Skip to main content
sharethis

เปิดคลิปสัมภาษณ์ ‘ลูกสาวลุงอะแกว’ เหยื่อมือปืนป็อปคอร์น ปี'57 เผย ‘สุรชาติ เพื่อไทย’ คือคนที่ยืนเคียงข้างและช่วยเหลือมาตลอด ด้าน 'สุรชาติ' ยันพร้อมใช้ประสบการณ์กว่า 17 ปี สู้ศึกเลือกตั้งซ่อม คืนศักดิ์ศรีให้ชาวหลักสี่-จตุจักร 

ภาพปก : สุรชาติ เทียนทอง (ซ้าย) และ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (ขวา)

6 ม.ค. 65 ทีมสื่อพรรคเพื่อไทย รายงานวันนี้ (6 ม.ค.) เวลา 8.00 น. มีการเปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กทม. เขตเลือกตั้งที่ 9 โดยสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตหลักสี่-จตุจักร พรรคเพื่อไทย จับฉลากได้เบอร์ 3 

จากนั้น พรรคเพื่อไทยได้โพสต์คลิปวิดีโอ 'สุรชาติ เพื่อไทย เบอร์ 3 จะรับใช้ด้วยหัวใจไม่เปลี่ยนแปลง' บอกเล่าการเดินบนเส้นทางการเมืองและความตั้งใจอยากเป็น ‘ผู้แทนประชาชน’ การอยู่เคียงข้างประชาชนแม้ไม่มีตำแหน่งทางการเมือง และเปิดเผยข้อเท็จจริงถึงการอยู่เบื้องหลังช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมืองในปี 2557 แม้ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่มีตำแหน่งทางการเมืองใดๆ ก็ตาม 


.
เอื้องฟ้า แซ่ลิ้ว บุตรสาวของ ‘ลุงอะแกว’ เหยื่อกระสุนปริศนาจากมือปืนป็อปคอร์นในเหตุการณ์ทางการเมืองปี 2557 ให้สัมภาษณ์ในฐานะประชาชนที่ผูกพันกับผู้แทนอย่างสุรชาติที่คอยดูแลและให้ความช่วยเหลือครอบครัวแม้สุรชาติไม่ได้เกี่ยวข้อง แต่เข้าไปดูแลตั้งแต่วันแรกที่ ‘ลุงอะแกว’ ถูงยิงและเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล และดูแลตลอดมาแม้ ‘ลุงอะแกว’ จะเสียชีวิตไปแล้วก็ตาม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เขาคือใครกันแน่? ‘ลุงอะแกว’ วัย 72 เหยื่อกระสุนชิงหีบบัตรเลือกตั้งหลักสี่

‘ลุงอะแกว’ เหยื่อกระสุน ‘ศึกชิงคูหาเลือกตั้งหลักสี่’ เสียชีวิตแล้ว หลังอัมพาตมากว่า 7 เดือน

ขณะที่ อนุรักษ์ วิศววงศ์ หนึ่งในทีมงานที่ลงพื้นทำงานมาด้วยกันตั้งแต่วันแรกของการลงพื้นที่ เล่าให้ฟังถึงความมุ่งมั่นและความตั้งใจที่อยากเป็น ‘ผู้แทนของประชาชน’ ที่แท้จริงของสุรชาติ ไม่ว่าจะมีหรือไม่มีตำแหน่ง แสดงถึงความมุ่งมั่นตั้งใจจริงของสุรชาติที่ไม่เปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ในคลิปวิดีโอดังกล่าวยังมีภาพบรรยากาศที่สะท้อนความผูกพันระหว่างสุรชาติและคนในพื้นที่ และแสดงให้เห็นถึงความคึกคักและพร้อมเลือกผู้แทนชาวหลักสี่-จตุจักรใหม่อีกครั้งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 30 มกราคมนี้
.
คลิปวิดีโอของพรรคเพื่อไทยครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดตัวการเลือกตั้งซ่อมในเขตพื้นที่หลักสี่-จตุจักร อย่างคึกคัก และเป็นเขตที่น่าจับตามองในฐานะสนามเลือกตั้งที่อาจสะท้อนเจตนารมย์ของคนในพื้นที่ และความรู้สึกของประชาชนที่มีต่อรัฐบาล 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net