Skip to main content
sharethis

พรรคเพื่อไทยเปิดตัวธีมประชุมใหญ่ 'พรุ่งนี้เพื่อไทย : เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน' ชวนนับถอยหลังสู่พรุ่งนี้ที่ดีกว่าวันนี้ ปลุกความหวัง คืนความฝันให้คนไทย 

16 ต.ค. 2564 ทีมสื่อพรรคเพื่อไทย รายงานว่าอรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าภายใต้วิกฤตของประเทศไทยในปัจจุบัน ปัญหาสุขภาพจนระบบสาธารณสุขเข้าสู่ภาวะวิกฤต เศรษฐกิจติดลบ และ ประชาธิปไตยถูกพรากไปจากมือของประชาชน คนไทยกำลังจมดิ่งอยู่ในหุบเหวแห่งความสิ้นหวัง ยากจน ตกงาน หนี้สินล้นพ้นตัว ความเหลื่อมล้ำเพิ่มขึ้น นักศึกษาจบใหม่มองไม่เห็นอนาคต ตลอดจนความสามารถในการแข่งขันกับต่างประเทศหดหาย ภายใต้สถานการณ์วิกฤตแบบนี้ในทุกๆปัญหาพรรคเพื่อไทยมองเห็น เราต้องการสร้างความหวัง สร้างนโยบายที่ตอบโจทย์ความต้องการของพี่น้องประชาชนอีกครั้ง คืนเงินในกระเป๋า คืนสุขภาพที่ดี คืนศักดิ์ศรี คืนประชาธิปไตยสู่ประชาชน เพื่อวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่าวันนี้ และอนาคตที่ดีกว่านี้ 

ดังนั้นในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคเพื่อไทย วันที่ 28 ต.ค. 2564 ที่ จ.ขอนแก่น จึงจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “พรุ่งนี้เพื่อไทย : เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน” เพื่อทวงคืนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ทวงคืนคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าวันนี้ กลับคืนสู่คนไทยทุกคน พร้อมกันนี้ยังมีการจัดงานในรูปแบบใหม่ ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้พบกับการแสดงวิสัยทัศน์จากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้เชี่ยวชาญ และบุคลากรมากความสามารถจากพรรคเพื่อไทยที่จะร่วมกันปลุกความหวัง คืนความฝันให้กับคนไทยทุกคน พร้อมการแสดงสุดพิเศษจาก ส.ส. และสมาชิกพรรค ที่จะเป็นการดิสรัปต์การประชุมใหญ่พรรคการเมืองอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยจะมีการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook พรรคเพื่อไทย ตั้งแต่เวลา 09.30-12.00 น. เพื่อเปิดกว้างให้ประชาชนและผู้ที่สนใจได้มีส่วนร่วมรับชมการแสดงด้วย 

พร้อมขอเชิญชวนประชาชนเปลี่ยนภาพปกเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์พร้อมกันในวันนี้ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการนับถอยหลังไปสู่จุดเริ่มต้นของเปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ หน้าจอแอลอีดีหน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย สำนักงานใหญ่ ถ.เพชรบุรี ยังได้เปลี่ยนภาพธีมงานประชุมใหญ่พรรค ซึ่งจะเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค. เป็นต้นไป 

“พรุ่งนี้เพื่อไทย : เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน คือคำมั่นสัญญาจากพรรคเพื่อไทย ชีวิต ความฝัน ความหวัง ศักดิ์ศรีของประชาชนจะกลับมา ไม่ใช่เรื่องเพ้อฝัน เพราะพรรคเพื่อไทยทำได้จริงทุกครั้งที่สัญญา” นางสาวอรุณีกล่าว

โซเชียลแชร์รถสองแถวขอนแก่นติดป้าย “พรุ่งนี้เพื่อไทย”

ทั้งนี้สมาชิกพรรคเพื่อไทยทยอยเปลี่ยนปกเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์รับธีมประชุมใหญ่พรรคปลายเดือนนี้ ขณะที่โลกโซเชียลแชร์รถสองแถวขอนแก่นติดป้าย “พรุ่งนี้เพื่อไทย”

หลังจากที่พรรคเพื่อไทยได้เปิดตัวหัวข้อและแนวคิดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคเพื่อไทย วันที่ 28 ต.ค. 2564 ที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “พรุ่งนี้เพื่อไทย : เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน” แกนนำพรรคได้ทยอยพร้อมใจกันเปลี่ยนภาพปกเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ เพื่อรับกับธีมการประชุมใหญ่พรรคในปลายเดือนนี้ด้วย เช่น นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นางสาวอรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรค นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย รวมทั้ง ส.ส. ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. รวมทั้งสมาชิกพรรค โดยพบว่าได้รับการตอบรับจากแฟนคลับพรรคเพื่อไทยซึ่งได้ร่วมกันเปลี่ยนภาพปกโซเชียลมีเดียพร้อมกันเป็นจำนวนมาก

มีรายงานว่าโลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพรถสองแถว สาย 8,9 และ 10 ซึ่งวิ่งให้บริการในตัวเมืองจังหวัดขอนแก่นในวันนี้ โดยป้ายดังกล่าวติดภาพและสโลแกนที่แตกต่างกัน เช่น พรุ่งนี้เพื่อ SMEs ไทย พรุ่งนี้เพื่อผู้สูงวัย ไทย พรุ่งนี้เพื่อ 99% ไทย พรุ่งนี้เพื่อ LGBTQ+ ไทย พรุ่งนี้เพื่อเยาวรุ่นไทย พรุ่งนี้เพื่อคนพิการไทย พรุ่งนี้เพื่อประมงไทย พรุ่งนี้เพื่อเกษตรกรไทย พรุ่งนี้เพื่อแรงงานไทย พรุ่งนี้เพื่อชาวนาไทย เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีป้ายดังกล่าวติดตุ๊กตุ๊กวิ่งรอบเมืองย่านท่าช้าง สนามหลวง กรุงเทพมหานครด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งคาดว่าจะเป็นหนึ่งในเนื้อหาของการประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทยในช่วงปลายเดือนนี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net