Skip to main content
sharethis

ไฮโซปลาวาฬ เจ้าของรีสอร์ทหรูจากภูเก็ต โพสต์ ig ขู่ฟ้อง 112-เรียกค่าเสียหายกับลูกค้า หลังรีวิวที่พักศรีพันวาในทางไม่ดี ก่อนที่ต่อมาไฮโซปลาวาฬจะลบไป

17 ก.พ.2565 มติชนออนไลน์ catdumb.com และ kapook.com รายงานกรณี ปลาวาฬ อิสสระ เจ้าของรีสอร์ทหรูจากภูเก็ต โพสต์อินสตาแกรมเตรียมฟ้องลูกค้าร้ายหนึ่ง หลังออกมาโพสต์ถึงรีสอร์ทของตนในทางไม่ดี พร้อมขู่ฟ้อง 112 เรียกค่าเสียหาย ก่อนที่ต่อมาไฮโซปลาวาฬจะลบไป

ลูกค้าร้ายรายดังกล่าว โพสต์พร้อมกับเช็กอินที่ศรีพันวา และบอกว่าตนนอนไป 4 คืน หมดไปแสนกว่าบาท แต่สภาพที่ได้ไม่โอเคเลย ถ้าย้อนเวลาไปได้จะไม่ไปเหยียบที่นั่นอีกพร้อมกับติดแฮชแท็กให้ทุกคนหนีไป โดยปัญหาที่เธอเจอนั้นคือ เธอพักในห้องราคาเกือบ 40,000 บาทต่อคืน แต่สภาพไม้เก่าเหมือนมีคราบน้ำและมีเชื้อราดำอยู่ที่โครงไม้ จนทำให้มีกลิ่นอับในห้อง และทานข้าวในห้องไม่ได้ ต้องเอาอาหารไปทานที่ริมสระแทน นอกจากนี้ เธอยังได้โพสต์ภาพคนผูกผ้าพันคอสีเหลือง โพกผ้าคาดหัวสีเหลืองกำลังร้องตะโกน ซึ่งเป็นมีมดังในโลกออนไลน์อีกด้วย

ต่อมา “ไฮโซปลาวาฬ” โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวพร้อมแคปชั่นเป็นภาษาอังกฤษ ยืนยันว่า รีวิวนี้คือเฟคนิวส์ และจะมีการดำเนินคดีกับผู้หญิงคนนี้รวมไปถึงมาตรา 112 พร้อมข้อความระบุว่า “ผมรู้ว่าคุณคือใคร และทำไมคุณถึงทำแบบนี้ และแทนที่ว่าผมจะจัดการคุณด้วยตัวของผมเอง ผมจะใช้กฎหมายจัดการคุณ ผมจะแฉคุณ และให้คุณต้องขอโทษผมในที่สาธารณะ มิเช่นนั้นล่ะก็ ผมจะจัดของขวัญชิ้นใหญ่ให้ และคุณต้องจ่ายค่าเสียหายด้วยเงินหลักล้าน”

ผมแค่อยากจะเตือนสติเกรียนคีย์บอร์ดว่า คุณมีปัญหาผิดคนซะแล้ว ผมอยู่บนโลกโซเชียลมีเดียมานานแล้ว ตั้งแต่ยุคเฟซบุ๊กและ hi5 อาจจะอยู่มาก่อนที่คุณเกิดซะอีก สำหรับผมแล้ว เรื่องของการรักษาความปลอดภัยบนโลกอินเทอร์เน็ต ผมก็เหมือนกับประธานาธิบดีปูตินของรัสเซีย ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา และประธานาธิบดีของจีน ดังนั้น ถ้าจะมีปัญหากับผม ก็เหมือนกับคุณมีปัญหากับหน่วยงานด้านการรักษาความปลอดภัยของจีน รัสเซีย และอเมริการวมกัน งั้นขอให้โชคดีนะ เพราะถ้าใครมาขู่ฆ่าผม ผมจะตามหาตัวคุณ ตามสืบว่าคุณมีรายได้จากทางไหน สร้างแอคหลุมจากไหน ที่ไหน และใครเป็นคนจ่ายให้ทำ แต่เพราะเราอยู่ใน land of compromise (ดินแดนแห่งการประนีประนอม) เราเลยอาจจะทำงานกันช้า แต่ทันทีที่รู้ว่าคุณคือใคร ผมอาจจะยกห้องให้คุณไปนอนฟรี ๆ ถือว่าสงสารก็ได้”

โพสต์ของ ไฮโซปลาวาฬ ที่ catdumb.com และ kapook.com บันทึกและเผยแพร่ ก่อนที่ต่อมาจะไม่สามารถเข้าถึงได้

อย่างไรก็ตาม catdumb.com รายงานด้วยว่า ล่าสุดเข้าไปเช็คในอินสตราแกรมของไฮโซปลาวาฬพบว่าโพสต์ดังกล่าวถูกลบไปแล้ว ส่วนประเด็นเรื่องการฟ้องมาตรา 112 นั้นในโพสต์ดังกล่าวไม่มีเข้าข่ายมาตรานี้ แต่จากโพสต์ของไฮโซปลาวาฬที่ลบไปแล้ว อาจหมายถึงที่เธอโพสต์ภาพมีมหญิงใส่เสื้อสีเหลืองร้องไห้ก็เป็นได้

ด้านลูกค้าร้ายรายดังกล่าว ยังโพสต์พร้อมกับเช็กอินที่ศรีพันวาในเฟซบุ๊กกลุ่มชื่อ 'รีวิวภูเก็ต - กลุ่มปรึกษา แชร์ประสบการณ์ ทริป ทัวร์ ที่พัก Phuket Review' เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา เวลา 13.40 น. พร้อมนำภาพจากจดหมายร้องเรียนที่ส่งทาง E Mail ระบุว่าเข้าพักวันที่ 13-14 ก.พ. 2020 เช็คเอาท์วันที่ 15 ก.พ.2020 พร้อมระบุว่า เมื่อคืนมีคนไปติดต่อ"คุณวาฬ"(เจ้าของโรงแรมsri panwa) เค้าแล้วบอกให้เราส่งข้อมูล เพิ่มเติมไปในเมล์ พร้อมบอกวันเวลาเข้าพัก เราเลยรีบเขียนรีวิวความรู้สึกที่ติดค้างอยู่ในใจออกไปให้เขาได้รับรู้ มีหลายคนหาว่าเราไม่ได้ไปพักจริงๆ กุเรื่องขึ้นมา สร้างข่าวปลอม(Feke new) เราขอยืนยันนอนยันเลยว่าเราคือลูกค้าที่ได้ไปพักจริงๆ ที่เราเงียบ ไม่บอกพนง. หรือมารีวิวเลย ณ ตอนนั้นคือเราช็อคค่ะ แล้วก็อายด้วยค่ะ อายที่ว่าจ่ายค่านอนไปตั้งแพง แต่ได้สภาพห้องที่ได้รับ บรรกาศที่ไม่โอเคร แบบนี้ เรากลัวคนจะหาว่าเราโง่

ลูกค้าร้ายรายดังกล่าว ยังโพสต์พร้อมกับเช็กอินที่ศรีพันวาในเฟซบุ๊กกลุ่มชื่อ 'รีวิวภูเก็ต - กลุ่มปรึกษา แชร์ประสบการณ์ ทริป ทัวร์ ที่พัก Phuket Review' เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา เวลา 13.40 น.

สำหรับ ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 บัญญัติไว้ว่า "ผู้ใดหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 3 ปีถึง 15 ปี" 

หมายเหตุ : ประชาไทปรับปรุงเนื้อหาเมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 17 ก.พ.2565 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net