#ม็อบ14พฤศจิกา ผู้ชุมนุมเคลื่อนผ่านแยกเฉลิมเผ่า-จังหวะปะทะ ถ.อังรีดูนังต์ [คลิป]

14 พ.ย. 64 เวลาประมาณ 15.00 น. ผู้ชุมนุมทยอยเข้าพื้นที่แยกปทุมวัน หลังเพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม แจ้งเปลี่ยนสถานที่นัดชุมนุมจากเดิมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปที่แยกปทุมวัน เหตุตำรวจปิดทุกทางเข้าออก อ้างมีเจตนาใช้ความรุนแรง

โดยวันนี้มีหลายกลุ่มนัดชุมนุมแสดงความไม่เห็นด้วยกับคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ และแสดงจุดยืนสนับสนุนประชาธิปไตยและต่อต้านระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ ทั้งนี้ผู้ชุมนุมประกาศเคลื่อนขบวนมุ่งหน้าสถานทูตเยอรมันประจำประเทศไทย

ผู้ชุมนุมปกป้องประชาธิปไตย ต่อต้านระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์หลายเครือข่าย เคลื่อนขบวนจากแยกปทุมวันมาตาม ถ.พระรามที่ 1 ผ่านแนวกั้นตำรวจที่แยกเฉลิมเผ่า โดยยอมเลี้ยวซ้ายที่ ถ.อังรีดูนังต์ ไม่ผ่านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติซึ่งมีแนวกั้นและรถฉีดน้ำของตำรวจ อย่างไรก็ตามมีเหตุชุลมุนที่ ถ.อังรีดูนังต์เมื่อมีเสียงประทัดยักษ์ดังขึ้นและมีการยิงกระสุนยางของแนวตำรวจควบคุมฝูงชน ทำให้มีผู้ชุมนุมถูกกระสุนไม่ทราบชนิดได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เบื้องต้นถูกนำส่งโรงพยาบาล ขณะที่ขบวนผู้ชุมนุมเดินต่อไปยังสถานทูตเยอรมนี ถ.สาทร

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท