Skip to main content
sharethis

พรรคก้าวไกลเปิดตัว 'วิโรจน์ ลักขณาอดิศร' ลงชิงผู้ว่าฯ กทม. ระบุ DNA พรรคก้าวไกลชัดสุด มั่นใจกล้าชนเพื่อคน กทม. เจ้าตัวประกาศ ล้างส่วย เลิกไถ พร้อมเปิดสัญญาเอื้อนายทุน สูบเลือดคนกรุงเทพฯ  

23 ม.ค. 2565 สำนักข่าวไทย รายงานว่าพรรคก้าวไกลจัดงานยิ่งใหญ่เปิดตัว นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล ลงรับเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ในนามพรรคก้าวไกล ภายใต้สโลแกน ชนเพื่อคนกรุงเทพฯ หมดเวลาซุกปัญหาไว้ใต้พรม โดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค กล่าวพรรคให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาท้องถิ่น ซึ่งเป็นเวลากว่า 47 ปี ที่คนกรุงเทพฯ ได้เลือกตั้งผู้ว่า แต่ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาที่สะสมหมักหมมมานานหลายเรื่อง ทั้งที่มีงบประมาณจำนวนมาก ไม่เคยมีผู้ว่าที่สามารถชนกับทุกปัญหาได้ แต่ปีนี้กรุงเทพมหานครถือเป็นปีที่ดี ที่จะสร้างความหวังให้กับคนกรุงเทพฯ และต้องการผู้ว่าที่พร้อมด้วยพลังบวกพิเศษของตน คนที่นำเสนอเป็นคนที่พิเศษ ซึ่งไม่ใช่ซูเปอร์แมน แต่เป็นคนที่ตนเชื่อได้สนิทใจ ว่าจะไม่หวั่นไหวไปไหนเมื่อเวลาเจอปัญหา และพร้อมที่จะชนกับทุกคน พรรคก้าวไกลจึงตัดสินใจเอาเสาหลังของพรรค คือ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.ของพรรค ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

“ตลอดเวลาที่ผ่านมาผมได้พูดคุยกับคนที่มีศักยภาพ มีชื่อเสียง ในที่สุดแล้วเมื่อคุยกับคนหลายอาชีพหลายอายุ ไม่มีใครคนไหนที่ผมคิดว่า DNA ของพรรคก้าวไกล ชัดที่สุด วันนี้ผมตัดสินใจครั้งสำคัญเอาเสาหลักของ ส.ส.พรรคก้าวไกล ที่ทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่กับผมตั้งแต่อนาคตใหม่ ขอดึงเสาต้นนี้มาปักตรงกลางกรุงเทพฯ ทำงานเพื่อประชาชนให้กับคนกรุงเทพฯ ขอตบมือต้อนรับเพื่อนรักของผมคุณวิโรจน์ ลักขณาอดิศร คนบอกว่าเสียดายวิโรจน์ในสภา แต่เสียดายมากกว่าถ้าไม่เห็นบุคคลคนนี้เข้ามาบริหารงานใน กทม.ต่อ” นายพิธา กล่าว

จากนั้น นายวิโรจน์ กล่าวว่า หมดเวลาซุกปัญหาไว้ใต้พรม พร้อมชนเพื่อคนกรุงเทพฯ และทุกคนทราบดีว่า ส่วยกรุงเทพมีอยู่จริงและเป็นบ่อนทำลายกัดกร่อนกรุงเทพมหานคร หากสลัดส่วยไปได้กรุงเทพฯ ก็จะเจริญก้าวหน้าทันที ถ้ามีผู้ว่าชื่อวิโรจน์ จากพรรคก้าวไกล กรุงเทพฯต้องหยุด “ไถ” ทันที และถ้ามีหลักฐาน ตนจะลากตัวมาลงโทษให้ดู

นอกจากนี้ ยังเห็นมีปัญหาระบบราชการส่วนกลาง ที่เป็นปัญหาในการบริหารงานในท้องถิ่นพร้อมยกปัญหาโควิด-19 ซึ่งยืนยันว่า หากมีผู้ว่าชื่อวิโรจน์ พร้อมชนกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อปกป้องรักษาชีวิตของประชาชน และไม่ใช่พร้อมชน เพราะตนไปชนมาแล้ว

นายวิโรจน์ ยังประกาศพร้อมชนกับกลุ่มทุนผูกขาด สัญญาโครงการต่างๆที่เอาเปรียบคนกรุงเทพฯ โดยยืนยันจะแฉสัญญาสัมปทาน ทุกฉบับ โดยเฉพาะที่เกี่ยวโยงกับคำสั่ง คสช. ไม่มีการปล่อยเกียร์ว่าง เพราะนายทุนเอาเงินมาปิดปาก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net