Skip to main content
sharethis

“เรื่องการเรียกร้องเป็นสิทธิพื้นฐานของประชาชนทุกกลุ่ม และเราคิดว่าความเห็นต่างมันเป็นเรื่องประชาธิปไตย ประชาธิปไตยต้องมีความเห็นต่าง แต่สุดท้ายเราก็ต้องหาทางออกร่วมกันให้ดีที่สุด”

คุยกับธนพร วิจันทร์ จาก #เครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน เพื่อทำความเข้าใจถึงการเคลื่อนไหว ข้อเรียกร้องและการทวงสัญญาจากนโยบายที่พรรคพลังประชารัฐให้ไว้ พร้อมทั้งพูดคุยถึงสภาพปัญหาความเดือนร้อนของกลุ่มคนงานในปัจจุบัน และข้อเสนอกับการเคลื่อนไหวในอนาคต รับชมที่ https://youtu.be/_wJ_o8Or-a8

“คือเราจะต้องทนเหรอ มันก็ทนมาเยอะแล้วนะ 7-8 ปี กับเศรษฐกิจแบบนี้ ตั้งแต่คุณประยุทธ์ จันทร์โอชาเข้ามา”

“วันนี้รัฐบาลบริหารงบเราแย่แบบนี้ ทำประเทศพังแบบนี้ เราจะยอมกันเหรอ ถ้าเราไม่ยอมเราก็ต้องออกมาส่งเสียง ถ้าเราไม่ส่งเสียงสังคมก็จะไม่รู้ว่ามันก็มีแค่พวกเครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชนที่มันเดือดร้อน จริงๆ ไม่ใช่ คือมันเดือดร้อนกันทุกคนนั่นแหละ”

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net