เชียงใหม่จัด #ยืนหยุดทรราช ต่อเนื่องเป็นวันที่ 80 แล้ว ร้องสิทธิประกันตัวนักโทษความคิด

พลเมืองเสมอกัน จ.เชียงใหม่จัด #ยืนหยุดทรราช ต่อเนื่องเป็นวันที่ 80 แล้ว ร้องสิทธิประกันตัวนักโทษความคิด ขณะที่หน้าศาลฎีกา กทม. กลุ่มพลเมืองโต้กลับ จัดยืนหยุดขังเป็นวันที่ 79 แล้ว

 

7 พ.ย.2564 ช่วงเย็นวันนี้ (7 พ.ย.64) ที่บริเวณประตูท่าแพ เทศบาลนครเชียงใหม่ กลุ่ม “พลเมืองเสมอกัน” หรือ We, The People จัดกิจกรรม #ยืนหยุดทรราช ต่อเนื่องเป็นวันที่ 80 แล้ว เพื่อเรียกร้องสิทธิประกันตัวให้นักโทษทางความคิด และยกเลิก ม.112 หรือกฎหมายหมิ่นประมาทกษัตริย์

เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'We, The People' โพสต์ด้วยว่า ช่วงนี้เทศบาลนครเชียงใหม่จัดงานยี่เป็งและล้อมรั้วออกมาจนแทบไม่มีบาทวิถีให้เดิน มีบางจุดที่คนเดินสัญจรต้องเดินลงมาที่ถนน ทั้งยังเปิดเทปเรื่องมาตรการโควิดวนไปวนมาจนน่ารำคาญ น่าจะหยุดพักเว้นระยะบ้าง สงสารคนมาเที่ยวงานยี่เป็ง ฟังจนหลอน

"พวกเราชาว #ยืนหยุดทรราช เลยขยับเลื่อนไปยืนเลยลานข่วงท่าแพไปเล็กน้อย ได้รับการตอบรับอบอุ่นคึกคักทั้งจากคนที่มาเดินเล่นและรถราที่แล่นผ่านไปมา ใครอยากยืนกับเรา พบกันทุกวัน 17.00-18.12 น. บริเวณประตูท่าแพ (ตรงข้ามร้านสตาร์บัคส์) ยกเว้นวันพฤหัสบดีที่เราไปยืนหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่" เพจ 'We, The People' โพสต์

ขณะที่กรุงเทพฯ หน้าศาลฎีกา หรือลานอากง กลุ่มพลเมืองโต้กลับ จัดยืนหยุดขังเป็นวันที่ 79 แล้ว โดยวันนี้มีคณะราษมัม คือ มาดาของ ภาณุพงศ์ จาดนอก หนึ่งในนักโทษทางความคิดมาร่วมยืนด้วย

เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า มีผู้ต้องหาทางการเมืองที่ไม่ได้สิทธิประกันตัวทางการเมืองอย่างน้อย 27 คน และมีบุคคลที่เป็นเยาวชน 1 คน โดยเยาวชนนี้สาเหตุที่ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวคือไม่สามารถหาผู้ปกครองมารับรองได้ ก่อนที่ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา ศาลเพิ่งให้ประกันตัว 4 นักกิจกรรมทะลุฟ้า

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท