คนอเมริกันสูญเสียวันทำงาน 232 ล้านวันต่อปี เนื่องจากปัญหาการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ความผิดปกติจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นปัญหาใหญ่ในสหรัฐฯ และในสถานที่ทำงานหลายๆ แห่ง ผลศึกษาพบคนอเมริกันสูญเสียวันทำงาน 232 ล้านวันต่อปี เนื่องจากปัญหาการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์


ที่มาภาพประกอบ: jarmoluk (Pixabay License)

26 มี.ค. 2565 จากงานวิจัยของภาควิชาจิตเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวอชิงตัน ที่ได้ทำได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้านสุขภาพของคนทำงานชาวอเมริกันมกกว่า 110,000 คน ที่ทำงานเต็มเวลาและเข้าร่วมการสำรวจเกี่ยวกับการใช้ยาและสุขภาพระดับประเทศตั้งแต่ปี 2558-2562 แสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ว่าอาจจะมีคนทำงานเต็มเวลาชาวอเมริกันถึง 11 ล้านคน ที่มีปัญหาสุขภาพจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ทั้งนี้คนทำงานที่เป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง (alcoholism) มักจะขาดงานโดยเฉลี่ย 32 วันต่อปี เมื่อเทียบกับเกือบ 18 วันสำหรับผู้ที่มีความผิดปกติจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เล็กน้อย และประมาณ 13 วันสำหรับผู้ที่ไม่มีความผิดปกติจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เลย

โดยรวมแล้ว คนทำงานที่มีความผิดปกติในการดื่มแอลกอฮอล์จะขาดงานมากกว่า 232 ล้านวันต่อปี ตามผลการวิจัยที่เผยแพร่ทางออนไลน์เมื่อเร็วๆ นี้ใน JAMA Network Open

ซึ่งการทำงานทางไกลอยู่ที่บ้านในช่วงที่ COVID-19 ยิ่งได้ทำให้ปัญหานี้แย่ลงไปอีก ปัญหาการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นี้มักพบในกลุ่มชายหนุ่มที่ทำงานเต็มเวลาเป็นส่วนใหญ่

ดร.ลอร่า เบียร์รุต ศาสตราจารย์ด้านจิตเวชศาสตร์จากมหาวิทยาลัยวอชิงตัน ระบุว่าความผิดปกติจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นปัญหาใหญ่ในสหรัฐอเมริกา และเป็นปัญหาใหญ่ในสถานที่ทำงานหลายแห่ง ซึ่งส่งผลให้คนทำงานสูญเสียวันทำงานไปเป็นจำนวนมาก

"ปัญหาน่าจะเลวร้ายลงในช่วงการระบาดใหญ่ เราจำเป็นต้องพยายามมากกว่านี้ เพื่อให้แน่ใจว่าผู้คนจะได้รับความช่วยเหลือที่จำเป็นในการจัดการกับความผิดปกติจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์" เธอกล่าว "นายจ้างและผู้กำหนดนโยบายต้องใช้แรงจูงใจทางเศรษฐกิจในการแก้ไขปัญหานี้"

ด้าน ดร.เอียน พาร์สลีย์ ผู้เขียนงานวิจัย ระบุว่างานวิจัยชิ้นนี้ได้วิเคราะห์ข้อมูลเฉพาะในปีก่อนหน้าที่ COVID-19 จะเริ่มต้นขึ้น แต่พอการระบาดเริ่มขึ้นผู้คนก็ทำงานที่บ้านมากขึ้นและมีการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพิ่มขึ้นตาม

"การบริโภคเครื่องดื่มปริมาณแอลกอฮอล์เพิ่มขึ้นตั้งแต่คนทำงานจากที่บ้านมากขึ้น เกินความจำเป็นจริงๆ" พาร์สลีย์ กล่าว "ปัญหานี้อาจจะยังแก้ไขไม่ได้ แม้ว่าเราจะค่อยๆ พ้นจากโรคระบาดนี้ไปแล้วก็ตาม" 

ที่มา
Alcohol use disorder led to 232 million missed workdays a year in U.S. (UPI, 21 March 2022)
Alcohol costs U.S. employees 232 million workdays, Wash U study finds (St. Louis Public Radio, 22 March 2022)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท