Skip to main content
sharethis

ประชาไท และ Land Watch Thai ชวนรับชมสารคดีชุด ‘คนธรรมดาในเขตเศรษฐกิจพิเศษ’ ประกอบด้วยสารคดีสั้นจำนวน 5 เรื่อง เกี่ยวกับโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) อันเป็นโครงการที่ถูกผลักดันให้เกิดในยุคยุครัฐบาล คสช. (โดยอาศัยอำนาจพิเศษ) ซึ่งส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของผู้คนในพื้นที่ภาคตะวันออกทั้งทางตรงและทางอ้อม

ไม่ว่าจะเป็น กรณีพิพาทเรื่องที่ดินราชพัสดุในตำบลโยธะกา จังหวัดฉะเชิงเทรา, การสร้างท่าเรือขนาดใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่อชาวประมงพื้นบ้านในอ่าวบางละมุง จังหวัดชลบุรี, การสร้างโรงงานกำจัดขยะใกล้ชุมชนในตำบลกรอกสมบูรณ์ จังหวัดปราจีนบุรี,  การกว้านซื้อที่ดินสร้างโรงงานอุตสาหกรรมในตำบลเขาดิน จังหวัดฉะเชิงเทรา, และการจัดสรรน้ำไม่เป็นธรรมจากอ่างเก็บน้ำในอำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี

ร่วมรับชมเรื่องราวของปัญหา ความฝัน และภาพชีวิตของคนธรรมดาสามัญในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษจากสารคดีสั้นทั้ง 5 เรื่องได้ที่ประชาไท

#EEC #คนธรรมดาในเขตเศรษฐกิจพิเศษ #LandWatch

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net