Skip to main content
sharethis

อภิชัย เตชะอุบล พร้อมบุตรชาย ลาออกจากประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดตัวพรรค พปชร. คุยกับผู้ใหญ่ไว้เบื้องต้น จะดูเรื่อง ส.ก.ที่จะมีการเลือกตั้งในเร็วๆ นี้ และพรรคจะส่งครบ 50 เขต ปัดเป็นนายทุนพรรคคนใหม่ ด้าน ปชป.เลือดไหลไม่หยุด เดือนมีนาคม ส.ส.ลาออกไปแล้ว 4 คน  

อภิชัย เตชะอุบล เมื่อ 27 ม.ค. 64 สมัยยังเป็น ส.ส.ประชาธิปัตย์ (ที่มา ช่องยูทูบ cctv parliament)

18 มี.ค. 65 สำนักข่าว 'ไทยโพสต์' รายงานวานนี้ (17 มี.ค.) ณ ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถ.รัชดาภิเษก นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงดารคลัง ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค แถลงเปิดตัวนายอภิชัย เตชะอุบล และนายอรรถวุฒิ เตชะอุบล บุตรชายของนายอภิชัย เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรค 

นายวิรัช กล่าวว่า วันนี้พรรค พปชร.มาต้อนรับนายอภิชัย ซึ่งมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค แต่เนื่องจากวันนี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.ไม่สามารถเดินทางมาได้ เนื่องจากติดภารกิจ จึงได้มอบให้นายสันติ มาเปิดตัวนายอภิชัย

ขณะที่ นายสันติ กล่าวว่า ถือเป็นโอกาสดีที่พรรค พปชร. ได้สมาชิกใหม่คือ นายอภิชัย พร้อมบุตรชาย ที่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร. ซึ่งจะมาช่วยกันเติมเต็มการทำงานในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

นายอภิชัย เตชะอุบล สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ขอบคุณท่านเลขาธิการพรรค พปชร. และ นายวิรัช ที่ต้อนรับอย่างอบอุ่น ซึ่งตนขอชี้แจงว่าตามที่ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์วันนี้ ซึ่งมีผลให้สิ้นสุดความเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อยากชี้แจงว่า

1. ต้องการแสดงออกถึงเสรีภาพทางการเมืองตามหลักของกฎหมายรัฐธรรมนูญ เพื่อทำให้ระบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ มีบุคคลที่ทำหน้าที่แทนคือ ส.ส.บัญชีรายชื่อต่อไป ถือเป็นการเปิดโอกาสให้สมาชิกพรรคคนอื่นได้มีโอกาสทำงานการเมืองด้วย ขอขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์อย่างสูงที่ให้เกียรติ และให้โอกาสสำหรับชีวิตในทางการเมืองมารับใช้ประชาชน และให้ความรู้สึกที่ดีในทางการทำงานมาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม ด้วยสภาพสถานการณ์บ้านเมืองที่มีความแข่งขันสูงของพรรคการเมืองต่างๆ และสภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกที่ย่ำแย่ในช่วงสถานการณ์โควิด ส่งผลให้ประเทศไทยได้รับผลกระทบมากพอสมควร สร้างความเหลื่อมล้ำในสังคม ซึ่งในการพัฒนาประเทศต้องปรับท่าทีและวิธีการทำการเมืองแบบใหม่ พรรคการเมืองจึงมีกลไกสำคัญต้องตัดสินใจที่แม่นยำรวดเร็วและเด็ดขาด ผู้นำที่แสดงออกถึงความมีน้ำใจเดียวกัน

2. ตนเล็งเห็นความสำคัญของการทำพรรคการเมืองที่มีคุณภาพและสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีความสุขในหลักความรับผิดชอบร่วมกัน มีผู้นำพรรคแสดงให้เห็นถึงการอุทิศและเสียสละส่วนตนให้พี่น้องประชาชนทั้งประเทศ และทำการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข ดังนั้น จึงตัดสินใจเข้ามาสังกัดพรรค พปชร. นี่คือเหตุผล

ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวย้ายไปพรรคเศรษฐกิจไทย แต่ทำไมเปลี่ยนใจมาอยู่พรรค พปชร. นายอภิชัย กล่าวว่า ตนยังไม่เคยพูดจะไปที่นั่น มีแต่ข่าวออกไป ตนยังไม่ได้พูดอะไรเลย

เมื่อถามว่าเข้ามาใน พปชร. จะรับผิดชอบพื้นที่กรุงเทพฯ ใช่หรือไม่ นายอภิชัย กล่าวว่า ก็แล้วแต่ผู้ใหญ่จะมอบหมาย แต่เบื้องต้นที่คุยไว้ให้มาดูท้องถิ่นโดยเฉพาะ ส.ก. ที่จะมีการเลือกตั้งในเร็วๆ นี้ ซึ่ง พปชร.จะส่งส.ก.ครบทั้ง 50 เขต และตัวผู้สมัคร ผู้ใหญ่ก็คัดเลือกมาเกือบครบแล้ว ตนก็ดำเนินการต่อทันที คาดว่าจะทำให้ พปชร.ได้ ส.ก.มากที่สุด

"ผมไม่มีประสบการณ์ในการทำงานในพื้นที่กรุงเทพฯ แต่ในฐานะบริหารธุรกิจมาค่อนข้างเยอะมาก จึงเชื่อว่าตรงนี้คงไม่ลำบากถ้าเรามีความตั้งใจจริงที่จะทำ" 

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวเข้ามาเป็นนายทุนคนใหม่ใน พปชร. นายอภิชัย กล่าวว่า "โอ๊ยอย่าไปพูดนายทงนายทุนอะไร"

ถามว่าความต่างระหว่างพรรค พปชร. กับพรรคประชาธิปัตย์ แตกต่างกันอย่างไรทำไมถึงตัดสินใจมาอยู่พปชร. นายอภิชัย บอกว่า อย่าไปกล่าวถึงเขาเลยดีกว่า เราก็ออกมาแล้ว แต่เราก็พอใจที่มาอยู่พรรคพปชร. เพราะเป็นพรรคที่มีอุดมการณ์ ที่เราเชื่อมั่นว่าเราจะทำงานร่วมกันได้ ในส่วนของลูกชายที่มาสมัครสมาชิกพรรควันนี้ คาดว่าจะส.ส.ลงสมัคร ส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งหน้า

จากนั้น นายสันติ ได้สวมเสื้อพรรคพลังประชารัฐให้กับนายอภิชัย และนายอรรถวุฒิ พร้อมจับมือเพื่อเป็นการต้อนรับ และได้ถ่ายภาพหมู่กับสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

ทั้งนี้ ผลจากการลาออกพรรคประชาธิปัตย์ของอภิชัย เพื่อย้ายไปเปิดตัวกับเข้าพรรคพลังประชารัฐ ทำให้ต้องพ้นจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 106 (3) ทันที จึงทำให้บุคคลที่จะขึ้นมาเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ตามบัญชีของพรรคประชาธิปัตย์ คือ นายนราพัฒน์ แก้วทอง ซึ่งอยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับที่ 27 ขึ้นมาเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ แทน โดยขณะนี้ นายนราพัฒน์ ยังเป็นรองหัวหน้าพรรค ดูแลภาคเหนือ ทำให้นราพัฒน์ แก้วทอง ขยับขึ้นเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ 

ปชป.เลือดไหลไม่หยุด เดือน มี.ค. ออก 4 คน

มติชน ออนไลน์ รายงานวานนี้ (17 มี.ค.) ระบุว่า ยังไม่สิ้นเดือนมีนาคม มีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ลาออกไปแล้ว 4 คน รวมอภิชัย เตชะอุบล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อแล้ว ยังมีนายเอกนัฏ พร้อมพันธ์ อดีต ส.ส. กทม. และอดีตแกนนำ กปปส. ปรากฏว่ายังมีนายไพร พัฒโน อดีตนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ และอดีตส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์

ไพร เปิดเผยผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเฟซบุ๊ก “เพจ ทีมดร.ไพร” แจ้งการยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ซึ่งลงวันที่ 11 มี.ค. 65 ทั้งนี้ มีกระแสข่าวว่านายไพร จะไปร่วมสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย โดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เป็นแกนนำ โดยในสมัยที่ ร.อ.ธรรมนัส เป็น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (รมช.) เคยแต่งตั้งนายไพร เป็นหนึ่งในคณะที่ปรึกษา รมช.เกษตรฯ

คนสุดท้ายคือ นางพจนารถ แก้วผลึก อดีต ส.ส.ชลบุรี ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แล้วเมื่อวันที่ 9 ก.พ. 65 แต่เข้าระบบเมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งนางพจนารถ เคยได้รับชัยชนะด้วยคะแนนมากเป็นลำดับ 1 ของ จ.ชลบุรี ในการเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อปี 2550 แต่กลับพ่ายแพ้ในการเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อปี 2562

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net