ราชทัณฑ์ยืนยัน ‘ปีก’ และ ‘ไดโน่’ กลุ่มทะลุฟ้า ติดโควิดจริงแต่เอกซเรย์ปอดแล้วยังปกติ

ราชทัณฑ์ยืนยัน ‘ปีก วชิรวิชญ์’ และ ‘ไดโน่ นวพล’ กลุ่มทะลุฟ้า ติดโควิดจริงทั้งคู่แต่เอกซเรย์ปอดแล้วยังปกติ ส่วนทนายอานนท์, เพนกวิน, ไมค์ และไผ่ ยังไม่มีมีอาการเจ็บป่วย

2 พ.ย.2564 หลังจากเมื่อวานนี้(1 พ.ย.64) เพจทะลุฟ้าเปิดเผยว่าในนัดพิจารณาคดีชุมนุมของคณะราษฎรอีสาน เพื่อรอการชุมนุมใหญ่ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 2563แต่ วชิรวิชญ์ ลิมป์ธนวงศ์ หรือปีก ทะลุฟ้า, นวพล ต้นงาม หรือไดโน่, ปวริศ แย้มยิ่ง หรือเปา และทรงพล สนธิรักษ์ หรือยาใจ ไม่ถูกเบิกตัวมาศาลเนื่องจากทางราชทัณฑ์ระบุว่าวชิรวิชญ์และนวพลติดโควิดในเรือนจำ ส่วนปวริศและทรงพลเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงอยู่ในแดนกัก

วันนี้ทางด้านธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษก กรมราชทัณฑ์ระบุว่าทั้ง 2 คนติดโควิด-19 จริงและถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ และในวันนี้แพทย์ได้เข้าตรวจร่างกายของทั้ง 2 คน พบว่า วชิรวิชญ์ ยังรู้สึกตัวดี นอนหลับได้ ทานอาหารได้ ไม่มีไข้ ไม่ไอ ลิ้นรับรสได้ จมูกได้กลิ่น ผลการเอกซเรย์ปอดเมื่อวันที่ 31 ต.ค.เป็นปกติ ส่วนนวพลมีอาการเจ็บคอเล็กน้อยช่วยเหลือตัวเองได้ อาการอื่นๆ เหมือนวชิรวิชญ์ ผลการเอกซเรย์ปอดเมื่อวันที่ 1พ.ย.เป็นปกติ ทั้งสองคนยังมีสัญญาณชีพและค่าออกซิเจนปกติ

ทั้งนี้วชิรวิชญ์ , นวพล และปวริศ ถูกขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมาตั้งแต่วันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมารวมแล้ว 32 วัน ส่วนทรงพลถูกขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพเช่นเดียวกันตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมารวมแล้ว 14 วัน

นอกจากนั้นในข่าวของกรมราชทัณฑ์ได้ระบุถึงสุขภาพของแกนนำผู้ชุมนุม 4 คน คือ พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง, จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน และอานนท์ นำภา ที่ขณะนี้ก็ยังอยู่ในเรือนจำว่าสุขภาพทั่วไปปกติไม่มีอาการเจ็บป่วย ค่าสัญญาณชีพและค่าออกซิเจนปกติ นอนหลับและทำกิจวัตรประจำวันได้

ทั้ง 4 คนนี้ปัจจุบันถูกขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ โดยพริษฐ์และจตุภัทร์ ถูกขังร่วมเป็นเวลา 85 วันนับตั้งแต่วันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา ส่วนอานนท์แม้จะถูกจับกุมพร้อมพริษฐ์และจตุภัทร์แต่ศาลมีคำสั่งไม่ให้ประกันจากนั้นสองวันทำให้เขาเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพในวันที่ 11 ส.ค.ทำให้เขาอยู่ในเรือนจำรวมแล้ว 83 วัน ส่วนภาณุพงศ์อยู่ในเรือนจำเดียวกันมารวมแล้ว 41 วันตั้งแต่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท