Skip to main content
sharethis

หลังจับฉลากหมายเลขผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. วิโรจน์ ลุยหาเสียงที่อนุสาวรีย์ ปชต. และเขตพระนคร ชูนโยบายฟื้นฟูเมืองเก่า ทวงสนามหลวง ด้าน ‘ศิธา’ ‘ไทยสร้างไทย’ หาเสียงทั่วกรุง ปลื้ม ประชาชนต้อนรับ ชื่นชมนโยบาย

 

31 มี.ค. 65 ทีมสื่อก้าวไกล รายงานต่อสื่อวันนี้ (31 มี.ค.) หลังจับฉลากหมายเลขผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล ไม่รอช้า เดินทางออกจากศาลาว่าการ กทม. 2 พร้อมผู้สมัคร ส.ก. ทั้ง 50 เขต มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ประเดิมหาเสียงพื้นที่เขตพระนคร พาผู้สมัครแนะนำตัวกับประชาชนคึกคัก นอกจากนี้ วิโรจน์ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ถึงหมายเลขที่จับได้ในวันนี้ว่า รู้สึกดีใจที่ได้เบอร์ 1 เพราะหมายถึงประชาชนต้องมาอันดับ 1 สอดคล้องกับนโยบายของพรรค สร้างเมืองที่คนเท่ากัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ก้าวไกล

สำหรับเส้นทางขบวนรถแห่วันนี้คือการมุ่งหน้าสู่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็นสัญลักษณ์ในการคืนอำนาจให้กับประชาชน หลังจากที่ถูกแช่แข็งการเลือกตั้งมากว่า 8 ปี ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นการคืนอำนาจ คืนความเป็นธรรม และคืนเมืองที่คนเท่ากัน ให้กับกรุงเทพ ด้วยนโยบายหลัก 12 ข้อ โดยเฉพาะนโยบายสวัสดิการถ้วยหน้า ที่จะเติมเงินสวัสดิการให้กับผู้สูงอายุ เด็ก และผู้พิการ

เมื่อเดินทางถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และเขตพระนคร วิโรจน์ ย้ำกับผู้สื่อข่าว ถึงนโยบายทวงคืนสนามหลวงและนโยบายพัฒนาพื้นที่เมืองในเขตเมืองเก่าว่า การทวงคืนสนามหลวง คือ การคืนชีวิตของผู้คน คืนย่าน พื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ และคืนการเดินทางที่สะดวกสบาย เพราะการจัดระเบียบที่แล้วมาละเลยชีวิตของคน กทม. มีคนจำนวนมากในอดีตที่ใช้พื้นที่สนามหลวงสำหรับทำกิจกรรมต่างๆ จึงเป็นเรื่องน่าเสียดายอย่างยิ่งที่สนามหลวงถูกล้อมรั้ว ทำกิจกรรมได้ไม่สะดวก และผลักให้ประชาชนต้องลงไปเดินบนถนน สุ่มเสี่ยงต่ออันตราย

นอกจากคืนสนามหลวงให้คน กทม. และคืนชีวิตให้ย่านเมืองเก่า วิโรจน์ยังตั้งใจจะโละระเบียบข้าราชการที่เน้นออกคำสั่งอวดเบ่ง แต่จะนำเอาเวทีประชาพิจารณ์ การพูดคุย และหาทางออกร่วมกัน มาปรับใช้กับการจัดระเบียบย่านเมืองเก่า วิโรจน์ เชื่อว่า การบริหารเมืองที่คือการรับฟัง พูดคุย และร่วมแสดงความคิดเห็น มากกว่าการออกคำสั่งอย่างที่แล้วมา

ปิดท้ายเส้นทางหาเสียง ทีมวิโรจน์เดินทางถึงศาลาว่าการ กทม. เสาชิงช้า เพื่อแสดงสัญลักษณ์วาพร้อมเข้าไปทำหน้าที่ผู้ว่าฯ เพื่อคนกรุงเทพฯ ทุกคน

ไทยสร้างไทย คึกขบวนแห่หาเสียงไปหลายพื้นที่ทั่วกรุง  

ในวันเดียวกัน ทีมสื่อไทยสร้างไทย รายงานต่อสื่อ เมื่อเวลา 13.00 น. ขบวนหาเสียงของพรรคไทยสร้างไทยเดินทางถึงศาลหลักเมือง ถนนราชดำเนิน สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วย น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 11 ขึ้นรถแห่หาเสียง ประชาสัมพันธ์หมายเลขผู้สมัครในหลายพื้นที่ โดยใช้เส้นทางผ่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ใช้ถนนพญาไท เลี้ยวขวาแยกปทุมวัน มุ่งหน้าผ่านสนามกีฬาแห่งชาติข้ามสะพานยศเส เลี้ยวขวา ผ่านชุมชนโบ๊เบ๊ ก่อนจะเลี้ยวซ้ายออก ถ.หลานหลวง เดินทางถึงบริเวณศาลหลักเมือง ซึ่งตลอดเส้นทางได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น มอบอาหารน้ำดื่ม ดอกไม้เป็นกำลังใจตลอดเส้นทาง 

บรรยากาศหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พรรคไทยสร้างไทย

น.ต.ศิธา เผยว่า แม้จะเปิดตัวช้ากว่า ผู้สมัครคนอื่นๆ แต่ก็ได้รับการตอบรับและแรงสนับสนุนที่ดี หลายคนให้กำลังใจ เพราะชื่นชอบชื่นชมผลงานและความมุ่งมั่นตั้งใจที่มีให้กับสุดารัตน์ ขณะที่บางส่วนได้เข้ามาทักทาย พร้อมกล่าวชื่นชมนโยบายของพรรคไทยสร้างไทย โดยเฉพาะนโยบาย "People" การสร้างเมืองแห่งโอกาสให้ชาวกรุงเทพ "Profit" สร้างมหานครแห่งความมั่งคั่ง และ "Planet" การสร้างคุณภาพชีวิตคนกรุงเทพอย่างยั่งยืน

จากนั้น 14.00 น. สุดารัตน์ และ น.ต.ศิธา นำผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้สมัครสมาชิก ส.ก.ทั้ง 50 เขต เข้ากราบสักการะศาลหลักเมือง เริ่มที่อาคารหอพระพุทธรูป โดยผู้สมัครนำดอกบัวขึ้นไปสักการะพระพุทธรูป จากนั้น เข้าไปภายในอาคารศาลหลักเมือง นำพวงมาลัยถวายองค์พระหลักเมือง อาคารศาลเทพารักษ์ทั้ง 5 นำพวงมาลัยถวายเทพารักษ์ทั้ง 5 ประกอบด้วย พระเสื้อเมือง พระทรงเมือง พระกาฬไชยศรี เจ้าเจตคุปต์ และเจ้าหอกลอง ซึ่งเทพารักษ์ทั้ง 5 ดูแลปกป้องบ้านเมืองในด้านการเมือง การปกครอง 

จากนั้น เดินทางต่อ เข้าไปภายในวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) สุดารัตน์ นำผู้สมัครผู้ว่ากทม. และผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคไทยสร้างไทย เข้าไปไหว้ขอพรพระแก้วมรกต รวมถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ภายในพระบรมมหาราชวัง โดยคณะได้กราบขอพรเพื่อให้เกิดความเป็นศิริมงคลกับผู้สมัคร ทั้ง 50 เขตและผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครของพรรคไทยสร้างไทย

บรรยากาศหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พรรคไทยสร้างไทย

‘เพื่อไทย’ ส่ง ส.ก.ครบ เดินหน้านโยบาย ‘ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ กระจายความมั่งคั่ง’

ทีมสื่อ เพื่อไทย รายงานวันนี้ (31 มี.ค.) ระบุว่า 50 ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) พรรคเพื่อไทย เดินทางไปทำการสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ก. พร้อมกัน ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 โดยมีแกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดย นายชัยเกษม นิติสิริ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรค นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. และนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการเลือกตั้ง ส.ก. พรรคเพื่อไทย นำคณะผู้สมัคร ส.ก. มาในครั้งนี้ ท่ามกลางการให้กำลังใจของผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยจำนวนมาก 

ผู้สมัคร ส.ก. เพื่อไทย ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการเลือกตั้ง ส.ก. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ผู้สมัคร ส.ก. ของพรรคเพื่อไทย ทำงานติดพื้นที่มาโดยตลอด จึงเห็นปัญหาของพี่น้องประชาชนในทุกมิติ เมื่อประกอบกับความสามารถในการทำงานของผู้สมัคร ส.ก. ทุกคน จึงเชื่อมั่นว่าจะได้รับการยอมรับจากพี่น้องประชาชน อีกทั้ง ผู้สมัคร ส.ก. ของพรรคเพื่อไทย ทุกคนก็มีความพร้อมในการผลักดันนโยบายของพรรคที่เป็นภาพใหญ่ในการดูแลชีวิตคนกรุงเทพฯ ซึ่งมุ่ง ‘ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ และกระจายความมั่งคั่งให้แก่คนกรุงเทพฯ อย่างถ้วนหน้า’ ให้ประสบความสำเร็จไม่ว่าใครจะมาเป็นผู้ว่า กทม. เพื่อให้การเลือกตั้ง ส.ก. ครั้งนี้ เป็นการ ‘เลือกเพื่อไทย เลือกอนาคตที่มั่งคั่ง ให้คนกรุงเทพฯ’ อย่างแท้จริง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net