อาสาพยาบาลแจง กลุ่มไม่เกี่ยวข้องกรณีซุกระเบิดในกระเป๋าปฐมพยาบาลในม็อบดินแดง

ผู้ควบคุมกลุ่มพยาบาลอาสาแจง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีตำรวจพบการซ่อนระเบิดในกระเป๋าปฐมพยาบาลแล้วเดินแจกจ่ายในที่ชุมนุมดินแดง ระบุ ทีมอาสาฯ มีตัวตนจริง มีวุฒิบัตรยืนยัน และปฏิบัติหน้าที่ปฐมพยาบาลในพื้นที่จริง

8 ต.ค. 2564 สืบเนื่องจากการแถลงข่าวของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเมื่อวันที่ 7 ต.ค. ว่ามีผู้ชุมนุมทำตัวเหมือนบุรุษพยาบาล ซ่อนระเบิดไว้ในกระเป๋าปฐมพยาบาล แล้วเดินแจกจ่ายระเบิดนั้น

ชาญชัย ปุสรังษี ผู้ควบคุมกลุ่มอาสาพยาบาลกลุ่ม People for People และ First Aid in Protest ภายใต้สังกัดกลุ่มอาสาพยาบาล FAV 53 ที่ปฏิบัติหน้าที่อาสาสมัครพยาบาลในพื้นที่การชุมนุมที่ดินแดงตั้งแต่ช่วงที่การชุมนุมทะลุแก๊สก่อตัว ระบุว่า ในฐานะที่เป็นกลุ่มอาสาสมัครพยาบาลเดียวในพื้นที่ หลังจากมีการแถลงของตำรวจ ก็มีกระแสสังคมโจมตี จึงอยากชี้แจงว่าทางกลุ่มอาสาฯ ไม่มีความเชื่อมโยงกับกรณีข้างต้น 

ชาญชัยกล่าวว่า กลุ่มคนดังกล่าวคงอยากจะหลบหลีกสายตาเจ้าหน้าที่ให้ได้มากที่สุด จึงแต่งตัวเป็นพยาบาล ก็คงไปห้ามไม่ได้ว่าใครถือกระเป๋ายา แต่ขอชี้แจงว่าไม่ใช่กลุ่มของตนที่เป็นอาสาพยาบาลที่มีตัวตนจริง ยืนยันได้ และมีวุฒิบัตรรับรอง

"เราก็อยากจะสื่อออกไปว่า ทีมเราไม่ได้มีความเกี่ยวข้องและเกี่ยวโยงกับกลุ่มที่กระทำการแบบนั้น" ผู้ควบคุมกลุ่มอาสาพยาบาลฯ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท