‘เพื่อไทย’ สับรัฐบาล เปิดประเทศบนความไม่พร้อม ทำคนมาน้อย เหตุโควิดในไทยยังแรงไม่หยุด

ส.ส.เพื่อไทย สับนโยบาย ‘ประยุทธ์’ เลื่อนลอย ล้มเหลวการจัดการวัคซีนโควิด ส่งผลให้การแพร่ระบาดในไทยยังหนัก ผู้ติดเชื้อใหม่ 5 พันคนต่อวัน ทำเปิดประเทศพลาดเป้า ต่างชาติไม่กล้าเที่ยวไทย ผู้ประกอบการทรุดต่อเนื่อง 

นายแพทย์กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ ส.ส. มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย
 

18 พ.ย. 64 ทีมสื่อพรรคเพื่อไทย รายงานวันนี้ (18 พ.ย.) นายแพทย์กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่รัฐบาลเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ คาดหวังว่าจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจหลังจากซบเซามานานนับปี แต่ผลที่ออกมาคือไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ จำนวนนักท่องเที่ยวไม่มากอย่างที่หวัง รวมทั้งการใช้จ่ายเงินที่น้อย เพราะความไม่พร้อมของรัฐบาลไทยที่ยังคงมีมาตราการหลายอย่างออกมา ทำให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ เพราะนักท่องเที่ยวยังคงกังวลเรื่องการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังมีการติดเชื้อมากกว่า 5,000 คนต่อวัน จึงยังคงชะลอการเดินทางมาประเทศไทย 

ที่เป็นเช่นนี้ ปัจจัยหลักมาจากการบริหารจัดการวัคซีนโควิด-19 ที่ผิดพลาดของรัฐบาล จนถึงปัจจุบันหลายจังหวัดยังไม่สามารถ ฉีดวัคซีนตามเป้าหมายที่วางไว้ ยังห่างไกลเป้าหมายร้อยละ 70 จากจำนวนประชากรมาก หากมีการฉีดวัคซีนให้ประชาชนได้มาก จะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวในการเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยได้เพิ่มสูงขึ้น 

นพ.กิตติศักดิ์ กล่าวด้วยว่า การเตรียมการเปิดประเทศบนความไม่พร้อม เป็นการเพิ่มภาระให้ระบบสาธารณสุขไทย หากรัฐบาลสามารถระดมทีมแพทย์ ทำการตรวจคัดกรองเชิงรุก ใช้เครื่องตรวจที่ได้มาตรฐาน สามารถที่จะเปิดให้บริการสถานบันเทิงเพื่อรับนักท่องเที่ยวได้มากกว่านี้ แต่รัฐบาลไม่ทำอะไรสักอย่างกลับเปิดประเทศ หากมีปัญหาจะแก้อย่างไร 

“พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โกหกประชาชนทั้งประเทศ พูดอย่างทำอย่าง หลอกผู้ประกอบการไปวันๆ บอกจะเปิดสถานบันเทิง วันที่ 1 ธันวาคม 2564 แต่มาวันนี้เลื่อนไปเป็นวันที่ 15 มกราคม 2565 การไม่อยู่กับร่องกับรอยของพลเอกประยุทธ์ สร้างหายนะให้กับกลุ่มผู้ประกอบการทั่วประเทศ เพราะนโยบายที่ไร้ความรับผิดชอบสร้างผลกระทบกับผู้ประกอบการมหาศาล” นพ.กิตติศักดิ์ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท