Skip to main content
sharethis

มวลชนร่วมฌาปนกิจศพ 'วาฤทธิ์ สมน้อย' เยาวชนอายุ 15 ปี ที่ถูกยิงกระสุนฝังคอ หน้า สน.ดินแดง ด้านแม่ของ 'วาฤทธิ์' เรียกร้องตำรวจเร่งทำคดีให้กระจ่างและยุติธรรม

31 ต.ค. 2564 Voice online รายงานว่าเมื่อเวลา 09.30 น. ที่ วัดน้อยสุวรรณาราม จังหวัดสมุทรปราการ ประชาชนจำนวนหนึ่งรวมถึงมี นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย, วุฒินันท์ บุญชู ส.ส.พรรคก้าวไกล, ปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ แกนนำกลุ่ม wevo' และ สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว เดินทางมาร่วมงานฌาปนกิจศพ 'วาฤทธิ์ สมน้อย' เยาวชนอายุ 15 ปีที่เสียชีวิตจากการถูกยิงในการชุมนุมวันที่ 16 ส.ค. 2564 โดยมี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เป็นประธานในพิธี

สำนักข่าวราษฎร รายงานว่าด้านนางนิภาพร สมน้อย มารดาของวาฤทธิ์ เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า สิ่งแรกที่อยากจะทำหลังจากลูกชายเสียชีวิตคือ อยากทราบขั้นตอนการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ ว่าเมื่อได้รับหัวกระสุนมาแล้ว จะหาคนยิงลูกชายตนเองได้หรือไม่ เพราะเท่าที่ทราบผู้ต้องหาให้การภาคเสธ ว่าไม่ได้เป็นคนยิง เพราะฉะนั้นเจ้าหน้าที่ก็ต้องเสาะหาข้อเท็จจริงให้กระจ่างมากที่สุดลูกชายตนเองได้เสียชีวิตลงแล้ว ตนไม่เหลืออะไรแล้ว ตนอยากให้เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นธรรมกับน้องซึ่งกรณีของลูกชายตนเองเป็นกรณีที่รุนแรงมากและทรมาณมากที่สุด แม่หวังว่าจะยังมีสิ่งที่ครอบครัวได้รับกลับมาบ้าง ซึ่งทางครอบครัวได้มีหลักฐานในเรื่องของวิถีกระสุนคลิปวีดีโอและหัวกระสุน ฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการให้โปร่งใสและเป็นธรรมกับครอบครัวเราด้วย

"ในระยะเวลาประมาณ 2 เดือนกว่าสังคมเต็มด้วยการตั้งคำถามอย่างคลุมเครือว่าทำไมคดีลูกชายตนเองถึงเงียบ แม่ก็ไม่ได้รับแจ้งจากตำรวจว่าจับคนร้ายได้แล้วและจะเป็นอย่างไรต่อ ตนอยากให้หน่วยงานกลางเข้ามามีส่วนร่วมได้ ตนเชื่อใจในตำรวจระดับหนึ่ง เชื่อว่าจะมีความยุติธรรมในประเทศ แต่เรื่องเกิดมา 2 เดือนกว่า แต่ยังไม่มีความคืบหน้าทางคดีว่าจะอย่างไรต่อ" นางนิภาพร กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2564 ขณะที่มีการชุมนุมบริเวณด้านหน้า สน.ดินแดง เวลาประมาณ 21.00 น. อาสาสมัครร่วมกตัญญูได้ขับรถผ่านบริเวณ สน.ดินแดง พบกลุ่มผู้ชุมนุมเรียกขอความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เบื้องต้นทราบว่าเป็นชายอายุไม่เกิน 20 ปี มีแผลบริเวณคอ หมดสติหยุดหายใจ สำหรับวาฤทธิ์ รักษาตัวอยู่ในอาการโคม่ามาโดยตลอด เนื่องจากมีกระสุนฝั่งอยู่บริเวณก้านสมอง และกระดูกต้นคอซีกที่ 1 และ 2 แตก จนกระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

ที่มาภาพปกสำนักข่าวราษฎร

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net