Skip to main content
sharethis

"เค ร้อยล้าน" เดินเข้าไปตบ "ป้าเป้า" จนล้ม ก่อนตบบอก “ด่านายกฯ ด่าไปนะ แต่อย่าแตะต้องพระเจ้าอยู่หัว” 

ภาพเหตุการณ์ขณะคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชาตบวรวรรณ แซ่อั้ง

10 พ.ค.2565 เพจ “ไข่แมวชีส” โพสต์วิดีโอเหตุการณ์ที่ คเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ “เค ร้อยล้าน” เดินเข้าไปตบวรวรรณ แซ่อั้ง หรือ 'ป้าเป้า' ขณะวางของขายบนสกายวอล์คแยกปทุมวันในพื้นที่ที่มีการจัดกิจกรรม “วาดแมวหยุดขัง” เรียกร้องปล่อยตัวนักโทษการเมือง

จากวิดีโอที่บันทึกไว้ได้ คเณศพิศณุเทพเดินเข้าหาวรวรรณที่อยู่ในพื้นที่กิจกรรมโดยมีตำรวจนอกเครื่องแบบเดินประกบมาด้วยพร้อมกับยกมือไหว้วรวรรณจากนั้นได้พูดว่า “ด่านายกฯ ด่าไปนะ แต่อย่าแตะต้องพระเจ้าอยู่หัว” แล้วได้ใช้มือขวาตบเข้าที่ใบหน้าของวรวรรณจนล้มลง

ทั้งนี้เมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้วตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบหลายนายได้เข้าระงับเหตุและกันตัวคเณศพิศณุเทพออกไปทันที โดยมีผู้ที่เห็นเหตุการณ์วิ่งตามไปด้วยแต่ถูกตำรวจในเครื่องแบบช่วยกันกันเอาไว้ไม่ให้เข้าถึงตัวคเณศพิศณุเทพ

ทั้งนี้จากการรายงานของ สุรเมธ น้อยอุบล ในไลฟ์เฟซบุ๊กเพจ Friend Talk ที่ติดตามรายงานกิจกรรมวาดแมวหยุดขังอยู่ทำให้ทราบว่าก่อนหน้าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวทั้งคเณศพิศณุเทพกับวรวรรณไม่ได้มีเหตุทะเลาะวิวาทกันก่อน แต่เป็นทางคเณศพิศณุเทพที่ปรากฏตัวในพื้นที่กิจกรรมและมีตำรวจในพื้นที่ก็ได้เข้าไปพูดคุยก่อนแล้ว

ทางด้านตำรวจในพื้นที่เกิดเหตุได้กล่าวในไลฟ์ของ Friend Talk ว่าจะมีการดำเนินคดีคเณศพิศณุเทพที่เป็นผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายวรวรรณด้วยและได้พาวรรวรรณไปที่สถานีตำรวจต่อไป

ตร.แจงเสนอศาลส่งรักษา 'เค ร้อยล้าน' ตะโกนร.10 ประกาศชัยบนแผ่นดินสยามเทวธิราชกลางห้าง

ที่ผ่านมาคเณศพิศณุเทพเคยก่อเหตุลักษณะนี้แล้วหลายครั้ง เมื่อ 13 ก.พ.2565 มีการเผยแพร่วิดีโอคเณศพิศณุเทพก่อเหตุใช้น้ำแดงรดตัวก่อนปาลงพื้นที่ห้างสยามพารากอนและมีการตะโกนข้อความ “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ 10 ประกาศชัยชนะในผืนแผ่นดินสยามเทวธิราช” และยังมีการด่าทอท้าทายคนที่วิจารณ์กษัตริย์ โดยที่มือข้างหนึ่งถือรูปในหลวงรัชกาลที่ 10 เอาไว้ด้วย และเมื่อ 1 ก.พ.คเณศพิศณุเทพยังนำงูไปปล่อยที่แยกราชประสงค์ด้วย 

นอกจากนั้นยังสามารถย้อนไปได้ถึงปี 2549 ที่เคยขับรถ BMW ไปที่หน้าสำนักงานเลขานุการกองทัพบก (สลก.ทบ.) พ่นสีใส่รถตัวเองเพื่อให้กำลังใจพล.อ.สนธิ บุญยะรัตกลินที่ทำรัฐประหารในเดือนกันยายนปีนั้น และยังเคยไปตะโกนเสียงดังในห้างย่านปทุมวันด้วย และในปี 2562 เขาก่อเหตุอีกครั้งที่แยกราชประสงค์โดยเอางูมาปล่อยกลางแยก ครั้งนี้ตามที่ปรากฏในข่าวระบุว่าคเณศพิศณุเทพอ้างว่าเพราะศรัทธาในพระพุทธเจ้าและศาสนานับถือหลวงปู่ศุข และพลังจากพระอาทิตย์ โดยในช่วงเกิดเหตุ หลวงปู่ศุขบอกว่า ให้ตนมารับพลังจากแสงอาทิตย์ เพื่อให้โลกพ้นภัย หลังก่อเหตุเขาถูกตำรวจดำเนินคดีและถูกส่งตัวเพื่อตรวจสอบสุขภาพจิต ซึ่งผลการตรวจสุขภาพจิตครั้งนั้นแพทย์ระบุว่ามีอาการเจ็บป่วยทางจิตและมีความหลงผิดจำเป็นต้องทำการรักษา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net