Skip to main content
sharethis

 

5 ธ.ค.2564 สำนักข่าวราษฎร - Ratsadon News รายงานว่า ที่บริเวณลานพาร์คพารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน กลุ่มนักกิจกรรมเยาวชนจัดกิจกรรมสำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่เดินห้าง เกี่ยวกับกฎหมายหมิ่นประมาทกษัตริย์ หรือ ม.112 ด้วยการให้ติดสติกเกอร์สีชมพู ระหว่าง สนับสนุน กับ กับ ยกเลิกผลปรากฏตามที่ปรากฏในภาพผล ยกเลิก ม.112 มีจำนวนมากกว่า 90%

รายงานยังระบุด้วยว่า ขณะทำกิจกรรมมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบจากสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างเดินทางมาขอให้ยุติกิจกรรมดังกล่าว และอ่านประกาศว่าสถานที่ห้างสยามพารากอนนี้เป็นสถานที่ส่วนบุคคล หากไม่หยุดจะจะถูกแจ้งข้อกล่าวหาและถูกดำเนินคดีได้ ทางผู้จัดกิจกรรมยังคงดำเนินกิจกรรมต่อไป และยุติกิจกรรมเมื่องานแสดงดนตรีของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) จัดแสดงกิจกรรม “ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ ธ สถิตในดวงใจ ไทยนิรันดร์” ที่ลานพาร์คพารากอน กรุงเทพมหานครจบลง

เยาวชนหนึ่งในผู้จัดกิจกรรมโพสต์ภาพขณะชูป้ายผลการสำรวจบริเวณหน้าประตูช็อปของแบรนด์ 'SIRIVANNAVARI' ศูนย์การค้าสยามพารากอน ว่า ตนโดนหลายอย่างมาก พนักงานร้าน 'SIRIVANNAVARI' ต่อว่า โดนหาว่าชังชาติ หาว่าตนไม่ใช่คนไทย โดนเปิดเพลงหนักแผ่นดินใส่ โดนเสื้อเหลืองจะเข้ามาทำร้าย ตนผิดอะไรทำไมเเค่พูดถึงเเค่นี้ไม่ได้หรอ

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ที่แยกราชประสงค์  'คณะราษฎรยกเลิก 112' หรือ ครย.112 ทำภารกิจ 'ราษฎรประสงค์ยกเลิก 112 โดยการล่ารายชื่อ เพื่อเสนอยกเลิกประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ต่อรัฐสภา' ซึ่งหากเรียกร้องสำเร็จ ม. 112 จะเหลือเพียงโทษปรับ ไม่มีโทษจำคุก โดยมีการล่ารายชื่อทางออนไลน์ด้วย

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net