Skip to main content
sharethis

การที่พรรคมีมติให้เขาออก เขายิ้มนะ เขาชอบนะ เขาท้าทาย เขาอยากให้เอาออกด้วยซ้ำ เพราะเมื่อออกมาแล้ว จะกี่คน 20 คน 21 คนก็แล้วแต่ มันคือกลุ่มก้อนทางการเมืองขนาดใหญ่ ซึ่งสามารถไปอยู่ในซีกฝั่งใดก็ได้ ถ้าอยากจะอยู่ฝั่งรัฐบาล คุณประยุทธ์ให้อะไรเขาไหม เมื่อก่อนไม่ต้องให้ แต่คราวนี้ต้องให้"

"รัฐบาลก็มีแนวทาง 2 อย่าง คือ 1.นายกรัฐมนตรีลาออก 2. ยุบสภา ซึ่งผมคิดว่าคุณประยุทธ์น่าจะเลือกแนวทางยุบสภา เพราะว่าถ้าจะลาออกแกเสียเหลี่ยม แล้วแกก็ไม่ชอบการเสียเหลี่ยม ไม่ชอบให้ใครมาข่มขู่แก ไม่ชอบการพ่ายแพ้ ชีวิตแกไม่ค่อยพ่ายแพ้ใคร อะไรประมาณแบบนั้น"

ประชาไทคุยกับ สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ถึงกรณีที่ ธรรมนัส พรหมเผ่า กับ ส.ส.ในกลุ่มถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ บอกอะไรเรา และหลังจากนี้จะเกิดอะไรบ้าง? รับชมฉบับเต็มที่ https://youtu.be/AMrkDm_wwGs

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net