‘ฮาร์ท’ นักร้องดัง เข้ารับทราบข้อหา ม.112 ที่ บก.ปอท. ปมโพสต์การจัดการวัคซีนโควิด

‘ทนายด่าง’ เผยหลังพา ‘ฮาร์ท’ สุทธิพงศ์ นักร้องดัง รับทราบข้อหา ม.112 และ พ.ร.บ.คอมฯ ที่ บก.ปอท. ปมโพสต์เฟซวิจารณ์การจัดการวัคซีนของรัฐบาลเมื่อปี'63 เบื้องต้น ฮาร์ทปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และรอดูว่าพนักงานสอบสวนจะสั่งฟ้องหรือไม่

สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล หรือ ฮาร์ท นักร้องดัง

11 พ.ย. 64 สำนักข่าว The Standard รายงานวันนี้ (11 พ.ย.) ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เมื่อเวลา 12.00 น. กฤษฎางค์ นุตจรัส หรือทนายด่าง จากทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยหลังพา สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล หรือ ฮาร์ท นักร้องชื่อดัง เข้าพบพนักงานสอบสวนว่า พนักงานสอบสวนได้เรียกมาพบ รับทราบข้อหาความผิดตามมาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14 (3) จากกรณีโพสต์เฟซบุ๊กเรื่องวัคซีนโควิด-19 เมื่อปี 2563 โดย อภิวัฒน์ ขันทอง ประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. ตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรีที่ 32/2563 เป็นผู้กล่าวหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทนายนายกฯ แจ้งความ ม.112 'ฮาร์ท' กรณีโพสต์วิจารณ์ ผูกขาดวัคซีนโควิด-19 

รวมกรณีวิจารณ์การจัดการวัคซีนโควิด-19 แล้วโดนดคี ม.112 

เบื้องต้น ผู้ต้องหาได้ให้การปฏิเสธทุกข้อหา และไม่ต้องประกันตัว หลังจากนี้ไม่ต้องมาแล้ว โดยจะยื่นคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษร จากนั้นก็รอพนักงานสอบสวนพิจารณาว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ 

สำหรับคดีนี้มีการแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาล (สน.) นางเลิ้ง แต่โอนคดีมา บก.ปอท. ดำเนินการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้สื่อข่าวสอบถาม ฮาร์ท สุทธิพงศ์ ว่าถูกดำเนินคดีมาตรา 112 เป็นคดีแรกหรือไม่ เจ้าตัวได้ปฏิเสธ ไม่ตอบคำถาม ก่อนที่กฤษฎางค์ตอบแทนว่า ยังไม่ทราบจะมีคดีอีกหรือไม่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท