Skip to main content
sharethis

กลุ่มไทยรักษา สวนพวกเย้ยหยันคนมาร่วมกิจกรรมล่าชื่อคัดค้านการยกเลิก ม.112 น้อย เหตุพวกตนเกิดกันมาจาก 0 จนวันนี้ เป็นครั้งแรก ที่เราหาญกล้าที่จะนำ ตั้งเป้ารวบรวม 1 ล้านรายชื่อ

ภาพการชุมนุมล่าชื่อค้านการยกเลิก ม.112 วันแรก (ภาพจากเพจ ไทยรักษา)

7 พ.ย.2564 จากกรณี ช่วงบ่ายถึงเย็นวันนี้ (7 พ.ย.64) ที่หน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร กลุ่มไทยรักษา ซึ่งเป็นกลุ่มกิจกรรมในเครือข่ายปกป้องสถาบันกษัตริย์ จัดกิจกรรมตั้งโต๊ะล่ารายชื่อประชาชนแสดงความเห็นคัดค้านการเสนอยกเลิกกฎหมายอาญา ม.112 หรือกฎหมายความผิดฐานหมิ่นประมาทฯ กษัตริย์ โดยมีการรณรงค์ให้ประชาชนที่สนับสนุนกิจกรรมดังกล่าวใส่เสื้อสีขาวมาร่วมลงชื่อเป็นวันแรก อย่างไรก็ตามทีผู้นำภาพคนที่มาร่วมกิจกรรมซึ่งมาจำนวนน้อยมาวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลเน็ตเวิร์คนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 21.31 น. กลุ่มไทยรักษา โพสต์คำชี้แจงผ่านเพจ 'ไทยรักษา' ว่า ฝากถึงคนที่เย้ยหยันเรา ไม่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายไหน เราเกิดกันมาจาก 0 จนวันนี้ เป็นครั้งแรก ที่เราหาญกล้าที่จะนำ และเราพาผู้คนออกมาได้ ถึงจะไม่มากมาย แต่ผู้คนนั้นไม่ได้หมายถึงแค่มวลชนที่มาลงชื่อ

"แต่ผู้คนเหล่านั้น นั้นหมายรวมถึง คนเบื้องหลังมากมายในงานนี้ แกนนำกลุ่มอื่นๆ ที่มาในนามส่วนตัว มาให้กำลังใจพวกเรา มาแก้ปัญหาหน้างานช่วยเรา อาจารย์นักวิชาการ อาสาสมัครที่ทำหน้าที่รับลงรายชื่อ ทำไมคนเหล่านี้ถึงได้ออกมาเพื่อเรา

เราเป็นใครหรอ เราเป็นไทยรักษา ใครจะว่าอย่างไรก็ตาม แต่นี่คือสิ่งที่ทำให้เรารู้ว่า เรามากันไกลมากแล้ว และเพราะเราไม่ใช่กลุ่มที่ถูกโอบอุ้มด้วยนายทุน ที่คอยเขียนบทให้ปราศรัย คอยตั้งเวทีให้ขึ้นไปพูด เรียกมวลชนมาให้ใช้ แต่เรา "ไทยรักษา" เราสร้างมาด้วยตัวเราเองทั้งหมด และจะทำให้เห็น และเราไม่เคยสนใจชื่อเสียง เราแค่มีสิ่งที่เราเชื่อมั่นเท่านั้น" เพจ 'ไทยรักษา' ระบุ

กลุ่มไทยรักษา ระบุว่า วันนี้เป็นวันแรก ที่เราได้นับหนึ่งการรวบรวม 1 ล้านรายชื่อ โดยได้ใช้การรวมตัวทำกิจกรรมในการประชาสัมพันธ์ ในการรวบรวมรายชื่อในครั้งนี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net