Skip to main content
sharethis

โรม ส.ส.ก้าวไกล พบพนักงานสอบสวน สน.บางขุนนนท์ หลังถูกออกหมายจับข้อหาหมิ่นประมาท จากการอภิปราบไม่ไว้วางใจมูลนิธิป่ารอยต่อ เมื่อปี’63 เจ้าตัวเผยการออกหมายจับก่อนหน้านี้ไม่ชอบด้วยกฎหมาย พร้อมสู้คดี ไม่หลบหนี

 

31 มี.ค. 65 ทีมสื่อก้าวไกล รายงานต่อสื่อวันนี้ (31 มี.ค.) รังสิมันต์ โรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พร้อมด้วยทีมทนายความ เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สน.บางขุนนนท์ ตามที่นัดหมายไว้ เพื่อรับทราบการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในคดีที่เกิดจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ 

ภาพรังสิมันต์ โรม ขณะพบพนักงานสอบสวนใน สน.บางขุนนนท์

รังสิมันต์ กล่าวว่า การนัดหมายในวันนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 มี.ค. 65 เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางขุนนนท์ หลังจากตำรวจขอศาลออกหมายจับในข้อหา “หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา” จากการอภิปรายไม่ไว้วางใจมูลนิธิป่ารอยต่อฯ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เมื่อต้นปี 2563 โดยมีกลุ่มผู้สนับสนุนมาให้กำลังใจ ทั้งที่ตนเองไม่ได้มีพฤติการณ์หลบหนีแต่อย่างใด แต่ผลสรุปในวันนั้น อัยการให้ความเห็นว่าสำนวนไม่สมบูรณ์ จึงให้ทางตำรวจทำการสอบสวนและแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในวันที่ 31 มี.ค. 65  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รังสิมันต์ ระบุเพิ่มเติมว่า ไม่มีความกังวลแต่อย่างใด เพราะถือว่าเป็นการทำหน้าที่ผู้แทนของประชาชน พร้อมต่อสู้คดี ส่วนกรณีที่มีการออกหมายจับก่อนหน้านี้ยืนยันว่า เป็นขั้นตอนที่มิชอบตามกฎหมาย เพราะไม่เคยมีเจตนาที่จะหลบหนี และพร้อมให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวน แต่กระบวนการการออกหมายเรียกที่ผ่านมาออกในสมัยประชุมสภาฯ รวมทั้งตนเองติดภารกิจในการปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ

รังสิมันต์ โรม ส.ส.ก้าวไกล กำลังให้สัมภาษณ์กับสื่อที่หน้า สน.บางขุนนนท์

“ผมต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาให้กำลังใจตั้งแต่เช้า นี่คือพลังงานที่เติมเต็มให้ผมและพรรคก้าวไกล ยืนหยัดที่จะทำหน้าที่ผู้แทนประชาชน ท้าชนกับความไม่เป็นธรรมต่อไป” รังสิมันต์ กล่าว

ด้าน กฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ กล่าวว่า ความคืบหน้าในวันนี้ได้มีการเปลี่ยนพนักงานสอบสวนชุดใหม่ และมีการแจ้งรายละเอียดในคดีพร้อมกับสอบคำให้การเพิ่มเติม ซึ่งทางทีมทนายจะส่งคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรให้คณะสอบสวนภายในวันที่ 30 เมษายน 2565 และจะมีการนัดหมาย รังสิมันต์ ไปรับทราบนัดอัยการตลิ่งชัน ในโอกาสต่อไป
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net