'ธนาธร' ยื่นอัยการขอสอบพยานคือ 'ส.ศิวรักษ์' เพิ่ม คดีไลฟ์ 'วัคซีนพระราชทาน'

'ธนาธร' ยื่นอัยการขอสอบพยานเพิ่มคดีไลฟ์ 'วัคซีนพระราชทาน' มี 'ส.ศิวรักษ์' พร้อมขึ้นเป็นพยาน - พบ 'ชลธิชา'  ฟังคำสั่งอัยการฟ้องคดี “เขียน จม.ถึงกษัตริย์” พร้อมให้กำลังใจสู้คดี

 

29 พ.ย. 2564 ทีมสื่อคณะก้าวหน้า รายงานว่า ที่สำนักงานอัยการ ถ.รัชดาภิเษก ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เข้ายื่นขอความเป็นธรรมต่อพนักงานอัยการ ในคดีที่ถูกกล่าวหากระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 จากกรณีไลฟ์วัคซีนพระราชทาน พร้อมให้กำลังใจ ชลธิชา แจ้งเร็ว “ลูกเกด” นักเคลื่อนไหวกลุ่มราษฎร ที่มีนัดหมายพบอัยการในวันเดียวกัน ฟังคำสั่งฟ้องในคดีที่ถูกกล่าวหากระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 จากกรณีการชุมนุม “เขียนจดหมายถึงกษัตริย์” ที่บริเวณท้องสนามหลวงเมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2563

โดยในส่วนของการยื่นคำร้องขอความเป็นธรรมของธนาธรนั้น กฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความในคดี ระบุว่าเป็นการยื่นในประเด็นของการขอให้มีการสอบพยานเพิ่มเติม ยืนยันว่าคำกล่าวของธนาธรไม่ได้ผิดตามที่กล่าวหา ซึ่งศาลอาญาก็ได้เคยวิเคราะห์ไว้ในคำวินิจฉัยแล้ว ว่าคำกล่าวของธนาธรไม่ได้เป็นการดูหมิ่นพระมหากษัตริย์ จึงขอให้มีการสอบสวนพยานเพิ่มเติม คือสุลักษณ์ ศิวรักษ์ ซึ่งทางเจ้าตัวได้ตอบรับที่จะมาเป็นพยานให้ธนาธรแล้ว

ส่วนการนัดหมายครั้งต่อไปกับพนักงานอัยการ จะมีขึ้นในวันที่ 27 ธ.ค.นี้ เป็นการนัดฟังว่าทางอัยการจะมีคำสั่งฟ้องหรือไม่ หรือจะให้มีการสอบสวนเพิ่มเติมตามที่ได้ยื่นคำร้องไปในครั้งนี้

ธนาธร ซึ่งได้เจอกับชลธิชาได้ร่วมพูดคุยสั้น ๆ กับชลธิชา ให้กำลังใจและขอให้มีความเข้มแข็งกับการต่อสู้คดี โดยยืนยันว่าสิ่งที่ ชลธิชาถูกกล่าวหาว่าเป็นความผิด แท้จริงแล้วเป็นการกระทำโดยเจตนาที่ดี ที่ต้องการสื่อสารถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้มีการปฏิรูปให้สอดคล้องกับระบอบประชาธิปไตยเท่านั้น

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท