Skip to main content
sharethis

 

18 เม.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปรากฎคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีเรื่อง ให้กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีพ้นจากตำแหน่ง ลงนามโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยระบุว่าตามที่สำนักนายกรัฐมนตรีได้มีประกาศลงวันที่ 13 ส.ค. 2564 ให้เสกสกล อัตถาวงศ์ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีคงอยู่ปฏิบัติหน้าที่ต่ออีกหนึ่งวาระ ตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค. 2564 เป็นต้นไป นั้น

เนื่องจาก เสกสกล อัตถาวงศ์ ได้ขอลาออกจากตำแหน่ง ตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย 2565 ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในข้อ 3 และข้อ 8 (2) แห่งระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี พ.ศ. 2546 จึงให้ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ พ้นจากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี เนื่องจากลาออก ทั้งนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย. 2565 เป็นต้นไป

ก่อนหน้านั้น ช่วงบ่ายวันเดียวกัน (18 เม.ย.) ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล เสกสกล หรือแรมโบ้  อ่านแถลงการณ์ลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ว่า ตน ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้วโดยมีผลในวันที่ 19 เม.ย. 2565 เป็นต้นไป เหตุผลที่ตัดสินใจลาออกเพราะมีความสำนึกรับผิดชอบต่อความรู้สึกของประชาชนสืบเนื่องจากที่ปรากฏเป็นข่าวกรณีคลิปเสียงพูดโทรศัพท์ระหว่างตนกับ จุรีพร สินธุไพร ข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นเหตุให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ และมีการตั้งข้อกล่าวหาเป็นประเด็นทางการเมือง ที่ควรจะได้มีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงให้เป็นที่ประจักษ์ โดยใช้เวลาตามสมควรในการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว และเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจของตน เพื่อให้เป็นตัวอย่างและบรรทัดฐานจริยธรรมทางการเมือง

เสกสกล กล่าวว่า ตนเข้ารับตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เพราะเห็นในความเป็นผู้นำที่ดีที่มีความเหมาะสมกับสถานการณ์บ้านเมืองของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีความชัดเจนตั้งใจมุ่งมั่นทำงานด้วยความทุ่มเทและเสียสละ ตน จึงอาสาเข้ามาเป็นฟันเฟืองเล็กๆชิ้นหนึ่งในรัฐบาล ช่วยแบ่งเบาภาระเท่าที่จะทำได้ตามกำลังความสามารถ และได้ทำงานอย่างเต็มที่มาตลอด 3 ปี

เสกสกล กล่าวว่า แต่เมื่อมีข่าวดังกล่าวอาจกระทบต่อภาพลักษณ์และความเชื่อถือของทีมงานของนายกฯรัฐมนตรี ตน จึงคิดว่าไม่เป็นผลดีต่อรัฐบาลและไม่ประสงค์จะเป็นฟันเฟืองที่ชำรุด ที่ทำให้เครื่องยนต์กลไกในการขับเคลื่อนของรัฐบาลต้องมีปัญหา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยสักเพียงใดก็ตามแม้จะยังไม่ได้พิสูจน์ข้อเท็จจริงก็ควรแสดงความรับผิดชอบ

เสกสกล กล่าวว่า การลาออกจากตำแหน่งครั้งนี้เพื่อไปพิสูจน์ความจริงตามกระบวนการยุติธรรมให้ปรากฏข้อเท็จจริงโดยไม่ต้องอาศัยตำแหน่งของตัวเอง รวมทั้งความสัมพันธ์กับผู้บังคับบัญชามาช่วยปกป้องให้พ้นผิด

เสกสกล กล่าวว่า ในส่วนภารกิจการแก้ไขปัญหาราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลให้ไม่เกิน 80 บาทนั้น ตน ได้ดำเนินการตามที่ได้รับมอบหมาย และมีมติตามคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนฯ ที่ตนเป็นประธานและได้ข้อสรุปแล้ว เมื่อคณะอนุกรรมการนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่ ที่มี อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานให้พิจารณาเห็นชอบต่อไป ตนมั่นใจว่าหากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ดำเนินการตามแนวทางมติของคณะอนุกรรมการฯ จะสามารถควบคุมราคาสลากได้ไม่เกิน 80 บาทอย่างแน่นอน ถือว่าได้ทำหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายเสร็จสิ้นภารกิจแล้ว และตน ได้ลาออกจากทุกตำแหน่งในการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเพื่อมิให้เกิดข้อครหาเกี่ยวกับผลประโยชน์ใดๆในโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล

เสกสกล กล่าวว่า ส่วนการดำเนินคดีที่ได้แจ้งความไว้ที่สน. ดุสิตแล้วนั้น เพื่อนำบุคคลที่เกี่ยวข้องในการอัดคลิปเสียงมาดำเนินคดีทางกฎหมายให้ได้ถึงที่สุด ในส่วนบุคคลที่ไม่ประสงค์ดีและหวังทำลายชื่อเสียง บิดเบือนข้อเท็จจริงให้เกิดความเสียหาย ตน จะขอใช้สิทธิ์ส่วนตัวดำเนินคดีกับบุคคลเหล่านั้นตามกฏหมาย เพื่อมิให้ใช้วิธีการและพฤติกรรมเช่นนี้ไปทำลายชื่อเสียงบุคคลอื่นอีก

เสกสกล กล่าวว่า ถึงแม้ตนจะลาออกจากตำแหน่งแล้ว ยังตั้งใจที่จะทำหน้าที่พลเมืองผู้มีความรับผิดชอบต่อบ้านเมือง ในการต่อสู้กับบุคคลหรือขบวนการของบุคคล ที่มีเจตนาร้ายต่อประเทศโดยไม่ลดละ ไม่ย่อหย่อน ขอกราบขอบคุณนายกฯเป็นอย่างยิ่งที่ได้เมตตาให้โอกาสตนมาทำงานกับรัฐบาล ทำคุณงามความดีเพื่อตอบแทนคุณแผ่นดิน ชีวิตตนผ่านประสบการณ์ในการต่อสู้ทางการเมืองมาหลายบทบาท หลายฐานะ ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อย ทำให้ตระหนักรู้ได้ว่า อะไรดี อะไรร้าย ฝ่ายไหนดี ฝ่ายไหนร้าย ต่อประเทศไทยและคนไทย

เสกสกล กล่าวว่า ตนจะยืนหยัดต่อสู้เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนโดยมีอุดมการ ยึดมั่นและ. ยืนในการปกป้อง 3 สถาบันหลัก ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อย่างมั่นคงชัดเจนด้วยชีวิต อย่างไรก็ตามตลอดเวลาการทำหน้าที่มายาวนานในทางการเมืองกว่า 30 ปี ตน ไม่เคยคิดใช้ตำแหน่งหน้าที่กระทำการใดที่เป็นการทุจริตคิดมิชอบ และไม่ได้กระทำการใดที่ผิดต่อกฏหมายบ้านเมือง ขอยืนยันด้วยความบริสุทธิ์ใจอย่างแท้จริง
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net