Skip to main content
sharethis

GRAB ออกแถลงการณ์ชี้แจงดำเนินการทำประกันอุบัติเหตุครอบคลุมไรเดอร์ทุกคนนานแล้ว และตั้งแต่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา มีการขยายการครอบคลุมการคุ้มครองตั้งแต่ไรเดอร์เปิดรับงานจนถึงหลังเสร็จงาน 30 นาที หวั่นคนเข้าใจผิด หลังมีแคมเปญผุดบนโลกออนไลน์ ร้องแอปฯ สั่งอาหารต้องทำประกันอุบัติเหตุอย่างครอบคลุมให้ไรเดอร์ทุกคน 

จากกรณีที่มีการแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับแคมเปญรณรงค์ในหัวข้อ “GRAB, LINE MAN, FOOD PANDA ต้องทำประกันอุบัติเหตุให้ไรเดอร์ทุกคน” บนสื่อออนไลน์ เพื่อให้ผู้ใช้บริการร่วมเป็นกระบอกเสียงเรียกร้องให้แพลตฟอร์มผู้ให้บริการแอปพลิเคชันสั่งอาหารต้องทำประกันอุบัติเหตุให้กับไรเดอร์หรือคนขับผู้ให้บริการจัดส่งอาหารทุกคน โดยระบุข้อความว่า “พวกเราไรเดอร์จึงอยากขอเสียงประชาชน โดยเฉพาะคนที่ใช้แอพเดลิเวอรี่ช่วยบอก GRAB, LINE MAN, FOOD PANDA และแอปอื่นๆ ให้ปฏิบัติกับไรเดอร์ตัวเล็กๆ อย่างเป็นธรรม เริ่มจากการทำประกันอุบัติเหตุให้ไรเดอร์ทุกคนโดยทันทีตั้งแต่เริ่มงาน โดยต้องคุ้มครองความเสียหายทั้งทางร่างกาย ทรัพย์สิน มีการชดเชยกรณีเจ็บหนัก ทำงานไม่ได้ พิการ หรือเสียชีวิต” นั้น ได้สร้างความเข้าใจผิดต่อสาธารณชน โดย แกร็บ ประเทศไทย ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริง ดังนี้

4 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก แกร็บ ประเทศไทย วันนี้ (4 พ.ย. 64) ระบุว่า บ. แกร็บ ประเทศไทย ได้ทำประกันอุบัติเหตุเพื่อให้ความคุ้มครองพาร์ทเนอร์คนขับทุกคนมาโดยตลอด ทั้งนี้ นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังได้ขยายความคุ้มครองของการประกันอุบัติเหตุดังกล่าวให้ครอบคลุมตั้งแต่ก่อน ระหว่างและหลังการเดินทางหรือการให้บริการ (นับตั้งแต่เปิดแอปพลิเคชันเพื่อรับงานจนถึงหลังปิดแอปพลิเคชันแล้ว 30 นาที) โดยมีวงเงินคุ้มครองในการรักษาพยาบาลสูงสุดถึง 50,000 บาทสำหรับพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ และสูงสุดถึง 100,000 บาทสำหรับพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่รถยนต์ นอกจากนี้ ยังให้ค่าชดเชยกรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุสูงสุดถึง 200,000 บาท

พาร์ทเนอร์คนขับแกร็บ สามารถใช้สิทธิประโยชน์ดังกล่าวได้ในกรณีที่ประสบอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะเป็นผู้ก่อเหตุหรือเป็นผู้ประสบเหตุก็ตาม โดยสามารถติดตามรายละเอียด รวมถึงขั้นตอนของการเคลมประกันได้จากเว็บไซต์ https://grabdriverth.com/grab-ins  
 
ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอเรียนว่า แกร็บให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับประเด็นด้านความปลอดภัยในทุกเที่ยวการเดินทางและการให้บริการ ทั้งกับผู้ใช้บริการและพาร์ทเนอร์คนขับ โดยได้พยายามพัฒนาเทคโนโลยี มาตรฐานการให้บริการ รวมถึงการประกาศใช้มาตรการต่างๆ เพื่อยกระดับความปลอดภัยและสร้างความอุ่นใจให้กับทุกคนที่ใช้บริการแพลตฟอร์มของเราอย่างต่อเนื่อง

หมายเหตุ - ผู้สื่อข่าวมีการปรับแก้พาดหัว และโปรย เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 64 เวลา 17.07 น.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net