Skip to main content
sharethis

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า พิมชนก ใจหงส์ นักกิจกรรมถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่ ออกหมายจับในคดี 112 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาตัวพิมชนกออกจาก สน.แสมดำ กรุงเทพ ไป สภ.แม่โจ้ เชียงใหม่ คืนนี้ คาดว่าน่าจะถึงในเวลา 04.00 น.

18 มี.ค. 2565 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า พิมชนก ใจหงส์ นักกิจกรรมถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่ ออกหมายจับตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กว่า 15 นายได้ไปดักจับพิมชนกที่บริเวณหน้าบ้านพักในกรุงเทพมหานคร พร้อมแสดงหมายจับ และพาตัวมาที่สถานีตำรวจนครบาลแสมดำ

เวลา 18.30 น. ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนได้เดินทางไปถึงสถานีตำรวจนครบาลแสมดำ พบว่า พิมชนกถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ลงวันที่ 11 มี.ค. 2565 ในข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 โดยมีพนักงานสอบสวน สภ.แม่โจ้ เป็นผู้ร้องขอให้ออกหมาย

เวลา 19.05 น. หลังจัดทำบันทึกจับกุมที่สถานีตำรวจนครบาลแสมดำเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาตัวพิมชนกเดินทางไปยัง สภ.แม่โจ้ จ.เชียงใหม่ เจ้าของคดี เพื่อสอบสวนต่อไป โดยมีผู้ไว้วางใจของตัวพิมชนกติดตามไปด้วย 1 คน

คาดว่าถึงเชียงใหม่ในเวลา 04.00 น.

อย่างไรก็ตาม พิมชนกมีสอบเรียนต่อ เช้าวันที่ 19 มี.ค. 65 ขณะนี้ยังคงต้องติดตามสถานการณ์คดีต่อไป


ภาพบรรยากาศ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net