(ประมวลภาพ) ภาคีสีรุ้งเพื่อสมรสเท่าเทียม รณรงค์สิทธิสมรสของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ

 

14 ก.พ.2565 เวลา 18.00 น. ที่บริเวณลานด้านหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ภาคีสีรุ้งเพื่อสมรสเท่าเทียม ทำกิจกรรมรณรงค์เพื่อสิทธิในการสมรสของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ โดยมีการกางธงสีรุ้งขนาดใหญ่และแจกใบปลิวพร้อม QR Code เข้าชื่อเสนอกฎหมายแก้ ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ม.1448 หรือ ปพพ. 1448 ที่ไม่จำกัดเฉพาะชายกับหญิงในการสมรส

หลังจากนั้น ผู้เข้าร่วม นำโดยฟ้า-พรหมศร วีระธรรมจารี กลุ่มราษฎรมูเตลู เดินไปไหว้ขอพรจากพระตรีมูรติและพระพิฆเนศวร์ที่ศาลในบริเวณใกล้เคียงเพื่อให้ได้สิทธิสมรสเท่าเทียมโดยไม่มีอุปสรรค

ก่อนหน้านั้น เวลา 16.50 น.บริเวณลานหน้าศาลพระตรีมูรติ เซ็นทรัลเวิล์ด ที่นัดหมายทำกิจกรรมของภาคีสีรุ้งเพื่อสมรสเท่าเทียมในช่วงเย็น มีตำรวจในเครื่องแบบ 5 นาย นอกเครื่องแบบ 1 นาย ยืนสังเกตการณ์

สำหรับ ปพพ. 1448 ที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนั้นบัญญัติไว้ว่า “การสมรสจะทำได้ต่อเมื่อชายและหญิงมีอายุสิบเจ็ดปีบริบูรณ์แล้ว แต่ในกรณีที่มีเหตุอันสมควร ศาลอาจอนุญาตให้ทำการสมรสก่อนนั้นได้”

ภาพบรรยากาศกิจกรรม : 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท