Skip to main content
sharethis

หลังกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชนั้นโดนตัดลดงบประมาณลงถึง 60% Socialgiver ชวนทุกคนร่วมกิจกรรม “ฉลอง 7 ปีทำดีช่วยสัตว์ป่า” ระดมทุนและประมูลของแทนใจจากเหล่าคนดังเพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือค่าอาหารนางอาย (ลิงลม) 


ที่มาภาพ: Socialgiver

21 พ.ค. 2565 ฝ่ายประชาสัมพันธ์ Socialgiver แจ้งข่าวต่อสื่อมวลชนว่า Socialgiver วิสาหกิจเพื่อสังคมที่ทำให้ทุกการ “ช็อป” เท่ากับการ “ช่วย” ครบรอบวันเกิดปีที่ 7 ไปแล้วเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา แต่โอกาสพิเศษทั้งที Socialgiver อยากชวนทุกคนมาร่วมกันระดมทุนกับกิจกรรมออนไลน์ “ฉลอง 7 ปีทำดีช่วยสัตว์ป่า” ในวันที่ 25-26 พฤษภาคมนี้ 

ครั้งนี้ Socialgiver ร่วมกับมูลนิธิรักสัตว์ป่า (Love Wildlife) ระดมทุนเพื่อช่วยเหลือนางอาย (สัตว์ป่าคุ้มครอง) ที่ทางมูลนิธิรักสัตว์ป่ารับมาดูแล เพราะมีคนจำนวนมากชื่นชอบในความน่ารักของนางอายและอยากนำมาเป็นสัตว์เลี้ยงจึงตัดเขี้ยวเล็บของนางอายออกไป แต่สัตว์ป่าไม่ใช่สัตว์เลี้ยง นางอายเหล่านี้จึงไม่สามารถหากินเองได้ตามปกติ ทำให้มูลนิธิรักสัตว์ป่าต้องแบกรับค่าอาหารของนางอายทั้งหมด 122 ตัว ซึ่งคิดแล้วเป็นเงิน 220 บาท/ตัว/เดือน เอาไว้

ใครที่ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดคงจะทราบว่าในปีงบประมาณ 2566 ที่จะถึงนั้นทางสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชนั้นโดนตัดลดงบประมาณลงถึง 60% ผลที่ตามมาจากการตัดงบประมาณคือสัตว์ต่าง ๆ รวมถึงนางอายในความดูแลของสถานีเพาะเลี้ยงนกน้ำบางพระ จังหวัดชลบุรีร่วมกับมูลนิธิรักสัตว์ป่าจะได้รับผลกระทบ เจ้าหน้าที่ที่ตั้งใจทำงานนั้นจะต้องรับมือกับการบริหารจัดการงบประมาณที่ยากขึ้น และอาจต้องหาการสนับสนุนเพิ่มเติมจากแหล่งทุนอื่น ๆ 

Socialgiver และมูลนิธิรักสัตว์ป่าจึงจับมือกันเพื่อระดมทุนในโอกาสนี้ผ่านการประมูลของออนไลน์จากเหล่าคนดังใจดี ไม่ว่าจะเป็น ยูทูปเบอร์สายเดินป่าอย่าง โจโฉ สิปปวัฒน์, ก๊อต จิรายุ นักแสดงชายที่มีฝีมือวาดภาพไม่ธรรมดา, แพร Pearypie อดีต Beauty Blogger ชื่อดังที่ผันตัวมาศึกษาธรรมชาติและเป็นกระบอกเสียงในการย้ำเตือนถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อม, นักแต่งเพลงเจ้าของหลายเพลงฮิต บอย โกสิยพงษ์, ยูทูปเบอร์และนักแสดงหนุ่มที่หลายคนคุ้นหน้าเขาจากการทำคลิปวิดีโอเกี่ยวกับประสบการณ์การเรียนในสหรัฐอเมริกา เค Kayavine, ยูทูปเบอร์ที่ไม่ว่าจะปล่อยคอนเท้นท์ไหนก็มีแต่ปังอย่าง นัท Nuttnisamanee และท้ายสุด ดรีม อภิชญา สาวยิ้มสวยที่เคยได้ไปเรียนรู้และทำความรู้จักนางอายกับมูลนิธิรักสัตว์ป่าที่สถานีเพาะเลี้ยงนกน้ำบางพระมาแล้ว

เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม “ฉลอง 7 ปีทำดีช่วยสัตว์ป่า” ร่วมประมูลของแทนจากจากเหล่าคนดังได้ที่ Facebook page Socialgiver ในวันที่ 25-26 พ.ค. 2565 นี้เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป 

หรือร่วมสมทบทุนค่าอาหารให้นางอายได้ที่เว็บไซต์ https://ddl.socialgiver.com/ddl/save-slow-loris ยอดบริจาค 500 บาทขึ้นไปนำไปลดหย่อนภาษีผ่านระบบ e-Donation ของกรมสรรพากรได้
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net