ไล่แจ้งข้อหา พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ผู้ร่วมทะลุแก๊สแยกดินแดง 4 คดีรวด ระหว่างกลาง ส.ค.-ก.ย. 64

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนเผย ตร.ไล่แจ้งข้อหา พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ผู้ร่วมทะลุแก๊สแยกดินแดง 4 คดีรวด ระหว่างกลาง ส.ค.-ก.ย. 2564 - ศาลให้ฝากขัง ‘อานนท์’ ต่ออีก 7 วัน หลังอัยการอ้างต้องสอบสวนเพิ่มเติม ขณะศาลยังยืนยันไม่ให้ประกันตัว - จับกุม 2 ผู้ชุมนุมไล่ประยุทธ์ที่นนทบุรี ไม่ให้ทนายเข้าร่วมชั้นจับกุม ก่อนตร.ให้ประกันชั้นสอบสวน

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่าเมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2564 ที่สถานีตำรวจนครบาลดินแดง ประชานชนรวม 3 ราย ได้เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกจากการชุมนุมรวม 4 ครั้ง ในช่วงเดือนกลาง ส.ค. และ ก.ย. 2564 ที่ผ่านมา ได้แก่ ชุมนุม #ม็อบ19สิงหาไล่ล่าทรราช, #ม็อบ20สิงหา, #ม็อบ5กันยา และ #ม็อบ7กันยา โดยการชุมนุมทั้งหมดเกิดขึ้นที่บริเวณแยกดินแดง ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้งหมดถูกแจ้งข้อเดียวกันคือ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ โดยแยกกันไปในการชุมนุมแต่ละวัน

อ่านข่าวนี้ฉบับเต็มในเว็บไซต์ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน

ศาลให้ฝากขัง ‘อานนท์’ ต่ออีก 7 วัน หลังอัยการอ้างต้องสอบสวนเพิ่มเติม ขณะศาลยังยืนยันไม่ให้ประกันตัว

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่าเมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2564 ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีนัดไต่สวนคำร้องขอฝากขังครั้งที่ 7 ของอานนท์ นำภา ทนายความและนักกิจกรรม ในคดีมาตรา 112 จากกรณีปราศรัยในชุมนุมครบรอบ 1 ปี #ม็อบแฮร์รี่พอตเตอร์ เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2564 บริเวณ ลานหอศิลปวัฒนธรรม กรุงเทพฯ ต่อมาศาลได้อนุญาตให้ฝากขังอานนท์ต่อไปอีก 7 วัน 

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2564 อัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 4 ได้ยื่นคำร้องขอฝากขังอานนท์ในคดีนี้เป็นครั้งที่ 7 เป็นระยะเวลา 12 วัน ศาลจึงได้นัดไต่สวนคำร้องในวันที่ 1 ต.ค. 2564 โดยศาลให้ฝากขัง ‘อานนท์’ ต่ออีก 7 วัน หลังอัยการอ้างต้องสอบสวนเพิ่มเติม ขณะศาลยังยืนยันไม่ให้ประกันตัว

อ่านข่าวนี้ฉบับเต็มในเว็บไซต์ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน

จับกุม 2 ผู้ชุมนุมไล่ประยุทธ์ที่นนทบุรี ไม่ให้ทนายเข้าร่วมชั้นจับกุม ก่อน ตร.ให้ประกันชั้นสอบสวน

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่าจากกรณีเมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เดินทางลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี และได้มีกลุ่มมวลชนรวมตัวกันเพื่อขับไล่ในจุดต่างๆ ตามที่คณะนายกรัฐมนตรีมีกำหนดการจะเดินทางไป โดยเฉพาะที่บริเวณท่าน้ำปากเกร็ดและท่าน้ำนนทบุรี ต่อมามีรายงานการจับกุมผู้แสดงออกขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จำนวน 2 ราย ไปที่ สภ.ปากเกร็ด และ สภ.นนทบุรี ดำเนินคดีในข้อหาต่างๆ กัน ทั้งผู้ไปชูป้ายไล่ประยุทธ์ที่ท่าน้ำปากเกร็ด และไปร่วมชุมนุมที่ท่าน้ำนนทบุรี ก่อนได้รับการประกันตัวในชั้นสอบสวนทั้งสองราย

นอกจากนี้ยังมีกรณีของชินวัตร จันทร์กระจ่าง ที่ตำรวจเปรียบเทียบปรับแล้วปล่อยตัว

อ่านข่าวนี้ฉบับเต็มในเว็บไซต์ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท