"สำนวนไม่สมบูรณ์" คดีฟ้องหมิ่นประมาท 'โรม' ป่ารอยต่อ | 18 มี.ค. 65

"ถ้าเกิด ส.ส.ยังโดนขนาดนี้ ประชาชนจะโดนขนาดไหน" - พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

"ตกลงประเทศเราเอาความจริงมาพูดกัน มันจะเป็นผลลัพธ์แบบนี้ใช่ไหม สิ่งที่จะเกิดขึ้นทันทีก็คือ คุณกำลังทำให้ผู้แทนราษฎรกลัวที่จะพูดความจริง ก็คือประเทศเรามันจะอยู่ยังไง" - รังสิมันต์ โรม

18 มี.ค.65 รังสิมันต์ โรม เข้ารายงานตัวที่ สน.บางขุนนนท์ ตามข้อกล่าวหาในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากการอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในกรณีมูลนิธิป่ารอยต่อฯ  เมื่อต้นปี 2563 หลังจากรายงานตัว ตำรวจได้นำตัวรังสิมันต์ โรม ไปยังสำนักงานอัยการจังหวัดตลิ่งชัน เพื่อเข้าพบพนักงานอัยการ สรุปว่า "สำนวนไม่สมบูรณ์" ทางตำรวจจะต้องมีการสอบสวนและแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในวันที่ 31 มี.ค.นี้ จึงไม่ได้มีการฟ้องคดีในวันนี้ ไม่มีการขอฝากขังกันในวันนี้"

รังสิมันต์ ย้ำว่า ผลสรุปที่ว่า สำนวนไม่สมบูรณ์ จึงเป็นคำถามว่า กระบวนการในวันนี้คือการเร่งรัดคดีของผู้มีอำนาจ เพื่อกลั่นแกล้งกันหรือไม่ ยืนยันพร้อมฟ้องกลับให้เป็นบรรทัดฐานคำว่า 'นายสั่งมา'  จะต้องไม่เป็นกระบวนการที่ถูกยอมรับในสังคมไทย

ปธ.กมธ.พัฒนาการเมืองฯ จ่อเชิญ ผบช.น. แจงข้อเท็จจริงกรณีออกหมายจับ ‘รังสิมันต์ โรม’, 18 มี.ค. 65

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท