ประชาชนทยอยใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ตั้งแต่ช่วงเช้า


ที่มาภาพ: เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา

22 พ.ค. 2565 ตั้งแต่เวลา 8.00 น. ประชาชนในกรุงเทพฯ ได้ทยอยออกมาใช้สิทธิ์การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) สำนักข่าวไทย รายงานว่าบรรยากาศที่หน่วยเลือกตั้งที่ 11 แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งได้ประกาศเปิดหน่วยเลือกตั้งในเวลา 08.00 น. ซึ่งมีประชาชนเดินทางมารอใช้สิทธิเลือกตั้งก่อนเวลา และเมื่อถึงเวลา 08.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาต่อคิวใช้สิทธิเลือกตั้ง ซึ่ง พล.อ.ประวิตร อยู่ในลำดับผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ 474

หลังใช้สิทธิเลือกตั้งแล้ว พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ภาพรวมการเลือกตั้งวันนี้เรียบร้อยดี พร้อมเผยไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นแม้ไม่ได้เลือกตั้งมานาน 9 ปี เพราะเคยผ่านการเลือกตั้งมาแล้ว 1 ครั้ง และเชิญชวนทุกคนมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เพื่อความเป็นประชาธิปไตยอย่างเต็มที่ อยากให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยเลือกตามความชอบ อยากเลือกใครชอบใครก็เลือกคนนั้น เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ช่วงบ่ายจะไปลุ้นคะแนนเลือกตั้งที่ไหน พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถาม และจะไม่เดินทางไปลุ้นคะแนนที่พรรคพลังประชารัฐ

สำนักข่าวไทย ยังรายงานว่าที่โรงเรียนสวนบัว ซอยราชครู นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วยนายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การลงคะแนนเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และตรวจหน่วยเลือกตั้ง ณ โรงเรียนสวนบัว ที่มี 5 หน่วยเลือกตั้ง โดยระหว่างตรวจดูหน่วยเลือกตั้งได้กำชับกรรมการประจำหน่วยปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด และปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 หากพบว่ามีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งคนใดมีอุณหภูมิสูงกว่า 37.5 องศาฯ ทางหน่วยเลือกตั้งได้จัดคูหาพิเศษแยกไว้เฉพาะ เพื่อคอยอำนวยความสะดวก

นายอิทธิพร ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้มีคำร้องเกี่ยวกับการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งเข้ามาแล้วประมาณ 16 คำร้อง โดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนใหญ่จะเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 มาตรา 65 (5) เกี่ยวกับการหาเสียงใส่ร้าย ส่วนกรณีที่มีผู้สมัครไปร้องศาลปกครองว่าการเลือกตั้งไม่เป็นธรรมและขอให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไปนั้น มองว่าเมื่อศาลปกครองยังไม่มีคำสั่งใดออกมา การเลือกตั้งจึงยังเป็นไปตามเดิมไม่มีเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิประมาณ 70% แม้ว่าฝนจะเป็นอุปสรรคต่อการออกมาใช้สิทธิ แต่ยังเชื่อว่าฝนจะไม่ตกทั้งวัน ประกอบกับเมื่อไม่มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และเมืองพัทยา มาเป็นระยะเวลานาน หวังว่าประชาชนจะตื่นตัวและออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันเป็นจำนวนมาก และขอเน้นย้ำว่าไม่ต้องห่วงเรื่องการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพราะทาง ผอ.กกต.กทม. และปลัด กทม. ได้คุมเข้มและจัดหน่วยเลือกตั้งตามมาตรการสาธารณสุข เพื่อป้องกันโรคโควิด ทั้งนี้ หากประชาชนจะนำปากกามาเอง สามารถนำมาได้ แต่ที่หน่วยเลือกตั้งได้จัดปากกาไว้คอยอำนวยความสะดวกเช่นกัน มีการทำความสะอาดตลอดเวลาตามแนวทางปฏิบัติ ขอเน้นย้ำว่า หากนำปากกามาเอง ขอให้เป็นปากกาเฉพาะสีน้ำเงินเท่านั้น อย่านำสีอื่นมา เพราะจะทำให้บัตรเสียได้

นายอิทธิพร กล่าวว่า ส่วนการนับคะแนน คาดว่าจะสามารถทราบผลการนับคะแนนหน้าหน่วยเลือกตั้งได้ไม่เกินเวลา 19.00 น. เพราะจากเดิมผู้มีสิทธิเลือกตั้งจากหน่วยเลือกตั้งละประมาณ 800-1,000 คน เราเฉลี่ยให้ลดลงเหลือเฉลี่ยหน่วยเลือกตั้งละ 600 คน เพื่อลดความแออัด

สำหรับผลการรวมคะแนนทั้งหมด ผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. จากหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 6,817 แห่ง จะพยายามรวบรวมและประกาศผลคะแนนแบบไม่เป็นทางการได้ไม่เกินเวลา 21.00 น. ส่วนการประกาศผลการเลือกตั้ง จะเป็นไปตามมาตรา 17 วรรคหนึ่งและวรรคสอง ตาม พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 หากตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม จะสามารถประกาศผลได้ภายใน 30 วัน แต่หากไม่มีเรื่องร้องเรียนเลยจะสามารถประกาศผลได้เร็วสุดภายใน 7 วัน โดย กกต.จะพิจารณาอย่างละเอียด ถี่ถ้วน ด้วยความเป็นธรรม

จากนั้น นายอิทธิพร ได้ใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 32 ที่โรงเรียนสวนบัว ลำดับที่ 220 และเดินทางไปตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การลงคะแนนเสียงที่สำนักงาน กสทช. ถ.พหลโยธิน และที่อื่นๆ ต่อไป

เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา รายงานบรรยากาศการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และสมาชิกสภา กทม. (ส.ก.) ในเขตบางซื่อ กทม.บริเวณสถานีรถไฟฟ้าเตาปูน ถ.ประชาราษฎร์สาย 2 ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางของรถไฟฟ้ามีหน่วยเลือกตั้งรวม 8 หน่วยมีประชาชนให้ความสนใจและออกมารอใช้สิทธิตั้งแต่ก่อนเวลา 08.00 น. เป็นจำนวนมากทำให้บรรยากาศการเลือกตั้งในบริเวณดังกล่าวเป็นไปอย่างคึกคัก เมื่อถึงเวลา 08.00 น. กรรมการประจำหน่วยทำหน้าที่เปิดหีบบัตรให้ผู้สังเกตการณ์และผู้มารอใช้สิทธิโดยรอบหน่วยตรวจสอบ ก่อนเปิดให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเข้าลงชื่อรับบัตรเลือกตั้งเพื่อลงคะแนนขณะเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยที่ตรวจสอบรายชื่อและให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงชื่อภายในหน่วยเลือกตั้งแจ้งก่อนส่งมอบบัตรเลือกตั้งให้ผู้ใช้สิทธิทราบถึงการแยกบัตรเลือกตั้งสีชมพูสำหรับเลือก ส.ก. และสีน้ำตาลสำหรับเลือกผู้ว่าฯ กทม.  นอกจากนี้ก่อนผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะเข้าหน่วยเลือกตั้ง จะต้องวัดอุณหภูมิร่างกายและใช้เจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์ที่หน่วยเลือกตั้งจัดเตรียมไว้ให้ทำความสะอาดมือก่อนเข้าหน่วยเลือกตั้ง รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความเรียบร้อยที่หน่วยเลือกตั้งเช่นกัน

สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่าพล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยภายหลังตรวจความเรียบร้อยหน่วยเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ที่โรงเรียนอุดมศึกษา หน่วยเลือกตั้งที่ 44 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีการประชุมภาพรวมของการเลือกตั้งที่กรุงเทพมหานคร และพัทยา โดยมีการซักซ้อมและเตรียมความพร้อมให้แก่เจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน ซึ่งตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมายังไม่มีการร้องเรียนเรื่องการวางตัวหรือปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ไม่เป็นกลาง หรือการซื้อสิทธิ์ขายเสียงจากผู้สมัครเลือกตั้งแต่อย่างใด

จากการตรวจความเรียบร้อยขณะนี้พบว่า ยังมีประชาชนบางส่วนสบสันรายชื่อของตนเองว่าอยู่ในจุดเลือกตั้งหน่วยย่อยที่เท่าไหร่ จึงได้มีการประสานให้เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบมากขึ้น รวมถึงเตรียมการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในแต่ละจุดเลือกตั้งที่คาดว่าการจราน่าจะติดขัด ขณะเดียวกันได้จัดเตรียมชุดเคลื่อนที่เร็วของแต่ละ สน. เพื่อเตรียมควบคุมสถานการณ์กรณีเมื่อเกิดเหตุความวุ่นวายในจุดเลือกตั้ง

พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ ได้เน้นย้ำให้ประชาระมัดระวังเรื่องข้อกฎหมายการเลือกตั้งต่างๆ ทั้งการจงใจเลือกคะแนนให้เป็นบัตรเสีย หรือชำรุด การฉีกบัตร และถ่ายรูปในจุดลงคะแนน รวมถึงการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การพนันและการซื้อสิทธิ์ขายเสียง ซึ่งขณะนี้โดยรวมการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่มีอุปสรรคแต่อย่างใด

ชัชชาติ’ ถึงคูหากาบัตรกับฝน ก่อนซิ่งจักรยานกลับหาแม่ นัด 6 โมงเย็นนี้ ตั้งวอร์รูมที่สเตเดียมวัน

มติชนออนไลน์ รายงานว่าที่หน่วยเลือกตั้ง 26 โรงเรียนแจ่มจันทร์ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) หมายเลข 8 ในนามอิสระ จะเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

ทั้งนี้ บรรยากาศช่วงเช้า เวลาประมาณ 07.35 น. มีว่าที่ร้อยตรี พงศธรณ พันธ์บูรณะ แต่งชุด M. Bison จากเรื่อง Street Fighter เดินทางมารอใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า แต่งเป็นตัวละครที่ตนชอบ ถึงแม้จะเป็นตัวร้ายแต่ก็มาใชสิทธิเลือกตั้ง และมาใช้สิทธิเลือกตั้งตลอด ก็รู้สึกดีใจที่อย่างน้อยกรุงเทพฯจะมีประชาธิปไตยกลับมา และอยากเชิญชวนคนกรุงเทพฯมาใช้สิทธิเลือกตั้งถึงแม้จะเป็นแค่ 1 เสียง แต่ก็มีผล

ต่อมาเวลา 07.57 น. นายชัชชาติได้ปั่นจักรยานมาถึงคูหาพร้อมกับฟ้าอันมืดครึ้ม โดยกล่าวเพียงสั้นๆ กับสื่อมวลชนว่า “แม่บอกดีที่สุดแล้ว แต่ไม่อยากมาด้วยเพราะนักข่าวเยอะ ไม่ตื่นเต้น ไม่จบสักที 9 ปี แล้ว หลังใช้สิทธิเลือกตั้งเสร็จจะกลับไปหาแม่” โดยหลังจากที่นายชัชชาติเข้าคูหาแล้ว ได้มีฝนโปรยลงมาเล็กน้อย หลังออกมาจากคูหา นายชัชชาติกล่าวว่า “โล่งใจ สบายใจ ทำงานต่อ เจอกันนะทุกคน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 18.00 น. นายชัชชาติ จะเดินทางไปที่วอร์รูม Stadium One เขตปทุมวัน เพื่อติดตามผลการนับคะแนนการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

'สุชัชวีร์' พร้อมครอบครัว เดินทางมาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่าเวลา 08.45 น. นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยบิดา มารดา ภรรยา และบุตรชาย เดินทางถึงหน่วยเลือกตั้งที่ 30 แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กรุงเทพฯ เพื่อใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดยนายสุชัชวีร์อยู่ในลำดับที่ 135

นายสุชัชวีเผยภายหลังการลงคะแนนว่า วันนี้ตนกำลังใจดีมาก เกิน 100 เพราะมีพ่อ แม่ภรรยาและลูกมาด้วย จึงขอเชิญประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งทั้งผู้ว่าฯกทม. และส.ก.ในวันนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม ในช่วงเย็นตนจะเดินทางเข้าไปที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อรอลุ้นผลคะแนนด้วย

จากนั้นนายสุชัชวีร์ ได้พานางสวิตา สุวรรณสวัสดิ์ ภรรยา ไปใช้สิทธิ์ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 42 กองปราบปราม 2 โชคชัย 4 ก่อนที่จะกลับเข้าวอร์รูม ที่อาคาร ESV TOWER พหลโยธิน 9

'อัศวิน' อารมณ์ดี ยิ้มแย้ม ควงลูกชายใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เผยเรียบร้อยดี

ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่าเมื่อเวลา 07.55 น. วันที่ 22 พ.ค. 2565 ที่ โรงเรียนวัดเทพศิรินทร์ หน่วยเลือกตั้งที่ 1-8 เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และอดีตผู้ว่าฯกทม. แต่งกายด้วยเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงสีดำ เดินทางมาพร้อม ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง บุตรชาย ทั้งคู่มีทีท่าที่อารมณ์ดี ยิ้มสดใส โดยก่อนเดินเข้าไปยังคูหาเพื่อลงคะแนนเสียง ได้ทำการยืนเคารพธงชาติ เวลา 08.00 น. ก่อนที่จะเดินเข้าไปยังคูหาเลือกตั้งและลงคะแนนในเวลาต่อมา

จากนั้น พล.ต.อ.อัศวิน ทำตามขั้นตอนการลงคะแนนเรียบร้อยแล้ว ได้เดินออกจากคูหาโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด พูดเพียงแค่ว่า “เรียบร้อยดี” เนื่องจากเกรงกลัวจะผิดกฎหมายเลือกตั้ง ก่อนจะเดินทางกลับ และจะมาลุ้นผลคะแนนเลือกตั้ง ในเวลา 18.00 น. ที่อาคารรักษ์กรุงเทพ

'ศิธา' เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งตั้งแต่ช่วงเช้า ขณะที่ประชาชนในเขตสายไหมมาใช้สิทธิ์ต่อเนื่อง

สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่าบริเวณลานอเนกประสงค์โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย(ประถม) หน่วยเลือกตั้งที่ 38 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. น.ต.ศิธา ทิวารี เดินทางมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ในเวลา 08.00 น. โดยระบุว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นสิ่งที่ประชาชนคาดหวังไว้มาก ประกอบกับห่างหายจากการเลือกตั้งมาถึง 9 ปี ความหวังจึงมากเป็นพิเศษ เพราะทุกคนคงอยากได้ผู้ว่าฯกทม.ที่เข้ามาแก้ไขพัฒนากทม.

ขณะที่บรรยากาศตั้งแต่เริ่มเปิดหีบ เวลา 08.00 น.มีประชาชนเดินทางมาเข้าคิวเพื่อใช้สิทธิ์เลือกตั้งการอย่างต่อเนื่อง โดยที่ลานอเนกประสงค์โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย(ประถม) เป็นสถานที่ตั้งของหน่วยเลือกตั้งที่ 38-44 ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยได้คอยอำนวยความสะดวกตามขั้นตอนและได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบถึงข้อกำหนด และข้อห้ามต่างๆ

พร้อมกันนี้ ที่หน่วยเลือกตั้งเองได้จัดเตรียมพร้อมคูหาพิเศษ ไว้สำหรับผู้ที่บกพร่องทางร่างกาย และผู้ที่ติดเชื้อโควิด -19 ด้วย อย่างไรก็ตาม ก่อนเข้าไปใช้สิทธิ์ประชาชนทุกคนต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิและใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อเป็นไปตามมาตรการทางสาธารณสุขในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

'วิโรจน์' ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง พร้อมเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ในรอบ 9 ปี

สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรงเต็นท์บริเวณลานกิจกรรมโรงเรียนสุเหร่าบึงหนองบอน ซอยอ่อนนุช 70 เขตประเวศ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร หนึ่งในผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมาเลือกตั้งของเขตเลือกตั้งที่ 1 มีรายชื่ออยู่ลำดับที่ 289 ในหน่วยเลือกตั้งที่ 9 พร้อมกล่าวสั้นๆ ว่า วันนี้ได้แต่งตัวสบายๆ ออกมาใช้สิทธิ์ของตนเอง แล้วรู้สึกดีใจที่เห็นประชาชนออกมาใช้สิทธิ์อย่างหนาตา พร้อมอยากขอเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ของตนเองในรอบ 9 ปี เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชนเป็นผู้ตัดสินเท่านั้น จากนี้จะทำกิจกรรมกับครอบครัวก่อน แล้วช่วงบ่ายจะติดตามสถานการณ์เลือกตั้งต่อไป

ขณะที่ภาพรวมการออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งของประชาชน ในเขตประเวศยังคงคึกคักต่อเนื่อง โดยเฉพาะการตรวจสอบรายชื่อตนเอง เพราะยังมีประชาชนบางคนมาใช้สิทธิ์ผิดหน่วยเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่จึงได้ให้คำแนะนำและแจ้งตรวจเลือกตั้งที่ถูกต้องให้ไป สำหรับประชาชนกรุงเทพมหานครยังสามารถออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้จนถึงเวลา 17.00 น.

'ประยุทธ์' ดีใจบ้านเมืองมีเสถียรภาพเลือกตั้งได้ในรอบ 9 ปี ชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ หากอยากเห็นบ้านเมืองดีขึ้น

สำนักข่าวไทย รายงานว่าบรรยากาศที่หน่วยเลือกตั้งที่ 13 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร บริเวณเต็นท์ใต้ทางด่วน ซอยประดิพัทธ์ 5 (เรวดีเหนือ) พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เวลา 10.39 น. โดยใช้รถยนต์ส่วนตัว เลขทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์​ มีบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งอยู่ในลำดับที่ 161 ขณะที่นางนราพร​ จันทร์โอชา​ ภริยา มีรายชื่ออยู่ลำดับที่​ 162 น.ส.ธัญญา จันทร์โอชา​ บุตรสาว มีรายชื่ออยู่ลำดับที่ 163 และ น.ส.นิฏฐา​ จันทร์โอชา​ บุตรสาว มีรายชื่ออยู่ลำดับที่​ 164

พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวภายหลังหย่อนบัตรเลือกตั้งว่า ขอเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ โดยวันนี้ตนมาทำหน้าที่ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง และขอให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิให้มาก เพื่อช่วยกันดูแลบ้านเมือง ซึ่งทุกคนมีสิทธิหน้าที่หนึ่งเสียงหนึ่งสิทธิเหมือนกัน ถ้าอยากเห็นบ้านเมืองดีก็ออกมาเลือกตั้งก็แล้วกัน

เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรที่ได้ใช้สิทธิเลือกตั้งในรอบ 9 ปี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องดีใจที่บ้านเมืองอยู่ในช่วงมีเสถียรภาพ สงบสุข ถึงเวลาเลือกตั้งได้ก็ต้องเลือก วันนี้สิ่งสำคัญอีกเรื่อง ขอให้ติดตามเรื่องการประชุมเอเปคด้วย เรื่องพาณิชย์ที่เราจะพัฒนากลุ่มเศรษฐกิจเอเปคอย่างไร

สำหรับบรรยากาศที่หน่วยเลือกตั้งที่​ 13 ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาถึง มีเจ้าหน้าที่มาจัดเตรียมสถานที่​และตรวจความพร้อม ก่อนเปิดให้ประชาชนลงคะแนนเลือกตั้ง​ ในเวลา​ 08.00-17.00 น. ซึ่งก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะมาถึง ผู้อำนวยการเขตเลือกตั้งพญาไท และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มาดูแลความเรียบร้อย

ขณะเดียวกัน​ เริ่มมีประชาชนบางส่วนเดินทางมาตรวจรายชื่อของตนเองที่บริเวณหน่วยเลือกตั้ง ก่อนเวลาเปิดหีบ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง โดยหน่วยเลือกตั้ง 23 แขวงพญาไท เขตพญาไท มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 459 คน

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท