ทบ. จัดกำลังพลและครอบครัวร้องเพลงสรรเสริญ-ดูพระราชกรณียกิจ ร.10 สร้างความรักชาติ-สถาบัน

เพจประชาสัมพันธ์กองทักบกเผยภาพ กรมทหารราบที่ 8 จัดกิจกรรมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี รับชมสื่อวีดิทัศน์ พระราชกรณียกิจ รัชกาลที่ 10 ให้กับกำลังพล และครอบครัว เพื่อส่งเสริมอุดมการณ์ และความเป็นทหารอาชีพ ความรักชาติ รักสถาบันพระมหากษัตริย์

16 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'กองทัพบก Royal Thai Army' ของศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก ที่ทำหน้าที่นำเสนอข่าวสาร และประชาสัมพันธ์ผลการปฏิบัติงานในภาพรวมของกองทัพบก โพสต์ภาพ พร้อมบรรยายว่า "ปลูกฝังความรักชาติ...รวมเลือดเนื้อเป็นชาติเชื้อไทย"

โดยระบุว่า กรมทหารราบที่ 8 จัดกิจกรรมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี พร้อมกับรับชมสื่อวีดิทัศน์ พระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ให้กับกำลังพล และครอบครัวได้รับชม เพื่อส่งเสริมอุดมการณ์ และความเป็นทหารอาชีพ ความรักชาติ รักสถาบันพระมหากษัตริย์

วันเดียวกัน (14 พ.ค.)เพจกังกล่าวยังโพสต์ภาพทหารใหม่กำลังดูภาพยนต์เรื่อง “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” อยู่ ระบุประกอบโพสต์ด้วยว่า หน่วยฝึกทหารใหม่ มณฑลทการบกที่ 13 จัดให้มีการฉายภาพยนต์เรื่อง “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ให้กับน้องทหารใหม่ ผลัดที่ 1/2565 ได้รับชม ณ หน่วยฝึกทหารใหม่ ร้อย มทบ.13 อ.เมือง จ.ลพบุรี เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ ประวัติศาสตร์องค์พระมหากษัตริย์ ประวัติศาสตร์ชาติไทย ปลูกฝังอุดมการณ์ความรักชาติ สร้างความภาคภูมิใจในการเข้าเป็นทหารกองประจำการ

ทั้งนี้ตาม พ.ร.บ.งบประมาณปี 65 นั้น กระทรวงกลาโหม มีเป้าหมายในภาระกิจเพื่อให้สถาบันพระมหากษัตริย์มีความปลอดภัยสูงสุดและได้รับการเทิดทูนอย่างสมพระเกียรติ วงเงิน 1,719.0504 ล้านบาท โดยกระจายไปตามหน่วยงานหลักในกระทรวงเช่น สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ และ กองบัญชาการกองทัพไทย โดยเฉพาะมีโครงการพิทักษ์รักษา การเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์และการปฏิบัติตามพระราชประสงค์ ของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ และกองบัญชาการกองทัพไทย แบ่งเป็น 22.95 ล้านบาท 266.41 ล้านบาท 45.49 ล้านบาท 35.93 ล้านบาท และ 51.89 ล้านบาท ตามลำดับ 

ในส่วนของกองทัพบกนั้น ยังมี โครงการเสริมสร้างความรักสถาบันหลักของชาติ 13.5 ล้านบาท โครงการสนับสนุนการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ (โครงการรวมใจไทยเป็นหนึ่ง) 3.9134 ล้านบาทอีกด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท