Skip to main content
sharethis

วานนี้ (23 ต.ค. 64) กลุ่มทะลุฟ้าจัดกิจกรรมเสวนา “Free our friends Free our future คืนอิสรภาพ ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม” หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โดยเนื้อหาหลักมุ่งเน้นไปที่การเรียกร้องสิทธิในการประกันตัวให้นักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ยังคงถูกคุมขังอยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นสิทธิที่พึงมีตราบใดที่ยังไม่มีการตัดสินคดีอย่างถึงที่สุดว่ามีความผิดจริง 

ซึ่งนรเศรษฐ์ นาหนองตูม หรือทนายรอน ยังให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า ในเมื่อนักกิจกรรมที่ถูกคุมขังยังถือเป็นผู้บริสุทธิ์ การสร้างเงื่อนไขป้องกันการทำความผิดซ้ำจึงขัดต่อหลักการ (เนื่องจากยังไม่ถูกตัดสินว่ามีความผิด จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะทำความผิดซ้ำ)  

นอกจากนี้เนื้อหาในเสวนายังเรียกร้องให้มีการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมตั้งแต่ตำรวจไปจนถึงศาล เพื่อให้มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และไม่เป็นเครื่องมือทางการเมืองสำหรับจัดการผู้ที่มีความคิดเห็นแตกต่างจากรัฐบาล

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net