'เสรีรวมไทย' จัดประชุมใหญ่ 'เสรีพิศุทธ์' ยังนั่งหัวหน้า ย้ำไม่ไปรวมพรรคอื่น

'พรรคเสรีรวมไทย' จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 'เสรีพิศุทธิ์' ยังนั่งหัวหน้าพรรค ยันไม่มีวาะเปลี่ยนตัว กก.บห. ไม่ไปรวมกับพรรคอื่น

30 ต.ค. 2564 Voice online รายงานว่าการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ของพรรคเสรีรวมไทย ได้มีการตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดเดิม โดยมี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรค , เรวัต วิศรุตเวช , วิรัตน์ วรศสิริน รองหัวหน้าพรรค และยังเพิ่ม นายประสงค์ บูรณ์พงศ์, นายนิมิต จันทน์วิมล, ธนภร โสมทองแดง, พล.ต.ท.วิศณุ ม่วงแพรสี รวมถึงนภาพร เพ็ชร์จินดา ที่เคยดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการพรรค เป็นรองหัวหน้าพรรคแทน ขณะที่เกศศิริ เรืองกาญจนเศรษฐ์ ดำรงตำแหน่งโฆษกพรรค และวัชรา ณ วังขนาย ยังคงเป็น เลขาธิการพรรคเช่นเดิม

หนึ่งในไฮไลท์สำคัญคือการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิก ส.ส. กทม. ในนามพรรคเสรีรวมไทย โดยผู้สมัครที่น่าจับตาในครั้งนี้คือ 'โจโจ้ ไมอ๊อคชิ' อดีตดารานักแสดงชื่อดัง ที่จะลงสมัคร ส.ส.กทม. เขต 14 บึงกุ่ม

โจโจ้ เปิดใจบอกว่าช่วง 2 ปีที่ผ่านมามีโอกาสทำฟาร์มแกะ และการเกษตรในพื้นที่ชายเมืองกรุงเทพฯ ได้เห็นความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่ที่เป็นชาวไร่ชาวสวน ที่มีประสิทธิภาพการทำงานสูง แต่รายได้น้อย ทำให้รู้สึกสงสาร ประกอบนายปริเยศ อังกูรกิตติ รองโฆษกพรรคได้ชักชวนให้มาร่วมทำงานการเมือง เห็นด้วยกับนโยบายพรรคและเชื่อมั่นในตัวของพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรค

โจโจ้กล่าวเพิมเติมว่าหมัดเด็ดที่จะใช้ในการหาเสียงครั้งนี้คือนโยบายที่ช่วยเหลือเกษตรกรที่สามารถจับต้องได้ สิ่งสำคัญคือต้องส่งเสริมอาชีพให้กับคนในพื้นที่ หลังจากนี้จะลงพื้นที่สำรวจความเดือดร้อนของประชาชนให้มากขึ้น

สำหรับ โจโจ้ ไมอ๊อคชิ เป็นอดีตดารานักแสดงชื่อดัง ที่เคยฝากผลงานในวงการบันเทิงมากมาย ปัจจุบันผันตัวมาเป็นเกษตรกร ทำฟาร์มแกะ ปลูกพืชผักสวนครัว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคที่จัดขึ้นในวันนี้ว่าแม้จะมีสถานการณ์โควิด-19 แต่ก็สามารถจัดที่ กทม.ได้ ไม่จำเป็นต้องไปจัดการประชุมต่างจังหวัด โดยวันนี้จะมีการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ในกรุงเทพมหานคร 26 คน พร้อมยืนยันว่าการประชุมวันนี้ไม่ได้มีวาระเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารพรรคและตนยังเป็นหัวหน้าพรรคเหมือนเดิม ส่วน ส.ส.ในจังหวัดอื่นขอดูสถานการณ์ของพรรคพลังประชารัฐก่อน ว่าจะมีความแตกแยกกันแค่ไหน

สำหรับความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มองว่ายังไม่จบเพราะหากเป็นตนก็คงไม่ยอมหากโดนปลด และมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขาดความเป็นผู้นำ ภายในพรรคก็ไม่สามารถสร้างความรัก ความสามัคคีกันได้

ส่วนกรณีพรรคเพื่อไทยเปิดตัว แพทองธาร ชินวัตร เป็นประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มองว่าเป็นเรื่องที่ดี บ้านเมืองต้องมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งพรรคเพื่อไทยก็มีเซอร์ไพรส์มาตลอด พรรคเสรีรวมไทยก็ยังคิดไม่ถึงว่าพรรคเพื่อไทยจะเปลี่ยนแปลงแบบนี้ พร้อมมองว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้คงเป็นการชิงคะแนนจากคนรุ่นใหม่กับพรรคก้าวไกล แต่เนื่องจากพรรคเสรีรวมไทยยังมี ส.ส.น้อยจึงยังไม่สามารถเปลี่ยนไปทำแบบเดียวกันได้ แต่ก็มีการปูทางไว้แล้ว

ส่วนตนก็จะทำหน้าที่หัวหน้าพรรคอย่างเต็มที่ พร้อมเปรียบเทียบการทำงานของคนรุ่นเก่ากับคนรุ่นใหม่ว่าแม้แตกต่างกันเรื่องอายุแต่คนรุ่นเก่าก็มีประสบการณ์มากกว่า ส่วนประเด็นที่ถูกมองว่า แพทองธารยังอายุน้อยและไม่มีประสบการณ์ทางการเมือง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่าเป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทย

นอกจากนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังยืนยันว่าจะไม่รวมพรรคกับพรรคอื่น แม้อาจเสียเปรียบหากใช้กติกาการเลือกตั้งแบบใหม่ โดยระบุว่าการเลือกตั้งปัจจุบันมีการโกงกันเยอะและประชาชนทั่วไปก็รู้จักตนในนามพรรคเสรีรวมไทยแล้ว ดังนั้นไม่ว่าจะใช้การเลือกตั้งแบบใช้บัตรใบเดียวหรือสองใบเขื่อว่าพรรคเสรีรวมไทยจะไม่เสียเปรียบ

ส่วนกรณี ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย สนใจมาร่วมพรรคเสรีรวมไทยนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เปิดเผยว่ามีการติดต่อมาแล้วแต่ ศรัณย์วุฒิ ขอเวลาตัดสินใจในช่วงต้นเดือน พ.ย. 2564

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท