Skip to main content
sharethis

 

31 ต.ค.2564 ช่างค่ำ กลุ่มผู้ชุมนุมอิสระ (ทะลุแก๊ส) ปรากฏตัวอีกครั้งหลังจากยุติการชุมนุมราษฎรประสงค์ ยกเลิก ม. 112

  • ช่วงเวลา 21:20 น. เกิดเหตุปะทะระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมอิสระกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บริเวณถนนแยกราชปรารภ ผู้ชุมนุมได้เริ่มขว้างปาพลุ ปะทัด และลูกกระทบไปทางเจ้าหน้าที่บริเวณหน้าซอยรางน้ำ เจ้าหน้าที่ได้ทำการตอบโต้ด้วยการยิงกระสุนยางและยิงเลเซอร์ใส่ผู้ชุมนุม
  • 22:40 น. เกิดเหตุปะทะระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมอิสระกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง ที่บริเวณถนนแยกประชาสงเคราะห์ โดยเจ้าหน้าที่นั้นได้ทำการตรึงกำลังไว้อยู่บริเวณหน้าสน. ดินแดง ผู้ชุมนุมได้ทำการขว้างปาพลุ ปะทัด และลูกกระทบไปทางเจ้าหน้าที่  เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตอบโต้ด้วยการยิงกระสุนยาง ยิงลูกแก้วและยิงเลเซอร์ใส่ผู้ชุมนุมอีกครั้ง จึงทำให้ผู้ชุมนุมนั้นได้ล่าถอยออกไป และกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในช่วงเวลา 23:00 น.
  • 23:07 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเคลื่อนที่เร็วได้ทำการเข้ากระชับพื้นที่บริเวณถนนแยกประชาสงเคราะห์ เจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติการทั้งชุดตำรวจในเครื่องแบบและชุดตำรวจนอกเครื่องแบบ ได้ทำการขับขี่มอเตอร์ไซค์ติดตามผู้ชุมนุมในบริเวณถนนแยกประชาสงเคราะห์ และได้ถอนกำลังออกจากบริเวณถนนแยกประชาสงเคราะห์ไปในเวลา 23:15 น.
  • 23:56 น. กลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มอิสระได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งที่บริเวณถนนแยกประชาสงเคราะห์ โดยทางเจ้าหน้าที่นั้นยังคงตรึงกำลังไว้อยู่บริเวณหน้าสน. ดินแดง ผู้ชุมนุมจึงได้ทำการขว้างปาพลุ ปะทัด และลูกกระทบไปทางเจ้าหน้าที่  เจ้าหน้าที่ได้ทำการตอบโต้ด้วยการยิงกระสุนยาง ยิงลูกแก้วและยิงเลเซอร์ใส่ผู้ชุมนุม 
  • 00:04 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการขยับกองกำลังออกมาจากแนวบริเวณหน้าสน. ดินแดง มุ่งหน้ามาทางบริเวณถนนแยกประชาสงเคราะห์ จึงทำให้ผู้ชุมนุมนั้นได้ล่าถอยออกไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net