กลาโหม ปลด 'นาวาเอก' เมากร่าง โชว์เป็นองครักษ์

'ปลัดกลาโหม' ลงนามคำสั่ง แทน 'รมว.กลาโหม' ปลด นาวาเอก ในคลิปเมากร่าง โชว์เป็นองครักษ์ ออกจากราชการเป็น นายทหารกองหนุน ไม่มีเบี้ยหวัด บำเหน็จบำนาญ สังกัด กพ.ทร.กระทำผิดวินัยทหารฐานประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง

7 ม.ค.2565 ความคืบหน้าจากกรณีเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 เผยแพร่คลิปพร้อมระบุว่า เหตุเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.00 น. ร้านอาหารเเถวเอกมัย มาหาเรื่องเบ่งกินเหล้าฟรีพอไม่ให้จะสั่งปิดร้าน โดยในคลิปมีข้อความตอนหนึ่งที่ชายคนดังกล่าวระบุว่า “กูเป็นองครักษ์ ร.9 มา 18 ปี ร.10 รู้จักกูดี จะได้รู้ว่าพวกมึงกระจอก กูจะรื้อเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่ไปเรียกใครมาก็ได้ กูไม่ไปไหน กูนั่งอยู่ตรงนี้ กูใหญ่ที่สุดในประเทศนี้” จนต่อมา กองทัพเรือเปิดเผยว่าชายคนดังกล่าวคือ นาวาเอก อลงกรณ์ ปลอดดี ผู้อำนวยการกองอสังหาริมทรัพย์ ฐานทัพเรือสัตหีบ สังกัดกองทัพเรือ และให้เข้ารับการธำรงวินัยพร้อมแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาความผิดร้ายแรงเพื่อหาข้อเท็จจริงและลงโทษทางวินัยแล้วนั้น

วันนี้ (7 ม.ค.) วาสนา นาน่วม นักข่าวที่ติดตามประเด็นกองทัพ รายงานผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว 'Wassana Nanuam' ในลักษณะสาธารณะว่า ปลัดกระทรวงกลาโหม คือ พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ ลงนามในคำสั่งกระทรวงกลาโหม ให้ปลดนายทหารสัญญาบัตร หรือ นาวาเอก อลงกรณ์ ออกจากราชการ

คำสังระบุว่า อาศัยอำนาจตามข้อบังคับ กห.ว่าด้วยการบรรจุ ปลด ย้าย เลื่อนและลดตำแหน่งข้าราชการกลาโหม พ.ศ.2502 หมวด 1 ข้อ 4 (2) และข้อบังคับทหาร ที่ 11/16536 2482 ว่าด้วยการแบ่งประเภทนายทหารสัญญาบัตร มาตรา 4 ข้อ 2 และข้อ 12 กับคำสั่ง กห.(เฉพาะ) ที่ 281/60 ลง 27 พ.ค.60 เรื่อง มอบอำนาจให้ ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารเรือและผู้บัญชาการทหารอากาศ ทำการแทนและสั่งการในนามของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผนวก ก ข้อ 1.43

ฉะนั้น จึงให้ปลดออกจากราชการ เป็น นายทหารกองหนุน ไม่มีเบี้ยหวัด บำเหน็จบำนาญ สังกัด กพ.ทร.เนื่องจากกระทำผิดวินัยทหารฐานประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้ 7 ม.ค.2565 รับคำสั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

สำหรับกรณีนี้ ก่อนหน้านี้นั้น พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และ พล.ร.ท.นฤพล เกิดนาค ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ได้เข้ารับการธำรงวินัยเพื่อแสดงความรับผิดชอบ โดยผู้บัญชาการทหารเรือ จะธำรงวินัยเป็นเวลา 3 วัน และผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ จะธำรงวินัยเป็นเวลา 7 วัน ด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท