Skip to main content
sharethis

ทีมสื่อพรรคก้าวไกล แจ้งเฟซบุ๊กแฟนเพจ 'พรรคก้าวไกล-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์' ถูกยึดสิทธิ์การเข้าถึงโดยกลุ่มบุคคลไม่หวังดี ตั้งแต่เที่ยง 25 มีนา ยันมีมาตรการป้องกันอย่างดีแล้ว เผยกำลังร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อกู้คืน

 

 

25 มี.ค.2565 เมื่อเวลา เวลา 16.30 น. ทีมสื่อพรรคก้าวไกล แจ้งสื่อมวลชนว่า ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. 2565 เวลา 12.00 น. เป็นต้นมา มีกลุ่มบุคคลไม่หวังดีทำการเจาะและสวมรอยยึดบัญชีส่วนบุคคลผู้รับผิดชอบเป็นแอดมินผู้บริหารจัดการเฟซบุ๊กแฟนเพจพรรคก้าวไกลและพิธา ลิ้มเจริญรัตน์

แม้เราจะมีมาตรการป้องกันความปลอดภัยเต็มที่แล้ว ทั้งการจำกัดคนและอุปกรณ์ที่สามารถเข้าถึงสิทธิ์ การตรวจสอบอุปกรณ์และคนแปลกปลอมอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งการใช้ระบบ Two-Factor Authentication ในการลงชื่อเข้าใช้แล้วก็ตาม แต่ก็ไม่สามารถป้องกันได้

ขณะนี้พรรคก้าวไกลกำลังร่วมมือกับ Facebook และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสืบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมทั้งดำเนินการกู้คืนสิทธิ์การเข้าถึงทั้ง 2 เพจ ให้กลับคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

ทีมสื่อพรรคก้าวไกล ระบุด้วยว่า ขอแจ้งเตือนไปยังทุกท่านให้ตรวจสอบและเพิ่มมาตราการความปลอดภัยของบัญชีสื่อสังคมออนไลน์ทั้งหมด หากมีความคืบหน้าใดๆ หรือหากได้รับสิทธิ์การเข้าถึงคืนมาแล้ว เราจะแจ้งให้ทราบโดยทันที

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net