ทหารไทย-สหรัฐฯ ร่วมฝึก ‘หนุมานการ์เดียน 2022’

ทหารไทย – สหรัฐฯ ร่วมฝึกผสม “หนุมานการ์เดียน 2022 ” ระหว่างวันที่ 16 ก.พ. ถึง 24 มี.ค. 2565 ฝึกปฏิบัติการอพยพผู้บาดเจ็บ และแลกความรู้ในด้านเทคนิคทางยุทธวิธี

25 มี.ค. 2565 ทหารไทย – สหรัฐฯ ร่วมฝึกผสม “หนุมานการ์เดียน 2022 ” เฟซบุ๊กเพจ “U.S. Embassy Bangkok” ระบุว่า เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 2565 กองทัพบกและกองทัพอากาศสหรัฐฯ จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนด้านปฏิบัติการอพยพฝึกหนุมานการ์เดียนประจำปี 2022 ร่วมกัน โดย พล.อ.ชาร์ลส์ ฟลินน์ ผู้บัญชาการกองทัพบกสหรัฐฯ ภาคพื้นแปซิฟิก (U.S. Army Pacific) ได้ประกาศปิดพิธีการฝึกหนุมานการ์เดียนประจำปี 2022 ที่ศูนย์ฝึกทางยุทธวิธีกองทัพบก อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา หลังฝึกอบรมร่วมกันตลอดหลายสัปดาห์ กองทัพไทย-สหรัฐฯ ได้แลกเปลี่ยนเข็มกลัดปีกทหารในฐานะเพื่อน หุ้นส่วน และพันธมิตร

ในการฝึกครั้งนี้ได้มีการฝึกปฏิบัติการอพยพผู้บาดเจ็บกับกองทัพบกไทย (ทบ.) เพื่อทำให้กองทัพบกไทยสามารถใช้เทคนิคและอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในสภาวะที่มีพื้นที่จำกัดอย่างสูงและให้การดูแลทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง โดยเครื่องบินจะหย่อนอุปกรณ์ช่วยเหลือลงมายังภาคพื้นดินผ่านแมกไม้ในป่าทึบ เพื่อให้ผู้ที่ติดอยู่ด้านล่างนั่งลงบนอุปกรณ์ แล้วจึงยกขึ้นมาทำการรักษาและนำตัวส่งพื้นที่ปลอดภัยต่อไป

นอกจากนั้น เฟซบุ๊กเพจ “Army Spoke Team” ยังระบุว่า ทหารไทย – สหรัฐฯ ได้มีการฝึกความรู้ทั้งในด้านเทคนิคทางยุทธวิธี กระโดดร่มทางยุทธศาสตร์ ทั้งนี้ก่อนพิธีปิด ผู้บัญชาการทหารบกและผู้บัญชาการกองกำลังทางบกสหรัฐฯ ได้ตรวจเยี่ยมการฝึกดำเนินกลยุทธ์ด้วยกระสุนจริงของหน่วยยานเกราะสไตรเกอร์ ในพื้นที่การฝึกเนิน 129 บ้านดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี และร่วมชมการยิงในพื้นที่เป้าหมาย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท