‘เพื่อไทย’ รับ ‘จาตุรนต์ - สามารถ’ กลับเสริมความแข็งแกร่งให้ฝ่ายประชาธิปไตย แก้เศรษฐกิจ

พรรคเพื่อไทยแถลงข่าวต้อนรับจาตุรนต์ ฉายแสง และสามารถ แก้วมีชัย กลับเข้าพรรคเสริมความแข็งแกร่งให้พรรค จาตุรนต์ประกาศหวังผนึกกำลังฝ่ายประชาธิปไตยให้เข้มแข็งเพื่อบรรลุเป้าหมายเปลี่ยนรัฐบาลให้แก้ปัญหาประชาชนได้หยุดยั้งอำนาจเผด็จการ ส่วนสามารถหวังแลนด์สไลด์เข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ทำประชาธิปไตยให้สมบูรณ์มีรัฐธรรมนูญของประชาชน

ทีมสื่อของพรรคเพื่อไทยรายงานว่าวันนี้(14 ธ.ค.64) ที่ทำการพรรคเพื่อไทย จัดแถลงข่าวการกลับเข้าร่วมพรรคของจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี วุฒิพงษ์ ฉายแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ฐิติมา ฉายแสง อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นพ.ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และสุรชัย ชินชัย อดีตคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคไทยรักษาชาติ รวมถึงสามารถ แก้วมีชัย อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีความยินดีอย่างยิ่งในการดำเนินการตามเจตนารมณ์ของพรรค ตามเป้าหมายสูงสุดคือเพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน ประกาศแลนด์สไลด์ในการขอฉันทามติจากประชาชน เราพร้อมขอความร่วมมือรับผู้มีอุดมการณ์เช่นเดียวกับพรรคเข้ามาทำกิจกรรมการเมืองกับพรรคเพื่อไทย นำโดย จาตุรนต์ อดีตรักษาการพรรคไทยรักไทยและคณะ เข้ามาร่วมงานกับพรรค จึงขอต้อนรับทุกท่านด้วยความขอบคุณยิ่ง

ขณะที่ จาตุรนต์ กล่าวว่า หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้ให้เกียรติเชิญตนและคณะเข้ามาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย หลังจากที่ได้พิจารณาถึงปัญหาของบ้านเมืองในวันนี้ รวมทั้งอุดมการณ์ต้องการทำงานเพื่อประชาชนและประชาธิปไตย ที่มีเป้าหมายทำงานเพื่อชีวิตใหม่เพื่ออนาคตที่ดีของพี่น้องประชาชน รวมถึงกติกาที่เอื้อให้ประชาชนสนับสนุนพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยเพื่อให้มีความพร้อมในการแก้ไขปัญหาประเทศ

จาตุรนต์ กล่าวต่อว่า วันนี้เรามองว่าประเทศไทยต้องการการเปลี่ยนแปลง รัฐบาลต้องเปลี่ยนเพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ดีกว่า เปลี่ยนแปลงเพื่อหยุดยั้งอำนาจเผด็จการ และเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้า ด้วยเหตุผลนี้ฝ่ายประชาธิปไตย ต้องผนึกกำลังให้เข็มแข็งเพื่อบรรลุเป้าหมายเปลี่ยนรัฐบาลที่แก้ปัญหาประชาชนได้ ปูทางไปสู่ประชาธิปไตยเพื่อทำให้บ้านเมืองเจริญก้าวหน้า

“เราพบว่าวันนี้พรรคเพื่อไทย กำลังจัดกระบวนรวบรวมผู้มีความรู้มีประสบการณ์ที่เคยประสบความสำเร็จ รวมถึงคนรุ่นใหม่ที่จะมาสร้างพรรคการเมืองให้เข้มแข็ง ท่านหัวหน้าพรรคได้ชักชวนกลับมาทำงานที่พรรคเพื่อไทย เรามองว่าการกลับมาพรรคเพื่อไทยทำงงานร่วมกันเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน จะเป็นการผนึกกำลังฝ่ายประชาธิปไตยให้เข้มแข็งเพื่อบรรลุเป้าหมายเปลี่ยนรัฐบาลที่สามารถแก้ไขปัญหาประเทศไทยและเป็นประชาธิปไตย เราหวังว่าจะร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยและจะทำงานอย่างเต็มที่ไม่ให้ประชาชนผิดหวัง” จาตุรนต์ กล่าว

นอกจากนั้นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยยังกล่าวถึงการกลับมาของ สามารถ แก้วมีชัย ด้วยว่าสามารถถือเป็นคนคุ้นเคยได้ร่วมงานกันมาก่อน เป็นคนมีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์สูงในสมัยที่เคยดำรงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ทำหน้าที่ได้อย่างดียิ่ง พรรคเพื่อไทยจึงภูมิใจที่สามารถให้เกียรติร่วมกิจกรรมกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งพรรคเพื่อไทยประกาศเจตนารมณ์ว่าเราจะสร้างชีวิตสร้างอนาคตใหม่ให้พี่น้องประชาชน การที่สามารถ มาร่วมงานในวันนี้ จะทำให้เป้าหมายและยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยประสบความสำเร็จได้มากขึ้น โดยเฉพาะในภาคเหนือและทั่วประเทศ จึงขอต้อนรับด้วยความยินดีและขอบคุณยิ่ง

สามารถ กล่าวว่า วันนี้รู้สึกอบอุ่นเหมือนบ้านที่เคยอยู่ เพราะเส้นทางการเมืองเกิดขึ้นจากพรรคไทยรักไทย และอยู่มาตลอดจนถึงปัจจุบัน วันนี้พรรคเพื่อไทยได้ปรับปรุงโครงสร้างพรรคอันนำมาซึ่งความหวัง นำมาซึ่งคุณภาพชีวิตและความกินดีอยู่ดีขึ้นของพี่น้อง โดยเฉพาะเป้าหมายของพรรคเพื่อไทยในวันนี้คือ เราจะแลนสไลด์เพื่อเข้าไปแก้ปัญหาของพี่น้องประชาชน

“ผมขอเป็นส่วนหนึ่ง ที่จะสนับสนุนพรรคเพื่อไทย แก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจ ทำประชาธิปไตยให้สมบูรณ์ และทำรัฐธรรมนูญให้เป็นที่ยอมรับของประชาชน ผมขอใช้โอกาสนี้ยืนยันว่าจะอยู่กับพี่น้องเพื่อไทยตลอดไป” สามารถ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท