Skip to main content
sharethis

17 ม.ค. 2565 ทีมสื่อพรรคก้าวไกล แจ้งต่อสื่อมวลชนว่า พรรคก้าวไกลเปิดตัวแคมเปญผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ภายใต้สโลแกน “พร้อมชนเพื่อคนกรุงเทพ” โดยในช่วงเช้ามีการติดป้ายข้อความ “หมดเวลาซุกปัญหาไว้ใต้พรม” พร้อมโลโก้พรรคก้าวไกล หลายพื้นที่ในกรุงเทพฯ เช่นสะพานผ่านฟ้า ซอยทองหล่อ ช่องนนทรี หัวลำโพง โดยเป็นป้ายข้อความติดบนรถตุ๊กๆ และรถสองแถว รวมถึงรถเข็นขายอาหาร 

ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊กพรรคก้าวไกล ได้ขึ้นข้อความ “หมดเวลาซุกปัญหาไว้ใต้พรม ถึงเวลาเลือกผู้ว่าที่พร้อมชนเพื่อคนกรุงเทพ” โดยระบุว่าจะมีการเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ ของพรรคก้าวไกล ในวันที่ 23 มกราคม 2565 

ทั้งนี้ พรรคก้าวไกลยังไม่เปิดเผยชื่อผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ของพรรค แม้จะมีกระแสคาดเดาจากสื่อมวลชนอย่างกว้างขวางตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา โดยนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร โฆษกพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่าเหตุที่พรรคไม่ได้เปิดชื่อผู้สมัครแต่เลือกเปิดสโลแกนก่อน คือการเป็นผู้ว่าที่ “พร้อมชน” เพื่อคนกรุงเทพฯ เป็นเพราะพรรคเชื่อว่าบุคคลที่จะมาเป็นผู้สมัครจะเป็นใคร ไม่สำคัญเท่ากับว่าเขาหรือเธอจะเป็นผู้ว่าแบบไหน แต่สิ่งที่สำคัญกว่าคือผู้ว่าฯ คนนั้นจะต้องพร้อมชนทุกปัญหา พร้อมปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน ไม่เกรงใจทุนใหญ่ ผู้มีอิทธิพล และไม่มีวันทอดทิ้งประชาชนเมื่อถึงยามคับขัน

พร้อมระบุด้วยว่า ผู้สมัครผู้ว่าฯ ของพรรคก้าวไกลจะเป็นใคร นายวิโรจน์ยืนยันว่าได้เห็นในวันที่ 23 มกราคมนี้แน่นอน และจะเป็นบุคคลที่ประชาชนทั่วประเทศรู้จักเป็นอย่างดี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net