Skip to main content
sharethis

เวลาประมาณ 12.00 น. รุ้ง - ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุถูกศาลออกหมายขัง ขณะเดินทางไปเปลี่ยนสัญญาประกันที่ศาลแขวงดุสิต ปรากฏว่าศาลมีการออกหมายขัง ทำให้เจ้าตัวต้องรอยื่นขอประกันตัว

29 เม.ย. 2565 เวลาประมาณ 12.00 น. รุ้ง - ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “Panusaya Sithijirawattanakul” ระบุ “วันนี้มาเปลี่ยนสัญญาประกันที่ศาลแขวงดุสิต แต่อยู่ๆ ศาลออกหมายขัง ไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้นเหมือนกัน ตอนนี้รอประกันตัวค่ะ”

 

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2564 ที่ประชุมผู้บริหารศาลอาญามีมติให้ประกันตัวและปล่อยตัวชั่วคราวรุ้ง ปนัสยา ในคดี ม.112 โดยกำหนดเงื่อนไขให้กักบริเวณอยู่ในบ้านพร้อมติด EM ออกได้เฉพาะที่เกี่ยวกับการเรียนหรือไปศาล และห้ามทำสถาบันกษัตริย์เสื่อมเสีย มีผลถึงวันที่ 12 ม.ค. 2565

ส่วนเงื่อนไขประกันที่ศาลกำหนดได้แก่

1. ห้ามจำเลยทำกิจกรรมหรือก่อเหตุที่กระทบกระเทือนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

2. ห้ามจำเลยเข้าร่วมชุมนุมที่ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง

3. ห้ามจำเลยออกนอกเคหสถานตลอดเวลา เว้นแต่มีเหตุจำเป็นเพื่อการรักษาพยาบาล ไปเรียนไปสอบ ไปติดต่อราชการที่ศาลอื่น หรือมีเหตุอื่นโดยได้รับอนุญาตจากศาล

4. ห้ามจำเลยออกนอกราชอาณาจักร

5. ให้ติดอุปกรณ์ติดตามตัวอิเล็กทรอนิกส์ (EM)

 

ศาลได้มีการสั่งปล่อยชั่วคราวรุ้ง ปนัสยา ไปจนถึงวันที่ 16 มิ.ย. 2565 เพื่อศึกษาต่อ โดยในวันนี้ (29 เม.ย. 2565) รุ้ง ปนัสยา ได้ไปเปลี่ยนสัญญาประกันที่ศาลแขวงดุสิต ปรากฏว่าศาลมีการออกหมายขัง ทำให้เจ้าตัวต้องยื่นขอประกันตัว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net