'ภูมิใจไทย' เปิดตัว 'ปวีณ-ผ่องศรี' จาก 'เพื่อไทย' เข้าร่วมพรรค

'ภูมิใจไทย' เปิดศูนย์ประสานงานพรรค เขต 8 จ.ศรีสะเกษ เปิดตัว 'ปวีณ-ผ่องศรี' จาก 'เพื่อไทย' เข้าร่วมพรรค 'ผ่องศรี' ปราศรัย "ไม่ใช่งูเห่า เราอยากได้อย่างอื่นมากกว่าเงิน เงินเราพอมีอยู่พอกิน มีพอช่วยประชนพอสมควร"

เพจพรรคภูมิใจไทย รายงานว่าเมื่อวันที่ 21 พ.ค. 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ประสานงานพรรคภูมิใจไทย เขต 8 จ.ศรีสะเกษ ที่บ้านพักของ นายปวีณ แซ่จึง และ นางผ่องศรี แซ่จึง โดยมีภรรยา คือนางผ่องศรี แซ่จึง ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย รวมถึงรัฐมนตรี ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย และประชาชนในพื้นที่ อ.ราษีไศล เข้าร่วม

นายอนุทิน กล่าวว่า “เป็นวันดีที่ตน และคณะ ได้มาที่ อ.ราษีไศล มาบ้านของผู้แทนพี่น้องชาวราษีไศล และเปิดศูนย์ประสานงานพรรคภูมิใจไทย เขต 8 ซึ่งเราไม่เคยคาดฝันว่าจะเกิดขึ้น วันนี้ นายปวีณ และ นางผ่องศรี ต้อนรับเราอย่างดี ทำฝันของเราเป็นจริง นายปวีณให้ความเชื่อมั่นในพรรคภูมิใจไทย โดยตัดสินใจมาร่วมงานการเมืองกับพรรคตั้งแต่ 1 ปีที่ผ่านมา และถ้าจะส่งผู้สมัครในเขตนี้ถ้าไม่ใช่นายปวีณ ก็จะเป็นนางผ่องศรี ก็จะดีที่สุด”

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า “พวกเราภูมิใจไทยเป็นผู้แทนของคนไทยทุกคน นี่คือ ภูมิใจไทย เราเห็นว่า จ.ศรีสะเกษ เป็นเป้าหมายที่มีความสำคัญยิ่ง เราตั้งเป้าไว้ว่าอยากจะได้ผู้แทนที่ จ.ศรีสะเกษ ให้มีจำนวนมาก เพื่อที่เราจะได้พัฒนา จ.ศรีสะเกษ และพัฒนาประเทศ ไปพร้อมกัน จ.ศรีสะเกษ หลังจากนี้ไป จะต้องมีแต่ความเป็นปึกแผ่นเจริญรุ่งเรือง พรรคภูมิใจไทยทำเรื่องเกษตรกรรม การศึกษา การสัญจรไปมา และการสาธารณสุข วันนี้เราพร้อมทั้งหมดแล้ว พรรคภูมิใจไทยขอให้ความเชื่อมั่นว่าพร้อมรับใช้พี่น้องชาวศรีสะเกษทุกคน ขอโอกาสให้พวกเราได้ทำให้ท่านตามสโลแกน พูดแล้วทำ”

ด้าน สำนักข่าวอิศรา รายงานเพิ่มเติมว่านายปวีณ กล่าวว่าตนอยู่กับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 20 ปีได้ผูกเสี่ยว 20 ปีได้สรุปบทเรียน ถือว่าใช้เวลาพิสูจน์นานเกินไป แต่สิ่งที่ตอบแทนไม่มีจากพรรคเพื่อไทย และจะปล่อยให้คนเพื่อไทยด่าภรรยา คือ นางผ่องศรี ต่อไปไม่ได้ ทุกคนมีศักดิ์ศรี ตนได้บอกนายทักษิณว่าถ้าจะย่ำยีภรรยาตนขนาดนี้ขอให้ไล่ออก ที่ผ่านมา นางผ่องศรีเป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทย ไม่ได้เป็นภูมิใจไทย ยังยกมือให้พรรคเพื่อไทย และไม่มีใครขยันเท่าภรรยาตนนี่คือเรื่องที่เสียอย่างเดียวคือขยันเกินไป

“ผมเกิดที่นี่ โตที่นี่เป็น ส.ส.ตั้งแต่หลายคนยังไม่ทันเกิด ต่อเนื่องมาในการเมือง 50 ปี อยู่พรรคเพื่อไทยตั้งแต่สมัยเป็นไทยรักไทย เป็นพลังประชาชน จนเป็นพรรคเพื่อไทยยังไม่เคยได้อะไร นายทักษิณบอกว่าเป็นเสี่ยวกันคุยกันแค่เรื่องงานลูบหลังกัน แต่ไม่เกิดความรู้สึก มันไม่ได้รับการตอบแทนเท่าที่ควร ที่ให้นางผ่องศรีลง ส.ส. เพราะผมจะเลิกเล่นการเมือง เพื่อไม่ให้เขาใช้ผมเป็นเบ๊ตลอดระยะเวลาที่อยู่ด้วยกัน ที่พูดนี้ไม่ได้ด่า ขนาดนางผ่องศรีของบแต่ไม่ได้ ต้องมาขอกับพรรคภูมิใจไทย ผมการันตีการตัดสินใจครั้งนี้ถูกต้องแล้ว กลับไปอยู่กับนายเนวิน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เสมือนได้กลับไปอยู่กับพี่น้อง ผมมีความสุข” นายปวีณ กล่าว

ขณะที่ นางผ่องศรี กล่าวบนเวทีปราศรัยตอนหนึ่งว่า ถ้านายปวีณ ลง ส.ส.แล้วตนจะอยู่ไหน ก็ยืนยันว่าจะยังอยู่ข้างนายปวีณ เมื่อถึงเวลาหนึ่งนายปวีณตัดสินใจที่จะเลือกทางเดินของตัวเองใหม่ เราต้องเชื่อมั่นว่าต้องดี คนอายุ 72 ปี เราเคารพการตัดสินใจของเขา ฉะนั้น การตัดสินใจทั้งหมดเพื่อประชาชนทุกเม็ดทุกดอก

“นายปวีณอยู่เพื่อไทยมาเกือบ 20 ปี รักใครรักจริง เอาจริง มุ่งมั่น มั่นคงเสมอ แต่เมื่อถึงเวลาหนึ่งนายปวีณตัดสินใจที่จะเลือกทางเดินมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทย เราก็ต้องเชื่อมั่น เพราะอายุ 72 ปี ก็คิดแล้วคิดอีกกว่าจะตัดสินใจไม่ใช่เรื่องง่าย แต่อยู่ไปก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว ซึ่งการตัดสินใจทั้งหมดเพื่อพี่น้องประชาชน ดังนั้น ไม่ใช่งูเห่า เราอยากได้อย่างอื่นมากกว่าเงิน เงินเราพอมีอยู่พอกิน มีพอช่วยประชนพอสมควร” นางผ่องศรี กล่าว

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทยกล่าวว่า จ.ศรีสะเกษ เรามีส.ส. 2 คน คือ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ และนายอาสพลธ์สรรณ์ไตรภพ แต่ที่ อ.กันทรลักษ์ เรายังไม่มีส.ส. แต่เรามีเพื่อน คือ นายจาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย และนางอุดมลักษณ์ เพ็งนรพัฒน์ ทั้ง 2 ท่าน ตกลงจะมาช่วยพรรคภูมิใจไทย มาช่วยพัฒนา จ.ศรีสะเกษ และถ้าจะให้เกิดความเป็นเอกภาพจะพัฒนา จ.ศรีสะเกษ ต้องเอาผู้แทนมาให้ได้ทุกเขต

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท