุมนุมยังไม่ได้ก่อตัวขึ้นด้วยซ้ำไป โดยตำรวจคาดว่าแคมป์ที่พักดังกล่าวมีการกระทำผิดกฎหมาย และเกี่ยวโยงกับม็อบทะลุแก๊ส จึงได้ขอศาลออกหมายค้นและเข้าตรวจค้นในวันดังกล่าว

โดย เวลา 15.45 น. เพจเฟซบุ๊ก กะเทยแม่ลูกอ่อน ได้รายงานว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สน.ดินแดง บุกจับประชาชนจำนวน 14 ราย บริเวณด้านหน้าเกล้าสยามคอนโดและควบคุมตัวไปที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.)

ภายหลังศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนได้รับรายงานว่าในผู้ถูกจับกุมทั้งหมด 14 คน ที่ถูกนำตัวไปที่ บช.ปส.นั้น แบ่งเป็นเด็กและเยาวชน 12 คน เด็กสุด 12 ปี กับประชาชนทั่วไป 2 คน สุดท้ายดำเนินคดี 3 ราย ฐานมีระเบิด-วางเพลิงตู้ไฟจราจร

อ่านข่าวนี้ฉบับเต็มในเว็บไซต์ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท