'สุชัชวีร์-อัศวิน-สกลธี-ศิธา' จัดปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้าย 'ชัชชาติ'จัดเวทีย่อยสัญจร

'ชัชชาติ' จัดเวทีย่อย 'สัญจรเราไม่ได้นอนมา' ส่วน 'สุชัชวีร์' ปราศรัยหัวลำโพง ย้ำ กทม. 4 วิกฤติ ด้าน 'อัศวิน' ชู 'ปิดจ็อบความจน เพื่อคนกรุงเทพ' ขณะที่ 'สกลธี' เผยประสบการณ์รองผู้ว่าฯ 4 ปี มีปัญหาจัดสรรงบประมาณที่ไม่มีประสิทธิภาพ 'สุดารัตน์' ปลุกร่วมสร้างประเทศ ดัน 'ศิธา' ผู้ว่าฯกทม.

20 พ.ค.2565 โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ ก่อนเลือกตั้งในวันที่ 22 พ.ค.นี้ ผู้สมัครหลายคนจัดเวทีปราศรัย โดย พรรคก้าวไกล จัดที่ มิวเซียมสยาม (อ่านเพิ่มเติมที่นี่)

'ชัชชาติ' จัดเวทีย่อย 'สัญจรเราไม่ได้นอนมา'

ขณะที่ ชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (อิสระ) เบอร์ 3 พร้อมด้วยทีมงาน ลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงโค้งสุดท้าย 'สัญจรเราไม่ได้นอนมา' วอยซ์ออนไลน์ รายงานว่า ชัชชาติ จัดเวทีปราศรัยย่อยสัญจรผ่าน 4 จุดของกรุงเทพฯ ตั้งแต่ ลานสยามสแควร์วัน เขตปทุมวัน ลานหน้าสีลมคอมเพล็กซ์ เขตบางรัก ลานหน้า MRT วัดมังกร เขตสัมพันธวงศ์ ไปจนถึงลานวงเวียนบางลำพู เขตพระนคร โดยมีการปราศรัยบนลังไม้

โดยที่สยามสแควร์ ชัชชาติ กล่าวว่า ตนอยากจะไปเข้าหาประชาชนมากกว่าที่เลือกใช้วิธีดาวกระจาย เป็นวิธีสนุก ยืนยัน 2 ปีครึ่ง ตนมั่นใจและเชื่อว่ามาถูกทางในการผู้ว่าฯ อิสระ เสียงตอบรับประชาชนและนโยบายจะทำให้กรุงเทพฯ ดีขึ้นได้ ตนเน้นหาเสียงด้วยวิธีการใช้ขนส่งสาธารณะ คือ รถไฟฟ้าเป็นหลัก โดยเริ่มสยามสแควรที่เป็นวัยรุ่นที่จะเป็นคนมาดูแลเมืองต่อไป พื้นที่สยามฯ กทม.ต้องเตรียมพื้นที่คนรุ่นใหม่ จากนั้นตนจะไปพื้นที่คนทำงาน ที่คนต้องการความโปร่งใสมีประสิทธิภาพของเมือง มีพื้นที่สีเขียว มีลานกีฬาใกล้บ้าน ต่อไปจะไปเยาวราช พื้นที่วัฒนธรรม ผู้สูงวัยเป็นเหมือนคลังความคิด ประสบการณ์คนกรุงเทพฯ ที่ผ่านมาผู้สูงอายุจำนวนมากว้าเหว่ ดังนั้น กทม.ต้องให้ผู้สูงอายุมีค่าต่อสังคม และถนนข้าวสารจะเป็นพื้นที่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ที่ กทม.ต้องอยู่ได้สร้างมูลค่าเพิ่มของเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ตนอยากทำกรุงเทพฯให้เป็นเมืองน่าอยู่ของทุกคน

ชัชชาติ ระบุว่า พร้อมทำงานกับ ส.ก.ทุกท่าน เพราะให้เกียรติ ส.ก.ที่ประชาชนเลือกมา สิ่งแรกที่ได้เป็นผู้ว่าฯ จะโทรแสดงความยินดีกับทุกท่านพร้อมขอให้มาทำงานร่วมกัน และนำนโยบายของตนส่งให้ดูพร้อมกับดูนโยบายรายเขต ตนไม่มีพรรค มีแต่ ส.ก.ที่ประชาชนเลือกมา เชื่อว่าจะเป็นผู้นำแห่งความหวังและความสามัคคีแห่งการช่วยร่วมกันทำงานกรุงเทพฯให้ดีขึ้นได้

