ขอนแก่น : จัดประท้วงค้านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญต่อเนื่องวันที่ 4 ย้่ำ ปฏิรูป =/= ล้มล้าง

13 พ.ย.2564 เมื่อเวลา 20.00 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นที่ผ่านมา ที่ตลาดหลังตึกคอมเพล็กซ์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) จ.ขอนแก่น มีผู้จัดกิจกรรมคัดค้านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญวันที่ 4 โดยกิจกรรมนอกจากการนอนแล้วยังมีกิจกรรมเดินถือป้ายข้อความเฉยๆ ตามสถานที่ต่างๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า และร้านหนังสือ

รายงานระบุว่าที่ตลาดประชาชนและนักศึกษาให้ความสนใจ ร่วมสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อร่วมลงชื่อยกเลิก 112 อีกด้วย

หลังจากเมื่อวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยเกี่ยวกับการปราศรัยของอานนท์ นำภา, ภาณุพงศ์ จาดนอก และปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล ในการชุมนุม #ม็อบ3สิงหา เสกคาถาปกป้องประชาธิปไตย หรือม็อบแฮร์รี่ พอตเตอร์ เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2563 บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และการชุมนุม #ม็อบ10สิงหา ธรรมศาสตร์จะไม่ทน 10 ส.ค. 2563 จัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ว่า เป็นการใช้สิทธิและเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองฯ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 วรรคหนึ่ง และศาลรัฐธรรมนูญสั่งการให้ทั้ง 3 รวมถึงกลุ่มองค์กรเครือข่ายเลิกกระทำการดังกล่าวที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคตด้วย ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 วรรคสองนั้น เกิดกระแสการคัดค้านคำวินิจฉัยดังกล่าว ทั้งออกในรูปของแถลงการณ์และการปิดป้ายข้อความประท้วงในหลายพื้นที่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท