ราชทัณฑ์แจง ‘อานนท์-ไมค์-ไผ่-แซม-เพนกวิน’ ตรวจโควิด-19 แล้วผลเป็นลบ อานนท์อาการดีขึ้น

กรมราชทัณฑ์ออกข่าวแจ้งผลตรวจ RT-PCR ของทนายอานนท์ เพนกวิน ไมค์ ไผ่ แซม เมื่อ 30 ธ.ค.2564ผลเป็นลบ ส่วนอาการป่วยของทนายอานนท์ไม่มีไข้แล้ว แต่ยังเจ็บคอ ทานอาหารได้ เบนจาสุขภาพทั่วไปปกติ

7 ม.ค.2565 กรมราชทัณฑ์ออกรายงานข่าวว่า ธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณีเฟซบุ๊ก “อานนท์ นำภา” โพสข้อความระบุว่า อานนท์มีอาการป่วยมาก ไม่ทราบว่าคุณอานนท์ป่วยด้วยโรคอะไร จะติดโควิดรอบสองหรือไม่? นั้น จากการรายงานข้อเท็จจริงของนายนัสที ทองประหลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร พบว่าแพทย์จากโรงพยาบาลราชทัณฑ์ซึ่งเป็นโรงพยาบาลแม่ข่ายได้เข้าตรวจผู้ต้องขังที่เรือนจำตามปกติ พบว่า นายอานนท์ฯ มีไข้ ไอ เจ็บคอ จึงได้ส่งตรวจที่สถานพยาบาล เพื่อพบแพทย์ และได้รับยารักษาตามอาการ

 

ทนายเผย ‘ทนายอานนท์’ ป่วยไข้ขึ้น ยังไม่ทราบโรคชัด

โฆษกราชทัณฑ์ระบุอีกว่า ผลจากการติดตามอาการวันนี้ พบว่า อานนท์ฯ หายจากอาการมีไข้ อาการทั่วไปปกติ มีเพียงอาการเจ็บคอ และสามารถรับประทานอาหารได้ดี ในส่วนกลุ่มแกนนำทางการเมืองที่คุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครรายอื่น ประกอบด้วยพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง แซม สาแมท และจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน พบว่า ทุกคนสุขภาพทั่วไปปกติ ไม่มีอาการเจ็บป่วย ด้านสัญญาณชีพ และค่าออกซิเจนในกระแสเลือดอยู่ในเกณฑ์เป็นปกติ และจากการตรวจหาเชื้อโควิด – 19 ด้วยวิธี RT-PCR เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.2564 ทุกคนผลเป็นลบ

ธวัชชัย กล่าวถึงกรณีของเบนจา อะปัญ แกนนำทางการเมืองที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลางด้วยว่า อาการวันนี้สุขภาพร่างกายทั่วไปปกติ สามารถทำกิจวัตรประจำวัน และนอนหลับพักผ่อนได้ ในส่วนนายอมร อมรรัตนานนท์ อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยังคงอยู่ระหว่างการรักษาโรคเบาหวานที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ โดยมีเจ้าหน้าที่ติดตามและดูแลอย่างใกล้ชิด

อีกทั้งธวัชชัยฯ กล่าวเพิ่มเติมถึงกรณีเปรมชัย กรรณสูต ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำอำเภอทองผาภูมิ ว่า ขณะนี้นายเปรมชัยฯ ยังอยู่ระหว่างการกักโรคด้านในเรือนจำ จากการเข้าตรวจวินิจฉัยของแพทย์โรงพยาบาลทองผาภูมิ พบว่า การหายใจปกติ ไม่มีอาการเหนื่อยหอบ ไม่มีอาการอ่อนเพลียหรือแน่นหน้าอก จากการวัดสัญญาณชีพไม่มีไข้อุณหภูมิร่างกายปกติ ไม่มีอาการเวียนศีรษะหรือตาพร่า แพทย์แนะนำ ให้เดินออกกำลังกายให้เหมาะสมกับโรคเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต

วีรนันท์ ฮวดศรี ทนายความที่ได้เยี่ยมอานน์ในวันนี้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าทางอานนท์ระบุว่าไข้ลดแล้วแต่ก็ยังมีเสมหะ ไข้ลด เสียงก็ยังแหบอยู่ ส่วนคนอื่นๆ ยังอาการปกติดี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท