Skip to main content
sharethis

แถลงการณ์ร่วมคณะกรรมการบริหารองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ 27 กก.นักศึกษา อ้างมาตรการสาธารณสุขยังไม่รัดกุม ขาดการอ้างอิงในส่วนของข้อกฎหมายที่แสดงถึงสิทธิ์ในการจัด และยังไม่ได้ข้อมูลจากทางมหาวิทยาลัย จึงไม่ร่วมกับ สภานักศึกษา มธ. เพื่อเรียกร้องให้มหาวิทยาลัยอนุญาตจัดกิจกรรมวันรำลึก 6 ตุลา

27 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (27 ก.ย.64) เมื่อเวลา 21.05 น. เพจ 'องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์' เผยแพร่ แถลงการณ์ร่วมคณะกรรมการบริหารองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และคณะกรรมการนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 27 คณะ/วิทยาลัย/สถาบัน/หลักสูตร เรื่อง กรณีการมีมติไม่เข้าร่วมแถลงการณ์ของสภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อแถลงการณ์ร่วมเรียกร้องให้มหาวิทยาลัยอนุญาตจัดกิจกรรมวันรำลึก 6 ตุลา ประจำปี 2564 โดยให้เหตุผล 3 ประการคือ 1. การวางแผนและมาตรการทางสาธารณสุขของการจัดกิจกรรมออนไซต์ภายในพื้นที่มหาวิทยาลัย ยังไม่รัดกุมและสอดคล้องรูปแบบการจัดกิจกรรมแบบออนไซต์มากพอ 2. การจัดกิจกรรมครั้งนี้ยังขาดการอ้างอิงในส่วนของข้อกฎหมายที่แสดงถึงสิทธิ์และความสามารถในการดำเนินการจัดกิจกรรม และ 3. การไม่อนุญาตให้จัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นการได้รับทราบข้อมูลจากทางสภานักศึกษาฯ แต่ยังไม่ได้ข้อมูลจากทางมหาวิทยาลัย

โดยมีรายละเอียดของแถลงการณ์ดังนี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net