'สุชัชวีร์' ปราศรัยหัวลำโพง ย้ำ กทม. 4 วิกฤติ 

สำนักข่าวไทย รายงาน เวทีปราศรัยของ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เลือกวทีปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย ที่สถานีรถไฟกรุงเทพฯ หรือหัวลำโพง, พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก, สกลธี ภัททิยกุล จัดปราศรัยใหญ่ ที่วงเวียนใหญ่ 

สุชัชวีร์ ขึ้นเวที กล่าวถึงการจะก้าวขึ้นตำแหน่งผู้ว่า กทม. เป็นเส้นทางนี้ค่อนข้างยากลำบาก แต่ก็พร้อมจะทุ่มเทพลังกายพลังใจกับทุกคน ซึ่งจากการลงพื้นทีทำให้ได้พบมิตรภาพ และหากได้เป็นผู้ว่าฯ จะเป็นผู้ว่าฯ ที่มุ่งมั่นมากที่สุด และจากการเดินหาเสียงครบทุกเขตไม่ต่ำกว่าล้านก้าว ทำให้ทราบว่ากรุงเทพฯ กำลังวิกฤติอยู่ 4 เรื่อง คือ 1.วิกฤติจากภัยธรรมชาติ โดยเฉพาะเรื่องน้ำท่วม 2.วิกฤติเรื่องเทคโนโลยีคนจำนวนมากขาดโอกาสเข้าถึงอินเทอร์เน็ต รวมถึงผู้นำไม่รู้จักใช้เทคโนโลยีในการเเก้ไขปัญหา

3. วิกฤติเรื่องการศึกษา นับวันความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาจะยิ่งมากขึ้น ต้องปฏิรูปอย่างเร่งด่วน 4.วิกฤติสังคมผู้สูงอายุ ที่เพิ่มขึ้นทุกปี เฉพาะใน กทม.มีจำนวนผู้สูงอายุ 1.2 ล้านคน เเละจะเพิ่มเป็น 2 ล้านคนภายใน 4 ปีข้างหน้า โรงพยาบาลต่างๆ จะไม่เพียงพอให้บริการ ดังนั้นปัญหาต่าง ๆ ที่กล่าวมา ต้องอาศัยคนมีความรู้ความเข้าใจมาเเก้ปัญหา เเละที่สำคัญที่สุด ที่คน กทม. จะต้องเจอปัญหาซ้ำซาก

เเละสำคัญที่สุดที่คน กทม. ต้องประสบปัญหาซ้ำซาก คือ ปัญหาน้ำท่วม โดยยกตัวอย่างการเเก้ปัญหาน้ำท่วมของประเทศสิงคโปร์ ที่มีการทำเเก้มลิงใต้ดิน เเละตึกทุกตึกมีบ่อพักน้ำอยู่ใต้ดิน ซึ่งสามารถเเก้ปัญหาได้อย่างเบ็ดเสร็จ เเต่พอตัดภาพมาที่ประเทศไทย ไม่มีใครเเก้ปัญหานี้ได้ 

“ดังนั้นผมไม่กล้าพูดว่าถ้าผมได้เป็นผู้ว่าฯ เเล้วจะเเก้ปัญหาน้ำท่วมด้วยวิธีเก่า ๆ โดยการลอกท่อลอกคลอง ผมอาย ผมจะเเก้ปัญหาน้ำท่วมเเบบเบ็ดเสร็จ ผมทำเป็น ผมทำได้” สุชัชวีร์ กล่าว พร้อมระบุว่าขณะที่ด้านการศึกษา จะให้มีโรงเรียนดีใกล้บ้าน เพิ่มสวัสดิการครู กทม. ไวไฟฟรี 150,000 จุด ทั่ว กทม. เป็นเมืองสวัสดิการต้นแบบอาเซียน

'อัศวิน' ชู 'ปิดจ็อบความจน เพื่อคนกรุงเทพ'

พล.ต.อ.อัศวิน ระบุว่า เหลืออีกเพียงวันเดียวในการหาเสียง ตนเองยังคงใช้ วิธีการเดิมในการทำความเข้าใจกับประชาชน ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ พล.ต.อ.อัศวิน ได้พูดถึงกรณีที่เมื่อวานนี้ (19 พ.ค.) นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯ สำหรับตนเองไม่มีปัญหาอะไร หากได้กลับมาเป็นผู้ว่าฯ กทม. ก็พร้อมทำงานต่อ ในสิ่งที่ยังขาดเหลือให้เสร็จ แต่หากไม่ได้รับเลิกตั้งก็จะกลับไปอยู่บ้าน แต่หากได้รับเลือกก็พร้อมทำงานต่อ พร้อมยืนยันว่าตนเองไม่ได้มาจากพรรคการเมือง ไม่เคยเป็นสมาชิกพรรคการเมือง ตนเองเป็นนักปฏิบัติ ยืนยันว่าตนเองไม่ได้เป็นนักการเมือง

พล.ต.อ.อัศวิน เปรียบการเลือกตั้งเหมือนกีฬาที่คนลงไปแข่งก็อยากชนะ ถ้าหากชนะก็เป็นสิ่งที่ดี ถ้าหากแพ้ก็ต้องยอมรับสภาพ 

พล.ต.อ.อัศวิน ย้ำ นโยบาย “ปิดจ็อบความจน เพื่อคนกรุงเทพ“ พร้อมบอกว่า เรื่องเร่งด่วนที่สุดที่จะทำเป็นอันดับแรกหากได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. คือ การแก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชน หารายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ 24 ล้านคน กลับเข้ามาในกรุงเทพฯ ผลักดัน 100 ตลาดทั่วกรุง โดยยืนยันว่านโยบายทั้งหมดไม่ได้เพ้อฝัน

'สกลธี' เผยประสบการณ์รองผู้ว่าฯ 4 ปี มีปัญหาจัดสรรงบประมาณที่ไม่มีประสิทธิภาพ

ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า สกลธี ขึ้นปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย เปิดเผยถึงความรู้สึกของตนเองที่ได้เห็นถึงปัญหาของกรุงเทพฯ จากประสบการณ์ทำงานเป็นรองผู้ว่าฯ กทม. มาตลอด 4 ปีที่ผ่านมา จากการจัดสรรงบประมาณที่ไม่มีประสิทธิภาพ

สกลธี ระบุว่า คนกรุงเทพฯ กำลังเสียโอกาสและขาดทุนกับการใช้ชีวิตอยู่ตอนนี้ ถ้ายังไม่สามารถจัดความสำคัญในการใช้งบประมาณได้ ก็เป็นเรื่องยากที่จะเพิ่มเติมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ตนมาสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ในครั้งนี้

สกลธียังขอคะแนนเสียงจาก ชาว กทม. ให้เลือกเบอร์ 3 ในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โดยกล่าวว่า “ขอโอกาสให้ผม สกลธี และทีมคนรุ่นใหม่ ได้เข้าไปบริหารกรุงเทพฯ อย่างสร้างสรรค์ เราตั้งใจ อยากเห็นกรุงเทพฯ ดีกว่านี้ และเราเชื่อว่า พวกเราทำได้ ทำให้กรุงเทพฯ ดีกว่านี้ได้จริงๆ”

'สุดารัตน์' ปลุกร่วมสร้างประเทศ ดัน 'ศิธา' ผู้ว่าฯกทม.

ข่าวสดออนไลน์ยังรายงานด้วยว่า ที่ตลาดยิ่งเจริญ เขตบางเขน พรรคไทยสร้างไทย จัดเวทีปราศรัยให้ น.ต.ศิธา ทิวารี โดย สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรค ขึ้นเวทีทักทายกับประชาชน ผู้สมัครส.ก.และทีมไทยสร้างไทยทุกคน โดยกล่าวเปิดเวทีว่า พรรคไทยสร้างไทย วันนี้ ได้ขนทัพใหญ่จากทุกภาคทั่วประเทศเพื่อปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย โดยได้ประกาศร่วมสร้างประเทศไทยให้ดีที่สุดตั้งแต่วันนี้ โดยเลือก น.ต.ศิธา เบอร์ 11 และผู้สมัคร ส.ก.พรรคไทยสร้างไทยทุกเขต เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ทางรอดประเทศ หลุดพ้นจากวิกฤตความขัดแย้งกว่า 15 ปี พร้อมประกาศถึงความมุ่งมั่น ทุ่มเท ในการดูแลปัญหาเศรษฐกิจปากท้องให้พี่น้อง หายจน หมดหนี้ มีรายได้อย่างยั่งยืน เพื่อทำให้เศรษฐกิจไทย กลับมาแข็งแกร่ง เราต้องสร้างความหวังให้ทุกคนได้มั่นใจว่า ประเทศนี้ยังมีอนาคตที่ดีสำหรับทุกคน

“ขอแรงสนับสนุนจากพี่น้องประชาชน มาช่วยกัน สร้างพรรคไทยสร้างไทย ให้เป็นทางออกของบ้านเมือง โดยให้ความไว้วางใจ และให้พลังกับสุดารัตน์ ได้ทำงานต่อในระดับประเทศ ตั้งแต่วันนี้ โปรดเลือกทีมสุดารัตน์ ทั้งน.ต.ศิธา ผู้สมัครผู้ว่าหมายเลข 11 และ ส.ก.พรรคไทยสร้างไทยทุกเขต” สุดารัตน์ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท