Skip to main content
sharethis

24 เม.ย. 2565 สหภาพคนทำงาน แจ้งข่าวต่อสื่อมวลชนว่าในวันที่ 1 พ.ค. 2565 จะจัดกิจกรรม MAY DAY รวมพลังคนทำงาน! โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

MAY DAY รวมพลังคนทำงาน! ขอชวนคุณมาลงถนนกับเรา อาทิตย์ที่ 1 พ.ค. นี้เวลา 16:00 น. ณ แยกราชประสงค์

เพราะวันที่ 1 พฤษภาคมของทุกปีเป็นวันเฉลิมฉลองเกียรติศักดิ์ศรีและการต่อสู้ของคนทำงานทั่วโลกทั้งในอดีตและปัจจุบัน เราจึงถือโอกาสนี้เดินขบวนวันแรงงานสากลกลางกรุง มุ่งทะลวงหัวใจของรัฐ ทุนและการขูดรีดของเผด็จการปรสิต

เป้าหมายของเราคือการตอกย้ำว่า #เราทุกคนคือคนทำงาน ถ้าคุณใช้ฝีมือ มันสมอง เวลาและกำลังกาย เพื่อแลกมาซึ่งค่าจ้าง คุณคือคนทำงานและเราต้องร่วมมือกันสถาปนาประชาธิปไตยในทุกระดับของสังคม โดยการสร้างสำนึกทางชนชั้น สมัครสมาชิกสหภาพคนทำงานแล้วทำ “ข้อเรียกร้อง” ให้กลายเป็น “คำสั่ง” สรุปดัง 3 ขั้นตอนนี้  1) รู้ตัว 2) รวมตัว 3) ต่อรอง

มาร่วมเดินกับเราเพื่อส่งเสียงไปยังผู้มีอำนาจว่าประชาชนคนทำงานคือคนส่วนใหญ่ คือผู้ถืออธิปไตยที่แท้จริง และเราจะไม่หยุดจนกว่าเราจะสามารถทวงคืนสิทธิเสรีภาพและศักดิ์ศรีของเราคืนมา เพราะประเทศนี้เป็นของเราทุกคน กลไกการเมือง กฎหมายและทรัพยากรจึงต้องเอื้อประโยชน์สูงสุดของเราทุกคน ไม่ใช่ของคนกลุ่มน้อยหยิบมือหนึ่ง

สหภาพคนทำงานคือการรวมกลุ่มของคนงานทุกเพศทุกวัยทุกสายอาชีพเพื่อสร้างสังคมที่เป็นธรรมกับกลุ่มคน 99% อย่างแท้จริง ตราบใดที่คุณเชื่อว่าคนเท่ากันและเชื่อว่าคุณภาพชีวิตของคนส่วนใหญ่ควรดีกว่านี้ เราคือเพื่อนกัน

สมัครสมาชิกและร่วมสานต่อภารกิจนี้ไปกับเรา: Linktr.ee/WorkersUnionTH
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net