Skip to main content
sharethis

ไปแค่ สงขลา เขต 6 หรือเปล่า ‘เบญจา’ จี้ กกต. จับตา ‘ประวิตร’ ตรวจราชการใต้ช่วงเลือกตั้งซ่อม หวั่นใช้อำนาจรัฐเอื้อประโยชน์พรรคตัวเอง ผิดกฎหมายเลือกตั้ง

 

9 ม.ค.2565 ทีมสื่อพรรคก้าวไกล รายงานว่า เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ซึ่งระหว่างนี้อยู่ในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อช่วยรณรงค์หาเสียงให้กับ ตาม - ธิวัชร์ ดำแก้ว เบอร์ 2 พรรคก้าวไกล ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม เขต 6 จังหวัดสงขลา กล่าวว่า ช่วงนี้มีพี่น้องประชาชนหลายคนส่งข่าวมาบอกว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการลงพื้นที่อำเภอคลองหอยโข่ง และ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในวันพรุ่งนี้ (10 ม.ค.65) เพื่อมาดูความคืบหน้าการขับเคลื่อนงานด้านการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ประชาชนกำลังลือกันหนักว่า ทำไมจังหวัดชายแดนใต้ที่อ้างถึง จึงมีแค่โครงการที่ตั้งอยู่ในพื้นที่การเลือกตั้งซ่อม เขต 6 จังหวัดสงขลา เท่านั้น เป้าหมายจริงของการมาในครั้งนี้คือลงมาหาเสียงให้พรรคตัวเองหรือไม่ เพราะว่ากันว่าหน่วยงานในพื้นที่มีการเกณฑ์คนไปต้อนรับด้วย จึงไม่รู้ว่ามาเพื่องานราชการจริงๆหรือเพื่องานของพรรคการเมืองกันแน่ 

“ดิฉันจึงอยากฝากให้ กกต. ติดตามการลงพื้นที่ของรองนายกรัฐมนตรี คุณประวิตร อย่างใกล้ชิด ประกอบกับจากการลงพื้นที่ช่วยรณรงค์หาเสียง ดิฉันได้ทราบข่าวจากครู ว่ามีการเตรียมการให้ครู และ  ผอ. เตรียมการต้อนรับรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงศึกษาธิการ ที่จะเดินทางมายังโรงเรียนในพื้นที่สงขลา เขต 6 อาทิ โรงเรียนสะเดาขรรค์ชัย หรือโรงเรียนรัตนพล อ.คลองหอยโข่ง เป็นต้น 

"การมาในช่วงนี้เป็นช่วงเวลาราชการและเป็นมาในฐานะรัฐบาล  กกต. มีหน้าที่ต้องควบคุมดูแลไม่ให้มีการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง  และต้องควบคุมไม่ให้มีการใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ แต่เกรงว่าการมาของ รองนายกและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการศึกษาธิการ จะมีการใช้อำนาจเพื่อประโยชน์ของตนเองและพวกพ้องโดยมิชอบ หรือจะไปใช้อำนาจแทรกแซงการทำงานของข้าราชการในพื้นที่ เพื่อแสวงหาความนิยมให้ตนเอง ผ่านเครือข่ายข้าราชการหรือไม่

"เช่น สั่งการผ่านผู้ว่าฯ ผู้บริหารสถานศึกษา หรือผู้นำท้องถิ่น ไปเอื้อประโยชน์ให้พรรคการเมืองหรือเพื่อผู้สมัครในพรรคของตนเอง โดยเฉพาะการมาในเวลาราชการ หากเป็นการเลือกลงเฉพาะพื้นที่ เขต 6 ที่มีกำลังมีการเลือกตั้งซ่อม ก็ถือเป็นข้อสังเกตที่ กกต. ในฐานะผู้มีหน้าที่กำกับดูแลการเลือกตั้งให้เป็นไปโดยบริสุทธิ์ยุติธรรม เพราะจะไปส่งผลทำให้เกิดความไม่เชื่อมั่นในการเลือกตั้งได้ ดังนั้น กกต.จึงต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษด้วย” เบญจา ระบุ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net